Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2014: Vì nụ cười tươi đẹp

Admicro,
Chia sẻ

Việt Nam là quốc gia có chỉ số hạnh phúc cao, và con người Việt được đánh giá là hòa đồng, thân thiện. Đặc biệt, nụ cười Việt Nam đã nổi tiếng khắp thế giới. Ấy vậy nhưng có một thực tế đáng buồn: 90 % người Việt bị sâu răng do chính những thói quen vệ sinh răng miệng chưa đúng.

Ở nước ta, theo các kết quả điều tra cho thấy có trên 90% người bị viêm lợi, viêm quanh răng, trẻ từ 6-8 tuổi sâu răng sữa và trung bình mỗi trẻ em ở lứa tuổi này có trên 6,5 chiếc răng sâu.

Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2014: Vì nụ cười tươi đẹp 1

Theo PGS.TS Trịnh Đình Hải,  hiện có tới 90% người Việt Nam gặp vấn đề về răng miệng, và đây là một con số rất đáng lo ngại. Cũng chính vì vậy, chỉ từ những thói quen nhỏ như chú ý chải răng sáng và tối sẽ làm giảm 14% nguy cơ sâu răng.

Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2014: Vì nụ cười tươi đẹp 2
PGS.TS Trịnh Đình Hải - Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phát biểu khai mạc

Tiếp nối thành công của “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” lần thứ nhất được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2013 với nhiều hoạt động tích cực vì cộng đồng liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Trong ngày 20/3/2014, công ty Unilever Việt Nam, nhãn hàng P/S, phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) và Liên đoàn Nha Khoa Thế Giới (FDI) tổ chức lễ hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới”  lần thứ 2 tại Việt Nam.
Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Y Tế - PGS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo GS.TS Trần Quang Quý, Chủ tịch Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam - PGS TS. Trịnh Đình Hải, Chủ tịch Kế nhiệm Liên đoàn Nha Khoa Thế Giới (FDI) – Giáo sư Patrick Hescot, cùng các tổ chức phi chính phủ.

Với vị trí tiên phong trong ngành chăm sóc răng miệng tại Việt Nam, P/S Việt Nam đã chính thức ký cam kết với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trở thành đơn vị tổ chức duy nhất của “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3”, sẽ được diễn ra định kỳ hàng năm tại Việt Nam.

Với vai trò này, nhãn hàng P/S Việt Nam cam kết giúp thay đổi đáng kể thói quen chăm sóc răng miệng của người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ em ở lứa tuổi học sinh tiểu học. Sự cam kết này cũng chính là sự hưởng ứng của Unilever Việt Nam – nhãn hàng P/S với sự đồng thuận của FDI & VOSA để tiến tới mục tiêu “Vì Nụ Cười Tươi Đẹp”, đồng thời hoàn thành sứ mệnh “Bảo Vệ Nụ Cười Việt Nam”.

Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2014: Vì nụ cười tươi đẹp 3
Prof. Patrick Hescot - Chủ tịch kế nhiệm Liên đoàn Nha khoa Quốc tế phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ cũng diễn ra sự kiện chính thức công bố nhóm “Nha Sĩ Nhí Hành Động” có sự tham gia của cậu bé siêu tiếng Anh Đỗ Nhật Nam, Quán quân Giọng Hát Việt Nhí - Quang Anh và em Gia Hân đến từ tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Việt Nam (Operation Smiles Vietnam).

Ngày sức khỏe răng miệng thế giới 2014: Vì nụ cười tươi đẹp 4

Nhóm nha sĩ nhí sẽ chung tay cùng P/S Việt Nam và VOSA hành động để tuyên truyền việc đánh răng sáng và tối, góp phần thay đổi thói quen vệ sinh răng miệng của trẻ em và cả người lớn trên khắp đất nước Việt Nam.

Đặc biệt, cũng trong buổi phát động này, Hội Răng hàm mặt Việt Nam và P/S cũng chính thức tuyên bố lựa chọn cậu bé siêu tiếng Anh Đỗ Nhật Nam là gương bặt đại diện trẻ em Việt Nam tham dự Hội nghị Nha khoa quốc tế.

Bên cạnh đó, sẽ có một cuộc thi được tổ chức để lựa chọn một người bạn đồng hành xuất sắc thứ 2 cùng tham dự Hội nghị Nha khoa quốc tế cùng với Đỗ Nhật Nam.
Chia sẻ