Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng

Louis,
Chia sẻ

Đỗ Phan Hoàng Sương - mẹ bỉm sữa mang 2 con đến Shark Tank gọi vốn khiến Shark Việt, Shark Liên tan chảy mới đây đã có những chia sẻ về chuyến hành trình khởi nghiệp của mình.

Vừa mới đây, người hâm mộ chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam được dịp bàn tán xôn xao về câu chuyện “mẹ bỉm” cùng hai “thiên thần nhí” của mình lên sóng truyền hình gọi vốn làm shark Việt cũng như shark Liên “tan chảy”. Mẹ bỉm trong câu chuyện ấy không ai khác chính là Đỗ Phan Hoàng Sương, nhà đồng lập thương hiệu chuyên kinh doanh thực phẩm hữu cơ hiện đang gây được nhiều tiếng vang.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trên sóng truyền hình, Hoàng Sương chia sẻ, hai con chính là động lực để cô bắt tay thực hiện dự án. Khi sinh con thứ 2, bé gặp căn bệnh mà bác sĩ nói rằng khó vượt qua. Nhưng chỉ sau ít ngày, cơ thể con đã tự chữa lành và bé khỏe mạnh tới tận bây giờ. Sự cố của con khiến vợ chồng Hoàng Sương có thêm động lực làm việc và nộp đơn tham gia Shark Tank.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 2.

“Trước khi đến với Shark Tank Việt Nam, mình cũng đã tìm hiểu kĩ về các “cá mập” cũng như theo dõi qua 2 mùa trước để rồi nhận thấy rằng mỗi người có “cá tính” và “khẩu vị” khác nhau.

Đối với mình, trong kinh doanh, điều tối quan trọng chính là tìm được người phù hợp để đồng hành và đó là lí do mình chọn Shark Việt cũng như kỳ vọng Shark Việt ngay từ đầu. Sau khi nhận được lời đề nghị từ Shark Việt, mình rất vui nhưng đi với đó là lòng quyết tâm và cố gắng nhiều hơn để đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra” – Hoàng Sương chia sẻ.

Chọn thực phẩm hữu cơ vì sự ra đi của mẹ

Liên lạc với Hoàng Sương để nghe cô kể nhiều hơn về chuyện công việc và về cuộc sống gia đình, Afamily đã được “bà mẹ 2 con” chia sẻ những câu chuyện vô cùng thú vị cũng như những khó khăn mà cô phải đối mặt khi làm chủ doanh nghiệp ở tuổi đời chưa đầy 30 này.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 3.

Mất mẹ năm 8 tuổi, Hoàng Sương ước mơ trở thành một bác sĩ để có thể cứu được nhiều người hơn. Nhưng mọi thứ đến với cô không hề dễ dàng khi Hoàng Sương không đủ điều kiện để có thể học tại đại học Y Dược. Thất bại đầu đời khiến cô khó tránh khỏi cảm giác buồn tủi và chán nản cũng như mất niềm tin vào bản thân.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, ba cô đã ở bên cạnh và động viên con gái: “Để giúp được người khác vốn dĩ có rất nhiều cách, không nhất thiết phải làm bác sĩ. Cách đầu tiên con có thể làm ở thời điểm hiện tại chính là tiếp tục đi học”. Gạt bỏ những chuyện đã qua sang một bên, Hoàng Sương quyết định trở thành sinh viên ngành Tài Chính - Ngân hàng.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 4.

Năm thứ tư đại học, Hoàng Sương tham gia nghiên cứu khoa học và có cơ hội tìm hiểu về nông nghiệp, rồi nông nghiệp hữu cơ, và đó cũng là lúc cô bắt đầu hình thành ý tưởng cho doanh nghiệp của mình. Công ty hiện tại là thứ giúp Hoàng Sương thỏa mãn đam mê kinh doanh mà vẫn thực hiện được mục tiêu giúp đỡ được nhiều người từ ngày bé.

Ngay từ năm thứ nhất của đại học, Hoàng Sương đã bắt đầu đi làm thêm. Công việc đầu tiên của cô chính là kiểm kho và sổ sách cho công ty của một người anh họ. Công việc này thúc đẩy nhiều hơn động lực muốn làm chủ bên trong con người cô.

Và từ đó trở về sau, suốt 4 năm đại học, bên cạnh việc học, Hoàng Sương còn trải trải qua các công việc khác từ phát tờ rơi, giao hàng, bán hàng, tiếp thị, quảng cáo… đến nhân viên tư vấn tài chính, nhân viên Marketing… Trải qua nhiều công việc khác nhau, Hoàng Sương đã tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm để có thể hiểu rõ đặc thù công việc của từng vị trí và cảm giác của người làm nó ra sao; từ đó, bản thân có thể tổ chức, vận hành một doanh nghiệp cơ bản khi ra trường.

Với công ty hiện tại, Hoàng Sương mong muốn mở rộng cộng đồng nuôi trồng, sản xuất và sử dụng thực phẩm hữu cơ để nâng cao nhận thức và sức khỏe của mọi người, từ đó cải thiện, bảo vệ thiên nhiên, môi trường thông qua việc phát triển nông nghiệp bền vững.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 6.

Việc tiêu thụ quan trọng không kém việc sản xuất, Hoàng Sương cùng đội ngũ luôn nghiên cứu tìm ra xu hướng, thói quen, nhu cầu khách hàng để tạo ra những sản phẩm mới, phù hợp, tiện lợi, đáp ứng sự thay đổi liên tục của thị trường.

Công việc kinh doanh mang đến cho Hoàng Sương nhiều những khó khăn và thử thách. Tuy nhiên, về phần mình, bản thân cô cũng tự cảm thấy vui vẻ đối mặt với thách thức và tìm ra cách giải quyết. Hoàng Sương tiết lộ, cô cảm thấy rất may mắn khi có một người chồng tuyệt vời luôn bên cạnh vợ những lúc mệt mỏi, vất vả nhất và hai thiên thần nhỏ luôn khỏe mạnh, vui tươi. Đó chính là nguồn động lực để cô luôn cố gắng mỗi ngày.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 7.

Cùng chồng thành lập công ty để hiện thực hóa ước mơ

Thông qua Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam, nhiều người biết được, nhà đồng sáng lập công ty cùng Hoàng Sương cũng là chồng của cô. Có nền tảng về Quản trị kinh doanh, hiện tại Anh Quốc – chồng của Hoàng Sương đang phụ trách mảng công nghệ và kĩ thuật cho công ty.

Thời điểm thành lập công cũng là lúc cả hai bắt đầu yêu nhau. Sau 5 năm trôi qua, cặp đôi đã có thêm 2 thiên thần nhỏ; song song đó, công ty cũng có được vài thành quả nhất định. Điều này khiến Hoàng Sương vô cùng hạnh phúc. Cô bộc bạch: “Nhiều khi tụi mình hay nói với nhau rằng, nếu ngày nào không gặp nhau chắc chán lắm, vì tụi mình không chỉ là vợ chồng, là đồng nghiệp mà còn là bạn bè, là tri kỷ của nhau”.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 8.

Vừa là vợ chồng, vừa là đồng nghiệp mà còn là bạn bè và tri kỷ của nhau nên vợ chồng Hoàng Sương khá hiểu nhau về mọi mặt. Cô chia sẻ: “Trong bất cứ một mối quan hệ nào, để bền vững thì nguyên tắc là sự thẳng thắn, rạch ròi trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau. Đơn cử, vợ chồng mình phân biệt rất rõ ràng đâu là công việc, đâu là gia đình, đâu là không gian riêng tư, và với mỗi bất đồng xảy ra, chúng mình luôn xử lý nó trên quan điểm tìm cách giải quyết vấn đề chứ không đổ lỗi”.

Mặc dù rất bận rộn với với công việc, tuy nhiên, vợ chồng Hoàng Sương vẫn dành thời gian để chia sẻ và chăm sóc con cái, bởi theo cô con cái gia đình là quan trọng nhất. Hoàng Sương cố gắng sắp xếp và quản lý thời gian một cách hợp lý nhất có thể để lúc ở với con, cô toàn tâm toàn ý chơi với con còn khi vào công việc thì tập trung hết mình.

Ở thời điểm hiện tại, cô cũng khá vất vả vì sau khi cho con đi ngủ, bản thân cô vẫn tiếp tục làm việc đến 2-3h sáng. Dẫu biết việc này về lâu về dài sẽ tạo nên những ảnh hưởng không tốt, tuy nhiên, đó là thứ bất khả kháng ở thời điểm hiện tại nên cô vẫn luôn cố gắng.

Là một bà mẹ trẻ của hai thiên thần nhí nhưng cũng đang hết mình với công việc, bản thân Hoàng Sương phải đối mặt với câu chuyện phải tập trung hết mình cho kinh doanh hay dành nhiều thời gian để chăm sóc con cái. Chia sẻ về vấn đề này, Hoàng Sương thổ lộ:

“Kinh doanh hay nuôi dạy con cái, việc nào cũng có thử thách riêng, tuy nhiên, thứ chúng ta cần làm là nên rạch ròi.

Điểm chung nhất mà mình thấy giữa hai việc này đó là sự chân thành và lắng nghe. Khi kinh doanh nên chân thành, lắng nghe thị trường, khách hàng, nhà cung cấp, nhân sự cho tới nông dân, kỹ sư… còn khi nuôi dạy con nên chân thành và lắng nghe con để luôn có 3 câu hỏi: Điều gì đang xảy ra? Chúng ta học được điều gì? Và chúng ta sẽ làm gì để tốt hơn?”.

Mẹ bỉm mang con đến Shark Tank gọi vốn: Từ cô sinh viên phát tờ rơi đến bà chủ công ty có doanh thu 10,5 tỷ đồng - Ảnh 10.

Thành lập từ năm 2015, đến tháng 3/2019, thương hiệu do Hoàng Sương sáng lập và điều hành cùng chồng đạt doanh thu 10,5 tỷ đồng, phục vụ 15.449 khách hàng. Với mục tiêu chiếm 20% thị phần thực phẩm hữu cơ dành cho em bé, bên cạnh cung cấp rau củ tươi sạch đã sơ chế cho thị trường và mới đây là sự đồng hành của Shark Việt, chúc Đỗ Phan Hoàng Sương sẽ đạt được những điều cô hằng mong ước.

Chia sẻ