Ký kết hợp tác chiến dịch truyền thông “nâng cao nhận thức cộng đồng về dược liệu sạch”

Saga,
Chia sẻ

Ngày 28/10/2016, thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Nam Dược và Helvetas tại Việt Nam nhằm thực hiện chiến dịch truyền thông dự án nâng cao nhận thức cộng đồng về dược liệu sạch, chuẩn hóa với tên gọi “BioTrade - Tốt tự nhiên” đã chính thức được ký kết.

Với tổng giá trị hơn 2 triệu Euro do Liên minh châu Âu tài trợ, Dự án BioTrade được thực hiện bởi Tổ chức HELVETAS Việt Nam, Viện Dược liệu (Bộ Y tế) và Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn sẽ kéo dài từ nay đến năm 2020 nhằm mục tiêu truyền thông về khái niệm và sản phẩm có nguồn gốc từ Dược liệu sạch chuẩn hóa, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng hiệu quả, tính an toàn của các sản phẩm đó đến 10 triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Ông Lê Văn Sản – Phó TGĐ Công ty CP Nam Dược và Bà Nguyễn Lam Giang trong lễ ký kết

Theo đó, để đạt được mục tiêu này và để những chuỗi giá trị nêu trên thực sự bền vững, người tiêu dùng khi sử dụng các sản phẩm từ thảo dược cần cập nhật kiến thức cần thiết, từ đó biết cách chọn sảm phẩm có nguồn dược liệu sạch, chuẩn hóa thay vì các sản phẩm dược liệu không rõ nguồn gốc, chất lượng.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Viện trưởng Viện Dược liệu, ông Lê Việt Dũng cho biết, năm 2013, Chính phủ đã ban hành Quyết định 1976/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch tổng thế phát triển dược liệu đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, trong đó có mục tiêu phát triển dược liệu thành ngành sản xuất hàng hóa. Chính vì vậy, Dự án Biotrade hoàn toàn phù hợp với hướng đi và chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế, nhằm đưa Việt Nam trở thành một quốc gia xuất khẩu các sản phẩm đa dạng sinh học và các sản phẩm này tuân thủ nguyên tắc của BioTrade. Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về dược liệu sạch của Dự án được xem là cánh cửa đầu tiên để người tiêu dùng nhận thức tốt, từ đó thay đổi hành vi.

Đại diện Dự án và chuyên gia trong lĩnh vực dược liệu có mặt tại Lễ ký kết hợp tác dự án truyền thông BioTrade

Theo nhiều thống kê, Việt Nam hiện có tới 80% các loại nguyên liệu làm thuốc phải nhập khẩu từ Trung Quốc. Rất nhiều trong số đó là dược liệu trôi nổi, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Dự án “Mở rộng sáng kiến Thương mại sinh học trong lĩnh vực dược liệu tại Việt Nam – Biotrade” giai đoạn 2016 – 2020 được xây dựng nhằm củng cố ngành dược liệu Việt Nam, giúp các doanh nghiệp dược Việt Nam không chỉ nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua sản xuất các sản phẩm từ thảo dược đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để phuc vụ người tiêu dùng trong nước mà còn đủ sức để xuất khẩu và cạnh tranh với nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Nam Dược là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia dự án BioTrade. Với phương châm đặt sức khỏe người bệnh lên hàng đầu, tập trung đầu tư cho chất lượng, từ lâu, Nam Dược đã tự chủ vùng nguyên liệu của mình, đảm bảo đầu vào dược liệu sạch chuẩn hóa. Một trong những sản phẩm tiêu biểu là siro ho-cảm Ích Nhi với 5 vùng trồng dược liệu theo định hướng GACP-WHO. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Văn Sản – Phó Tổng Giám Đốc Công ty Nam Dược nhận định: Sau Dự án BioTrade  – Thương mại sinh học vì an toàn dược liệu cho người bệnh do tổ chức HELVETAS – Thụy Sỹ hỗ trợ, Nam Dược đã ‘đánh dấu” tên tuổi của mình một cách rõ ràng trên thị trường trong nước với mô hình dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP – WHO. Việc Nam Dược nói riêng và sản phẩm siro Ho-cảm Ích Nhi nói riêng tiếp tục tham gia vào Dự án Sinh học Bio Trade giai đoạn 2016 – 2020 lần này không chỉ thể hiện sự cam kết của Doanh nghiệp với các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đề về dược liệu sạch được chuẩn hóa, mà còn là cơ hội để Nam Dược cùng các sản phẩm chủ lực như siro ho-cảm Ích Nhi tiếp tục mở rộng hơn nữa các cơ hội cạnh tranh trong quá trình hội nhập quốc tế.

CÔNG TY CỔ PHẦN NAM DƯỢC

Văn phòng: Lô A7/D21 khu ĐTM Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

Nhà Máy: Lô 13 (C4-9) khu CN Hòa Xá, Nam Định

VP phía nam: C4B đường Bửu Long, P.15, Q.10, TP. HCM

Website: www.namduoc.vn

 
Chia sẻ