Mẹo chọn dịch vụ ngân hàng điện tử giúp giao dịch an toàn

Admicro - Thị Liên,
Chia sẻ

Với sự phát triển của công nghệ, dịch vụ ngân hàng điện tử được các ngân hàng cung cấp đều đã có các chức năng vấn tin tài khoản, chuyển khoản, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến, thanh toán hóa đơn…

Vì vậy, vấn đề được nhiều người quan tâm khi lựa chọn dịch vụ ngân hàng điện tử cho mình là liệu dịch vụ đó có an toàn, thuận tiện? Liệu người sử dụng có được hưởng nhiều ưu đãi từ dịch vụ đó? Bài viết dưới đây giới thiệu một số mẹo chọn dịch vụ ngân hàng điện tử của các ngân hàng để giúp giao dịch an toàn.
 
1. Tham khảo bảng xếp hạng nước ngoài
 
Nếu như Việt Nam có bao nhiêu ngân hàng thì cũng có bấy nhiêu đơn vị cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử và thật khó để quyết định nên sử dụng dịch vụ của ngân hàng nào. Tuy nhiên, nếu tham khảo một số bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín thì khỗng không khó để “lọc” ra một số đơn vị có dịch vụ tốt. Chẳng hạn, Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG ASEAN hàng năm đều phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) để bình chọn ra các ngân hàng có dịch vụ tốt nhất trong các lĩnh vực CNTT, bán lẻ, cho vay… trong đó có dịch vụ ngân hàng điện tử.
 
Trong năm 2013, danh hiệu Ngân hàng điện tử tiêu biểu đã được IDG và VNBA bình chọn cho Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank). Theo hội đồng bình chọn, doanh thu giao dich trung bình/ngày, tổng số tiền giao dịch qua hệ thống E-Banking của VietinBank, tổng số tiền giao dịch qua hệ thống Mobile Banking của VietinBank đều vượt trội so với nhiều Ngân hàng ứng cử khác. Tính đến tháng 10/2013, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ NHĐT đã đạt gần 3 triệu lượt với 2 triệu giao dịch và tổng giá trị đạt 140 ngàn tỷ đồng. Với cách tham khảo này, bạn sẽ có được các thông tin cụ thể về uy tín của dịch vụ của ngân hàng. 
 
2. Nhờ tư vấn của bạn bè, người thân
 
Kinh nghiệm của người đi trước luôn rất hữu ích. Tham khảo một số người thân trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp xung quanh bạn để có được ý kiến tư vấn của họ. Sau đó tìm những cái tên thường xuyên được nhắc tới, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng khi nghe theo lời khuyên của họ. 
 
3. Tham khảo kinh nghiệm trên các diễn đàn
 
Ngày nay khi facebook và các diễn đàn nổi tiếng như: lamchame, webtretho, ttvnol… đang có độ phủ sóng ngày càng rộng thì các diễn đàn này được coi là “tiếng nói” của người tiêu dùng thông thái. Rất nhiều sản phẩm, thương hiệu được đưa lên các diễn đàn để các chị/em hay kể cả các đấng mày râu phân tích, mổ sẻ. Đối với lĩnh vực mang tính công nghệ cao như dịch vụ ngân hàng điện tử, bạn có thể tham khảo một số diễn đàn chuyên về công nghệ như: tinhte, handheld… hoặc post bài để xin tư vấn từ các member trong diễn đàn. Sẽ có rất nhiều member sẵn lòng giúp đỡ bạn nhiệt tình.
 
4. Chọn dịch vụ của các ngân hàng lớn, uy tín
 
Một đặc điểm chung của các ngân hàng lớn, uy tín là họ có tiềm lực tài chính mạnh nên sẵn sàng chi “mạnh tay” để hiện đại hóa công nghệ, dịch vụ vì vậy bạn sẽ không phải lo về việc dịch vụ Ebanking mình sử dụng đã lỗi thời, không có nhiều tiện ích và không an toàn. Bên cạnh đó, các ngân hàng lớn có mạng lưới rộng khắp toàn quốc. Vì vậy khi phát sinh vấn đề bạn cần đến trực tiếp phòng giao dịch để giải quyết như thay đổi số điện thoại, thay đổi username đăng nhập vào hệ thống ebanking… thì bạn sẽ tiện lợi hơn nếu sử dụng dịch vụ của một ngân hàng có mạng lưới lớn. 
 
Đơn cử, chỉ riêng VietinBank đã có 148 chi nhánh với trên 1.000 phòng giao dịch trên toàn quốc. Ngân hàng này cung cấp hai nền tảng công nghệ cho dịch vụ internet banking: VietinBank iPay dành cho khách hàng cá nhân và VBH2.0 dành do khách hàng doanh nghiệp. Cụ thể, VietinBank iPay ngoài việc cho phép thực hiện các tiện ích như tra cứu thông tin tài khoản, ngân hàng; thực hiện các giao dịch chuyển khoản, gửi tiền tiết kiệm trực tuyến thì còn có chức năng trả nợ khoản vay thông thường, nhận tiền kiều hối qua Western Union, mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới, thanh toán hóa đơn tiền điện và gần đây nhất là ứng dụng VietinBank iPay trên thiết bị di động thông minh (iPay Mobile App). Ứng dụng iPay Mobile App tương thích được với các dòng điện thoại, từ các thiết bị di động thông minh sử dụng hệ điều hành iOS (iphone, iPad, itouch), Android có kết nối internet thông qua GPRS, 3G hoặc Wifi. Sản phẩm VBH 2.0 của VietinBank cho phép khách hàng truy vấn thông tin tài khoản của đơn vị mình và các đơn vị thành viên; Nộp ngân sách nhà nước, gửi điện tra soát tới ngân hàng, thực hiện chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, chuyển khoản theo lô… 
 
Trên đây là một số gợi ý giúp bạn đọc tìm hiểm dịch vụ ngân hàng điện tử phù hợp với nhu cầu của bản thân. Kết hợp các “mẹo” nhỏ này với nhau, bạn có thể dễ dàng chọn được nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử ưng ý. 
 
Mẹo chọn dịch vụ ngân hàng điện tử giúp giao dịch an toàn 1
Ngân hàng điện tử đang là kênh giao dịch lên ngôi hiện nay
 
Mẹo chọn dịch vụ ngân hàng điện tử giúp giao dịch an toàn 2
VietinBank được bình chọn là Ngân hàng Điện tử Tiêu biểu 2013

Chia sẻ