Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ

Minh Hồng,

Những loài hoa dưới đây sẽ khiến bạn choáng ngợp vì hình dáng kì quái hiếm gặp.

Những bông hoa xưa nay vẫn được coi là biểu tượng vẻ đẹp của thiên nhiên. Bên cạnh những loài hoa đẹp được người đời ca tụng, thiên nhiên kỳ thú vẫn tạo ra những loài hoa độc đáo, kỳ dị. Đối với một số loài hoa, hình dạng đặc biệt của chúng để "mời gọi" các loài thụ phấn đồng thời tiêu diệt các ký sinh trùng hoặc "xua đuổi" những loài thụ phấn kém khác. Nhiều loài hoa thường nhờ ong thụ phấn, trong khi những loài khác lại "chào đón" chim ruồi hoặc côn trùng.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 1.

Hoa xác thối khổng lồ là loài hoa có kích thước lớn nhất trên Trái đất. Mùi hương của hoa này giống như mùi của thịt thối, thu hút các loài ruồi ăn xác chết thụ phấn cho chúng. Chúng chủ yếu phát triển ở vùng Sumatra (Indonesia).ây hoa lớn nhất từng được ghi nhận nặng đến 91kg và cao đến 3,1m.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 2.

Hoa lộc vừng biển khi nở hết có hình dáng giống như chiếc bông cổ động. Loài hoa này mọc phổ biến dọc theo bờ biển Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Chúng có mùi ngọt dịu hấp dẫn dơi và bướm đêm.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 3.

Hoa huyết tâm có tên tiếng Anh là “bleeding heart” vì chúng có hình dạng một trái tim tan vỡ rướm máu. Nguồn gốc của loài hoa này gắn với nhiều truyền thuyết về câu chuyện tình bị thảm. Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ thấy hoa huyết tâm giống như những trái tim lung linh trong nắng, nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy bông hoa giống như một trái tim vỡ đôi đang nhỏ máu.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 4.

Hoa móng cọp xanh có nguồn gốc từ những cánh rừng mưa ở Philippines, Cây có thân mộc to, sống nhiều năm, thường được trồng theo dạng dây leo lên giàn. Chùm hoa của nó có thể mọc dài tới 3m. Hoa có màu chủ đạo là ngọc bích, nhưng theo những người có kinh nghiệm trồng hoa thì sắc màu của loài hoa này có sự biến đổi nhất định trong một ngày. Cụ thể, buổi sáng, hoa cẩm thạch có màu xanh da trời, giữa trưa chuyển màu xanh lơ và đến chiều thì chuyển sang màu xanh lục.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 5.

Hoa xác chết được coi là hoa đơn tính lớn nhất thế giới. Thật không may chúng có mùi thịt thối. Bông hoa này có thể phát triển rộng đến 1m mà không có lá hoặc thân cây. Chúng chỉ mọc ở đảo Sumatra và Borneo ở Đông Nam Á nơi độ cao lên đến hơn 1000m so với mực nước biển.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 6.

Hoa nắp ấm hay còn gọi là hoa bắt mồi, hoa bắt ruồi. Chúng là một loài thực vật ăn thịt có nguồn gốc từ khu vực nhiệt đới. Bên trong chúng chứa mật ngọt thu hút côn trùng, thậm chí là cả các loài động vật gặm nhấm và chim nhỏ.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 7.

Hoa bèo đất cũng thuộc họ cây bắt ruồi. Thay vì các cánh, bông hoa này có hình dạng phẳng và có lông dính với các hạt lấp lánh ở trên làm cho chúng giống như pháo hoa. Vẻ lấp lánh như sương trong nắng giúp chúng thu hút và bẫy côn trùng.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 8.

Đừng để cái vẻ ngoài dễ thương như một chú thỏ trắng xinh đẹp này đánh lừa bạn. Thực chất hoa tai thỏ là thực vật ăn thịt. Chúng thường được gọi là 'thỏ chết người' vì chúng bẫy và ăn côn trùng cực nhỏ.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 9.

Hoa mặt dơi có hình dáng như một chú dơi hung dữ, có nguồn gốc Mexico. Chúng có màu sắc cực kỳ nổi bật là đỏ và tím, còn được gọi với cái tên là hoa tai thỏ, hoa xì gà. Loài hoa này chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chịu được hạn, chịu được nhiệt độ cao, màu sắc của nó rất thu hút chim ruồi, ong bướm.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 10.

Những bông hoa nhựa ruồi biển có cánh màu xanh đậm và phần đài hoa màu bạc. Chúng mọc trên những bãi biển và cồn cát của dọc theo bờ biển nước Anh. Rất ít loài hoa có thể sánh được với sắc màu băng giá độc đáo của chúng.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 11.

Được phát hiện tại Đông Nam Ecuador và biên giới Peru, loài hoa mặt khỉ độc đáo này có tên khoa học là Orchis simia. Cấu trúc của các cánh hoa với đài hoa, môi hoa, cánh hoa đen xen nhau tạo thành hình một con khỉ, hay nói chính xác hơn là khỉ đầu chó. Người ta phát hiện rằng mỗi cánh hoa đều mang mùi thơm tương tự như mùi quả cam đã chín.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 12.

Hoa dơi đen là một trong những loài thực vật hiếm gặp ở vùng nhiệt đới Đông Nam Á. Loài hoa thoạt nhìn giống con dơi màu đen này còn được biết đến với tên là hoa quỷ dữ, hoa râu hùm, hoa mèo đen, đều là những cái tên kinh dị.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 13.

Hoa mỏ vẹt được coi là hoàn toàn tuyệt chủng trong tự nhiên, mặc dù một số người tin rằng nó vẫn tồn tại. Người ta đã tiến hành thí nghiệm để thụ phấn cho hoa và trồng ngoài tự nhiên nhưng rất ít những thí nghiệm này thành công. Vì vậy, hoa mỏ vẹt chỉ được nuôi và nhân giống trong các phòng thí nghiệm.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 14.

Hoa chim vẹt có mùi thơm ngát cực kỳ hiếm gặp, chỉ thấy ở Thái Lan, Manipur, Ấn Độ. Nó được xếp vào những loài hoa có nguy cơ tuyệt chủng và tuyệt đối không được phép mang ra khỏi đất nước.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 15.

Loài cây xấu xí và cô đơn nhất thế giới này có tên tiếng Việt là Bách Lan hoặc Gắm Angola. Bách Lan gây ấn tượng với bộ dạng rách nát, khô héo giống như đang chết dần chết mòn. Được tìm thấy trên một dải đất ở sa mạc Namibia, nó được cho là còn sót lại từ Kỷ Jura, và hầu như không hề tiến hóa kể từ 140 triệu năm trước.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 16.

Loài hoa có hình dáng đầu lâu này mang đặc điểm rất lạ là khi còn tươi chúng rất đẹp, nhiều màu nhưng khi tàn khô lại thì chẳng khác gì đầu lâu người. Chúng thường được tìm thấy ở Châu Âu, Bắc Phi.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 17.

Loài hoa này có tên là hoa lan vịt bay vì chúng có hình dáng như những chú vịt đang chuẩn bị bay vậy. Chúng được tìm thấy chủ yếu ở Australia. Hình dáng đặc biệt giúp chúng dễ dàng trong việc thụ phấn.

Những loài hoa hình dáng lạ kỳ mang vẻ đẹp khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 18.

Phong lan Italica là một loài thực vật bản địa của khu vực Địa Trung Hải, thường mọc trên các vùng đất nghèo dinh dưỡng. Do hình dáng khá đặc biệt của cánh hoa, chúng còn có một tên gọi khác là phong lan "anh chàng cởi truồng" (naked man orchid).

(Nguồn: Stylist)