Nghiên cứu mới cho thấy: Khoảng 1/3 chị em thích đi hẹn hò lãng mạn để được ăn ngon miễn phí

Khoa học bảo thế chứ không phải chúng tôi.

Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Khoa học tâm lý và nhân cách xã hội (Social Psychological and Personality Science) thì: Cứ 3 cô đi hẹn hò thì 1 cô chỉ nghĩ đến đồ ăn miễn phí.

Các nhà nghiên cứu gọi hiện tượng này là "foodie call" - ám chỉ những cô hay nổ lịch hẹn với anh chàng mà mình vốn dĩ chẳng thích thú lắm, tất cả chỉ vì được đánh chén.

2 khảo sát trên internet bởi các nhà tâm lý học chỉ ra: 23 - 33% số chị em được hỏi, xác nhận rằng họ đã từng thực hiện "foodie call."

Ngoài ra, phụ nữ đạt điểm cao trong bộ 3 "nhân cách đen tối": Psychopathy (bệnh thái nhân cách) - Machiavellianism (có xu hướng lôi kéo, lừa dối để thỏa mãn bản thân) - Narcissism (tự ái, vị kỷ) là có nhiều khả năng tham gia "foodie call" nhất, thậm chí cảm thấy đó là việc chấp nhận được.

64927811_333057904283538_8012485778175164416_n

Phụ nữ tin vào vai trò giới truyền thống - ví dụ như đàn ông mặc định là trụ cột gia đình và phụ nữ nên là người nội trợ - cũng có nhiều khả năng thực hiện "foodie call" hơn bình thường.

Trong nghiên cứu đầu tiên gồm 820 phụ nữ: 40% độc thân, 33% đã kết hôn và 27% đã có một mối quan hệ tình cảm nhưng chưa kết hôn.

Họ đã trả lời hàng loạt câu hỏi để đo lường đặc điểm tính cách, niềm tin về vai trò giới và lịch sử thực hiện "foodie call" của bản thân.

Họ cũng được hỏi rằng: "Foodie call liệu có được xã hội chấp nhận không?"

Trong đó, 23% thừa nhận họ đã nổ lịch hẹn kiểu "foodie call," hầu hết đã làm đôi lần, số ít thì hiếm khi. Trong số 820 phụ nữ của nhóm nghiên cứu đầu tiên, hầu hết cho rằng "foodie call" là hành động không thể chấp nhận được.

65093186_2353001475022584_6040123443075088384_n

Nghiên cứu thứ hai, cũng được công bố trên tạp chí Khoa học tâm lý và nhân cách xã hội, đã phân tích một bộ câu hỏi tương tự với 357 phụ nữ và nhận thấy 33% đã thực hiện "foodie call."

Các nhà nghiên cứu nói rằng, điều quan trọng cần lưu ý là cả hai nghiên cứu không thể đại diện cho toàn bộ phụ nữ.

Đồng tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Brian Collisson, Phó Giáo sư Khoa Tâm lý học tại Đại học Azusa Pacific, cho biết: "Một số đặc điểm đen tối có liên quan đến hành vi lừa dối và lạm dụng trong các mối quan hệ lãng mạn, như tình một đêm, giả vờ đạt cực khoái..."

"Tôi và đồng nghiệp cảm thấy quan tâm đến foodie call sau khi thấy internet nhắc đến hiện tượng này."

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng foodie call có thể xảy ra trong nhiều loại mối quan hệ và có thể được thực hiện bởi đàn ông cũng như phụ nữ.

Theo Social Psychological and Personality Science

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm