Nữ Đại úy cảnh sát cho biết bị khủng bố tin nhắn: "Nhân viên sân bay chửi, đánh tôi sao không thấy ai đưa lên"

Phong Nguyên (T/H),
Chia sẻ

Trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Hiền - nữ hành khách đại náo ở sân bay Tân Sơn Nhất giải thích rằng vì mình "bị xúc phạm" trước, đồng thời bày tỏ thắc mắc khi "cảnh nhân viên sân bay chửi và đánh tôi sao không thấy ai đưa lên?".

Sự việc nữ hành khách chửi bới nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 11/8 đang nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với báo chí, bà Lê Thị Hiền xác nhận mình là người trong đoạn clip bị tung lên mạng. Bà Hiền cũng cho biết, mình đang công tác tại đơn vị thuộc Công an quận Đống Đa (Hà Nội). Tuy nhiên, bà Hiền cho rằng, việc những clip được đưa lên mạng là cắt ghép, chỉ phản ánh 1 chiều.

"Nhân viên sân bay chửi, đánh tôi sao không thấy ai đưa lên?"

Theo trần tình của người phụ nữ này trên báo Lao Động, hôm xảy ra sự việc, gia đình 3 người bay từ sân bay Tân Sơn Nhất về Nội Bài, khi đến quầy check-in vé, theo quy định của Vietnam Airlines từ ngày 1/8, mỗi hành khách được mang 1 kiện hành lý không quá 23kg nhưng nhân viên làm thủ tục chỉ cho mang 20 kg/khách.

"Khi đó, tôi có đứng năn nỉ bạn nhân viên nhưng họ không cho mà còn quát mắng, lườm nguýt con gái tôi khiến cháu khóc. Tôi đã không nói gì nhưng sau đó, bạn này lại ghé sát vào tai tôi rồi chửi, nói không bao giờ cho mày gửi.

Lúc đó, tôi mới sửng cồ lên. Bình thường không ai chửi bới cả và nói gì cũng cần có nguyên nhân chứ người ta không ai bị khùng...", bà Hiền nhắc lại.

1

Bà Lê Thị Hiền tại quầy thủ tục trong sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều 11/8. Ảnh cắt từ clip.

Sau đó, bà Hiền cho rằng, mình đã yêu cầu nhân viên trả vé và xách tay hành lý đi. Tuy nhiên, khi qua cửa an ninh, tất cả mọi người không ai bị bắt cân vali hành lý, riêng mình bà bị cân.

"Tôi đồng ý cho cân và đủ cân nhưng sau khi qua cửa an ninh không hiểu tại sao lại lấy mất 3 vé của tôi, không trả lại.

Khi xách được vali ra, không thấy cuống vé, tôi có hỏi về việc mất cuống vé làm thế nào thì nhân viên trả lời đi xuống quầy xin lại. Khi tôi xuống báo bị mất cuống vé lúc qua cửa an ninh, đề nghị xin lại để đi. Tuy nhiên, họ thông báo đình chỉ bay đối với 3 vé của tôi và phải xuống Cảng hàng không để lấy cuống vé đi", bà Hiền cho hay.

Nữ hành khách cho rằng, khi bà xuống Cảng hàng không để lấy cuống vé, một số nhân viên đã đưa vào một phòng và có những hành xử không đúng như giữ bà, con gái trong phòng, không cho ra ngoài hay nhân viên đánh vào con gái khiến cháu bị ảnh hưởng tinh thần...

2

Bà Hiền cho rằng: "Họ hành xử không đúng với tôi trước và khi tôi đẩy được ra ngoài mới la lên chứ không ai tự dưng đi gây sự như vậy".

"Họ hành xử không đúng với tôi trước và khi tôi đẩy được ra ngoài mới la lên chứ không ai tự dưng đi gây sự như vậy", bà Hiền phân trần.

Đồng thời người phụ nữ này tỏ ra rất bức xúc: "Những thông tin trên mạng bị đưa sai sự thật, chỉ phản ánh một chiều. Cảnh nhân viên sân bay chửi và đánh tôi sao không thấy ai đưa lên?".

Đồng thời, bà Hiền còn khẳng định, những giọt nước mắt của nữ nhân viên kiểm vé là "diễn sâu", bởi trước đó, người này "mắng chửi rất thậm tệ" nhưng không có trong đoạn clip, nên bà Hiền mới bức xúc.

Số điện thoại bị khủng bố, hàng ngày nhận được cả nghìn tin nhắn lăng mạ

Người phụ này cũng cho biết trên báo Trí Thức Trẻ, sau khi sự việc cùng số điện thoại bị tung lên mạng xã hội, bà nhận được hàng nghìn cuộc gọi, tin nhắn chửi bới, lăng mạ khiến bà rất buồn và bức xúc. Bà mong các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, tiến hành giám định clip, tìm ra sự thật.

Nữ hành khách này chia sẻ, sau khi sự việc xảy ra từ ngày 11/8, mọi chuyện đều diễn ra bình thường nhưng bắt đầu từ hôm (21/8) trên facebook lan truyền đoạn clip lên mạng xã hội và chửi bới, đưa tin sai sự thật về mình.

"Tôi không biết facebook post đoạn clip lên là ai nhưng sau khi tìm hiểu tôi có liên hệ được với chị gái người này. Khi trao đổi, tôi đề nghị là nếu có gì sai với gia đình thì xin lỗi và mong gỡ đoạn clip xuống do có trẻ con nhưng bạn này không gỡ", bà Hiền cho biết thêm.

Nói về quyết định xử phạt hành chính 200.000 đồng, nữ Đại úy công an cho biết bà chưa nhận được và cũng không biết quyết định đó có từ bao giờ. Hôm xảy ra sự việc, bà không ký hay nhận bất cứ biên bản, thông báo nào.

Trước đó, ngày 22/8, Cảng vụ hàng không miền Nam thông tin về sự việc này như sau: Ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng khách N.T.D và L.B.A đến làm thủ tục chuyến bay VN 248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước và sau đó muốn gửi thêm một vali 8kg nữa, song nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị xách tay.

Bà Hiền được cho là đã không hợp tác với nhân viên hàng không và to tiếng dù lực lượng an ninh hàng không đã can ngăn.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc đến Cảng vụ hàng không miền Nam. Khi làm việc tại văn phòng Cảng vụ, bà Hiền tiếp tục to tiếng, xô đẩy một nhân viên an ninh - thông tin từ Cảng vụ cho hay.

Chia sẻ