Những “soái ca” showbiz sẵn sàng “dấn thân” vào bếp cùng vợ

07-12-2017 13:30:00

Phụ nữ vẫn hay hô hào nhau “Hãy sống cho bản thân mình đi, hãy vui chơi, hãy hưởng thụ, hãy chăm sóc cho bản thân mình trước đã”. Dẫu biết là như vậy nhưng làm thì đâu có dễ. Ai sẽ chăm con? Ai cơm nước cho gia đình?

Đàn ông từ xưa đến nay vẫn luôn có tư tưởng “việc nhà là việc nhỏ, việc nhỏ thì vợ làm, bản thân mình là đàn ông chỉ làm việc lớn” nên vô tư đến vô tâm “nhường lại” những việc nhỏ đó cho vợ mà nào đâu biết, để hoàn thành những “việc nhỏ” đó, mỗi ngày phụ nữ phải bỏ ra trung bình 5 giờ đồng hồ, tương đương 2,5 tháng một năm.

Và rồi, điều gì đã khiến họ thức tỉnh và nhận ra việc nhà hóa ra chưa bao giờ là việc nhỏ và có làm mới biết cũng không hề dễ dàng? Câu trả lời chính là chỉ khi cánh đàn ông thử một lần làm toàn bộ những công việc thường ngày vợ vẫn làm, lúc ấy mới thấm thía sự hy sinh của vợ. Và tình huống này đã được nhãn hàng Neptune phản ánh và mô tả rất chân thực qua đoạn video ngắn “Một ngày làm vợ”:

Những “soái ca” showbiz sẵn sàng “dấn thân” vào bếp cùng vợ - Ảnh 2.

Chân dung những “soái ca” lên tiếng: Hãy vào bếp cùng vợ!

Thông điệp “Hiểu để yêu thương” trong clip tuy chỉ mới “trình làng” trong 3 tuần nhưng đã tạo được hiệu ứng ấn tượng với sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng mạng, đặc biệt khi ngày càng có nhiều “soái ca” showbiz hào hứng chia sẻ quan điểm đồng tình “việc nhà là việc chung” của mình lên trang cá nhân..

Những “soái ca” showbiz sẵn sàng “dấn thân” vào bếp cùng vợ - Ảnh 3.

MC Hoàng Bách - “Soái ca” gia đình đã thẳng thắn lên tiếng “Vợ là người chúng ta yêu thương và cũng vì tình yêu với chồng, con đã hi sinh sức khỏe, nhan sắc và thời gian quá nhiều. Vậy thì hà cớ gì mà chúng ta lại chỉ yêu vợ bằng lời nói. Hãy chứng minh tình yêu với cô ấy bằng những hành động chung tay chia sẻ từ những việc nhỏ nhất trong gia đình! Bản thân tôi cũng luôn nhắc nhở mình như vậy mỗi ngày và cố gắng sắp xếp quỹ thời gian với quan niệm vợ hạnh phúc, tôi cũng hạnh phúc, gia đình tất yếu sẽ hạnh phúc”. Sau khi được chia sẻ, status này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng mạng:

Những “soái ca” showbiz sẵn sàng “dấn thân” vào bếp cùng vợ - Ảnh 4.

Diễn viên Lương Thế Thành cũng nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch “Hiểu để yêu thương” bằng cách giúp vợ làm nội trợ: “Hồi trước khi chưa có vợ, cứ nghĩ mấy chị em ở nhà nội trợ thiệt ung dung, không phải vắt óc mệt mỏi hay chịu áp lực gì. Đến khi về chung một nhà mới thấy nhiều khi vợ bận rộn đi đến tận khuya mới về, tui cũng tranh thủ dọn dẹp làm việc nhà giúp vợ một phần. Nhưng nó vất vả hơn mình tưởng tưởng”. Chắc hẳn rằng bà xã xinh đẹp Thúy Diễm sẽ thấy thật hạnh phúc khi có ông chồng tâm lý và tuyệt vời như vậy.

Nhiều ông chồng cũng chia sẻ sự đồng tình với quan điểm và hành động của Lương Thế Thành:

Những “soái ca” showbiz sẵn sàng “dấn thân” vào bếp cùng vợ - Ảnh 5.

Những “soái ca” showbiz sẵn sàng “dấn thân” vào bếp cùng vợ - Ảnh 6.

Những “soái ca” showbiz sẵn sàng “dấn thân” vào bếp cùng vợ - Ảnh 7.

Hot blogger Hiếu Orion sau khi xem xong clip này cũng đã lên tiếng bênh vực phụ nữ “Xem xong cái video này tự nhiên cảm xúc thật lạ…chúng ta thường nghĩ rằng những thứ lớn lao ta đang làm nó mới là việc lớn, còn đàn bà, họ ở nhà với những thứ chợ búa bếp núc và con cái lại là làm việc nhỏ. Sai mẹ hết”. Và không ngoại lệ, quan điểm này của anh được các chị em phụ nữ nhiệt tình ủng hộ. Bạn có tên facebook Nguyễn Vũ Phương Thảo comment “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Chẳng nghĩa lý gì nếu đàn ông cứ xây lên những căn nhà cao to đẹp đẽ, sự nghiệp lẫy lừng nhưng về nhà bếp núc lạnh tanh. Thiếu vắng đi người phụ nữ trong gia đình, bếp không những nguội mà lòng người cũng nguội lạnh. Mong lắm một ngày người đàn ông nào cũng thấu hiểu điều đơn giản ấy”. Còn bạn có tên facebook Hoài An Lê chia sẻ “Ai mà nghĩ được như em, hihi. Đàn ông Việt hiếm người hiểu được chuyện nhỏ mà không nhỏ này lắm. Ra ngoài chỉ thích ra oai. Nói với các em bên ngoài thì văn hoa bay bổng nhưng về nhà động tý cáu kỉnh”.

Tốc độ lan tỏa chóng mặt của thông điệp “Hiểu để yêu thương”

Thông điệp “Hiểu để yêu thương” được phát động và lan truyền trên mạng xã hội dường như đã chạm được đến trái tim của nhiều người. Bằng chứng là chúng tôi đã thu thập được hơn 460.000 lượt tương tác, 90.700 lượt đề cập (trong đó có 69.010 lượt đề cập đến các từ khóa Neptune, Hiểu để yêu thương). Hầu hết các tương tác đều đến từ Facebook, trong đó lượt đề cập đến nhiều nhất từ Post Afamily (3719 lượt), tiếp theo là Fanpage Neptune Cooking Oil (3009 lượt), MC Trấn Thành (709 lượt), MC Phan Anh (956 lượt), Blog Tâm sự (632 lượt)

Với những con số thực sự ấn tượng đó, chiến dịch “Hiểu để yêu thương” chắc chắn rằng còn tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng mạng. Chiến dịch này như ngọn lửa thổi bùng yêu thương của phái mạnh dành cho người phụ nữ bên cạnh mình.

 A.D / Theo Trí Thức Trẻ
Từ Khóa

PR

Tin cũ hơn

MV "Chuyện anh vẫn chưa kể" - Chi Dân.

MV "Chuyện anh vẫn chưa kể" - Chi Dân.