Làm gì để ngày mới đầy hứng khởi

19-05-2017 09:00:00

Dành một chút thời gian cuối ngày để “nuông chiều” bản thân sẽ giúp bạn thức dậy vào ngày mới tràn đầy năng lượng và tinh thần vô cùng sảng khoái. Nếu chưa tin, bạn hãy thử xem nhé!

Sự giao thoa giữa đất trời vào ban mai mang lại những cảm xúc đẹp khó tả, chi phối tâm trạng của chúng ta trong suốt ngày hôm đó. Rất nhiều người có những thói quen lành mạnh, thú vị vào buổi sáng, làm cho cơ thể tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái. Nhưng cũng không ít người chưa biết cách đón chào ngày mới tươi vui. Bạn hãy thử một số hành động nhỏ, đơn giản bên dưới từ đêm hôm trước để ngày mới được nhiều hứng khởi, vui khỏe nhé!

Làm gì để ngày mới đầy hứng khởi - Ảnh 1.

1. Ăn tối điều độ, lành mạnh: Những món ăn tối không tốt cho sức khỏe có thể khiến não bộ tốn nhiều thời gian để chuyển sang trạng thái nghỉ ngơi, cơ thể khó đi vào giấc ngủ sâu. Bạn nên có một bữa tối lành mạnh, sau đó là một ly sữa với mật ong để có một đêm ngon giấc. Bạn cũng nên tránh xa các loại thực phẩm sau cho bữa tối:

• Đồ uống chứa cồn: Chất cồn có thể làm bạn nhanh chóng cảm thấy buồn ngủ nhưng lại không giúp cho bạn có được giấc ngủ sâu. Nếu uống quá chén, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau.

• Đồ ăn cay hoặc chứa nhiều chất béo: giúp bạn ăn ngon miệng, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ không có lợi cho sức khoẻ vì chúng tác động đến dạ dày, làm bạn khó ngủ.

• Cà phê, sô cô la và đồ ăn nhẹ chứa đường: kích thích thần kinh, làm tăng đường máu, khiến bạn cảm thấy không buồn ngủ hoặc ngủ không ngon.Đi ngủ sau khi ăn tối: Nếu bạn ăn tối trễ và đi ngủ ngay sau đó, dạ dày sẽ không có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn khiến bạn cảm thấy khó chịu suốt đêm.

2. Hãy chuẩn bị sẵn từ đêm hôm trước: Việc này tuy đơn giản nhưng giúp bạn không hấp tấp, vội vã mà bắt đầu ngày mới thật thong thả. Trước khi đi ngủ, bạn nên chuẩn bị quần áo, sắp xếp túi xách đi làm, cặp đi học sẵn sàng cho ngày hôm sau. Nếu có thói quen uống trà hoặc café buổi sáng, bạn có thể chuẩn bị sẵn nước sôi và dụng cụ để khi thức dậy bạn không tốn nhiều thời gian pha chế. Bạn cũng không nên đóng kín rèm cửa để thấy được ánh nắng ban mai khi thức dậy.

3. Ngủ đúng giờ và ngủ với tư duy tích cực: Bạn nên thiết lập đồng hồ sinh học với thói quen đi ngủ và thức dậy theo lịch trình cố định hàng ngày để không bị uể oải khi thức dậy. Tâm trạng thoái mái, hài lòng với các việc làm trong ngày, biết ơn những gì mình đang có,… sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng. Hạn chế điện thoại để tán gẫu, nhắn tin, lướt web hoặc tranh luận căng thẳng trước khi ngủ. Thay vì vậy, nên đọc một cuốn sách, nghe nhạc nhẹ nhàng, giúp thân và tâm thư thái đi vào giấc ngủ sâu.

4. Nuông chiều bản thân: Ban đêm là thời điểm da được tái sinh và phục hồi mạnh mẽ, nhất là từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên dành vài phút để massage vùng mặt và cổ bằng các thành phần thiên nhiên như dầu dưỡng da ban đêm NNO với công thức từ dầu jojoba kết hợp vitamin E thiên nhiên an tòan cho mọi lọai da. Dầu jojoba giúp tái tạo độ ẩm cho các tế bào da; vitamin E có tác dụng cải thiện nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hoá. Sự kết hợp giữa hai thành phần này sẽ cung cấp độ ẩm, tái tạo làn da và làm giảm các nếp nhăn mảnh, cho bạn làn da tươi sáng, mềm mại, rạng rỡ chỉ sau một giấc ngủ. Ngoài ra, NNO còn giúp nhanh chóng làm liền các vết thương và mờ thâm nám nếu chẳng may da mặt bị cháy nắng. Hai thành phần này có trong dầu dưỡng ẩm NNO của hãng dược mỹ phẩm Mega We Care, được chiết xuất 100% từ nhiên nhiên. Dầu dưỡng ẩm NNO với dạng viên nang rất thuận lợi cho việc bảo quản, sử dụng tại nhà, tại văn phòng hay mang đi du lịch.

Làm gì để ngày mới đầy hứng khởi - Ảnh 2.

Mọi thắc mắc, vui lòng liên lạc:

• TP.HCM: 08-38127 207

• Hà Nội: 04-37725 077

http://nno.chuyengiakhoedep.com/

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường : CÔNG TY TNHH MEGA LIFESCIENCES (VIỆT NAM)

 A.D / Theo Trí Thức Trẻ
Từ Khóa

mỹ phẩm

Tập 336 "Bạn muốn hẹn hò": Quang Thành - Diệu Linh

Tập 336 "Bạn muốn hẹn hò": Quang Thành - Diệu Linh