Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam

A.D,
Chia sẻ

Sáng ngày 3/6 chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” đã chính thức khởi động chương trình “Tạm rời màn hình, trải nghiệm cuộc sống” tại khu vực thành thị và chương trình “Hành trình hồ bơi chống đuối nước” với chủ đề “Lớp học bơi cho cá” tại khu vực nông thôn.

Trong không khí gần gũi với thiên nhiên, tại một sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em ở Quận 7, buổi họp báo khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” đã diễn ra với sự tham dự của đông đảo phụ huynh, các bé cùng sự xuất hiện đặc biệt của MC Quỳnh Hương trong vai trò là Đại sứ chiến dịch.

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 1.

Theo các bác sỹ từ Đại học Y Albert Einstein , trẻ em vui chơi ít nhất 5 tiếng mỗi ngày, tự do lấm bẩn ngoài trời sẽ có những biểu hiện tâm lý hành vi tốt hơn trẻ ít ra ngoài.

Đâu rồi một mùa hè lấm lem rất khác biệt với những mùa khác trong năm?

Bao lâu rồi từ khi trở thành bố mẹ, bạn đã quên đi mùa hè?

Chỉ khi các con được nghỉ học, ở nhà nhiều hơn, khi lo lắng không biết chọn khoá hè nào cho con, bạn mới bất chợt rời màn hình điện thoại, lắng nghe ngoài cửa sổ, ve đang kêu rền rã, những cơn mưa hè đã đến tự bao giờ?

Bao lâu rồi, một mùa hè có tắm sông, thả diều, triền đê, những ngày quần áo lấm lem vết bẩn, tóc tai ngai ngái mùi bùn đã biến mất? Và mùa hè của con bây giờ, chẳng có gì khác so với những mùa còn lại trong năm. Con bạn bây giờ có biết niềm vui sướng khi mùa hè đến? Có biết thích thú với những trò chơi lấm lem đất cát? Có tìm thấy sự khác biệt thú vị giữa mùa hè và những mùa khác trong năm? Nghĩ đến những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ, những cung bậc cảm xúc đã từng nuôi dưỡng tâm hồn bạn cho đến bây giờ, bạn có thấy thiệt thòi cho con hay không?

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 2.

Trải nghiệm cuộc sống giúp con tự tin, mạnh dạn hơn trong mối quan hệ với mọi người.

Đại sứ chiến dịch, MC Quỳnh Hương: Một mùa hè rất khác là cơ hội để cha mẹ nuôi dưỡng những thiên tài

Không đứng ở vai trò là Đại sứ của chiến dịch, mà chọn cách chia sẻ từ một người con lớn lên từ vùng quê, một người mẹ thành thị có đứa con nhỏ để nói về một mùa hè lấm lem thoải thích thật khác với những mùa còn lại trong năm. Với MC Quỳnh Hương, một mùa hè có thể trở thành cơ hội để cha mẹ nuôi dưỡng một đứa con thiên tài vì những lý do hết sức nhân văn mà tự nhiên, gần gũi:

1. Dạy con về tình yêu thương từ mùa hè lấm bẩn

Bằng những câu chuyện sinh động về ký ức mùa hè tuổi thơ, những trò chơi của trẻ con vùng quê MC Quỳnh Hương đã chia sẻ về bài học yêu thương trong tim mình: “Mình thương nhành cây, cọng lá chuối, miếng đất sét còn vương mùi bùn, rồi từ đó mình thương mái nhà, thương từng gốc cây. Lớn lên, mình thương quê hương mình quá đỗi...”. Chị cũng cho rằng một đứa trẻ giàu cảm xúc, nhạy cảm tinh tế sẽ dễ dàng diễn đạt mọi suy nghĩ của mình và dễ dàng thành công hơn trong tất cả mọi lĩnh vực.

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 3.

MC Quỳnh Hương: “Chẳng có sách vở, phim ảnh nào sánh bằng việc đưa con vào thiên nhiên để những cảm xúc tinh tế trong con được đánh thức bằng sự cảm nhận rất tự nhiên”.

2. Phát triển kỹ năng kết nối với thiên nhiên và cộng đồng

Khi cả nhà cùng con hoà mình vào khám phá thiên nhiên, một sự kết nối tự nhiên sẽ xuất hiện. Bố mẹ đang đánh thức khả năng cảm nhận của trẻ, lắng nghe trẻ, từ đó đồng điệu, cảm thông, chia sẻ với những trăn trở của con, dễ dàng trở thành người bạn của con. Gần gũi với thiên nhiên còn giúp con học cởi mở, tự tin. Khi con yêu vườn cây, con cũng thấy bác làm vườn thật gần gũi, khi con đến cánh đồng, con biết quý giá hạt gạo và chào hỏi bác nông dân. Kỹ năng kết nối giúp con tự tin, mạnh dạn hơn trong mối quan hệ với mọi người

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 4.

Theo nghiên cứu do tiến sĩ Judith K. Bass và các cộng sự tại Trường y tế cộng đồng Bloomberg (thuộc Đại học Johns Hopkins, Mỹ) tiến hành cho thấy vận động giúp nam sinh tăng tỷ lệ thi đậu môn toán và đọc hiểu cao gấp từ 2,5 đến 3 lần. Con số này ở nữ sinh là từ 2 đến 4 lần.

3. Động lực cho con cố gắng để được khám phá thế giới bao la

Bằng một mùa hè lấm lem rất khác, bạn có thể kích thích con có nhiều động lực cố gắng, đặt cho con những mục tiêu vào mùa hè tới được trải nghiệm những điều thú vị hơn, khám phá trong những chuyến đi xa như con mong muốn, giúp con nạp thêm năng lượng sau 3 tháng hè.

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 5.

MC Quỳnh Hương: “Cảm ơn nhãn hàng OMO đã không đi theo những con đường cũ: xây trường, xây nhà mà luôn trăn trở theo đuổi một hướng đi mới, bắt tay vào những điều khó khăn nhất”

Mùa hè lấm lem bùn đất cho trẻ em thành thị và mùa hè an toàn cho trẻ em nông thôn

Trả lời báo chí về 2 chiến dịch riêng biệt dành cho trẻ ở thành thị và trẻ ở nông thôn, Chị Hà Nguyễn Quỳnh Anh – Quản lý nhãn hàng cấp cao của OMO cho biết: “Khi chúng tôi nghiên cứu, khảo sát đã nhận thấy đời sống của trẻ em thành thị và đời sống của trẻ em nông thôn khá khác nhau. Đối với trẻ em thành thị, trong nhà bao giờ cũng có tivi, laptop, điện thoại, ipad, có rất là nhiều thế giới màn hình mang lại những kiến thức mới nhưng cũng tự tạo ra thế giới riêng cho mỗi người. Do đó, để trẻ em có khả năng vui chơi giải trí ngoài trời thì cần có cái hành động từ phía cha mẹ.

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 6.

Chị Hà Nguyễn Quỳnh Anh – Quản lý nhãn hàng cấp cao của OMO phát biểu tại họp báo

Còn ở nông thôn, các em có trời, mây, nước, sông, hồ, những cánh đồng, những khu rừng để tìm hiểu, trải nghiệm thiên nhiên nhưng kèm theo là nỗi lo sợ của cha mẹ khi con bước ra khỏi nhà. Vì vậy, đầu tiên chúng tôi muốn mang đến cho trẻ em ở khu vực nông thôn là kỹ năng sống dưới nước, kỹ năng bơi, thật sự an toàn trước đã để các em tự tin bước ra ngoài thế giới thiên nhiên để tận hưởng trải nghiệm mùa hè của mình”.

Theo đó, chiến dịch “OMO - Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em thành thị sẽ diễn ra trong 10 ngày chủ nhật từ 10/6 – 12/8/2018, tại 3 thành phố TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, kết hợp với 6 đối tác là các trường Tipsy Art, Global Art, Tomato, khu trải nghiệm Vạn An, khu vui chơi Konnit Adventure Zone và công viên Đầm Sen giúp phụ huynh và các bé được tham gia nhiều hoạt động dã ngoại, học vẽ tranh, khám phá thiên nhiên, phát triển kỹ năng sống với giá vé ưu đãi hoặc miễn phí. Dự kiến gần 17.000 người là các bậc phụ huynh và trẻ em sẽ tham gia các hoạt động này.

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 7.

Trong tuần lễ Ngày Gia đình Việt Nam, các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt 2 ngày 30/6 và 1/7 tại tất cả các địa điểm trên.

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 8.

Hot mom Ốc Thanh Vân cũng xuất hiện cùng con tại buổi họp báo khởi động chiến dịch “OMO - Mang mùa hè thật trở lại”

Với trẻ em nông thôn, chiến dịch sẽ mở rộng thông điệp giúp trẻ chơi an toàn thông qua chương trình “Hành trình hồ bơi chống đuối nước” với chủ đề “Lớp học bơi cho cá”. Cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo và hai đối tác là Co.opmart và Tiki, nhãn hàng OMO sẽ chung tay xây dựng 25 hồ bơi ở các trường tiểu học tại 5 tỉnh với tổng số vốn đầu tư lên đến 6 tỷ đồng tại 5 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình.

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Ngành hàng Chăm sóc Gia Đình, Công ty TNHH Unilever Việt Nam chia sẻ: “Đồng hành cùng các bậc cha mẹ, chúng tôi đã và đang nỗ lực tạo ra những chương trình thiết thực nhằm góp phần mang lại những giá trị tốt đẹp cho các gia đình. Chúng tôi kêu gọi các bậc phụ huynh dành thêm thời gian chơi với con, đặc biệt là vào mùa hè, để giúp trẻ phát triển toàn diện, gắn kết được các thành viên của gia đình với nhau, đồng thời dạy cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết để tránh những hậu quả đáng tiếc. Trong tương lai, chúng tôi sẽ còn tiếp tục mang đến nhiều hơn nữa các hoạt động, chương trình ý nghĩa, bổ ích cho cộng đồng và xã hội. Điều này cũng thể hiện trách nhiệm của Unilever Việt Nam đối với cộng đồng nơi mà chúng tôi đang đầu tư kinh doanh”.

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 9.

Bà Nguyễn Thị Mai - Phó Chủ tịch Ngành hàng Chăm sóc Gia Đình, Công ty TNHH Unilever Việt Nam thực hiện nghi thức tắt màn hình, trải nghiệm cuộc sống tại họp báo

Khởi động chiến dịch “Mang mùa hè thật trở lại” cho trẻ em Việt Nam - Ảnh 10.

Để tìm hiểu thêm thông tin ưu đãi và cách thức nhận vé, truy cập website: www.muahethatOMO.com (chính thức hoạt động từ 8/6/2018) và thông qua số hotline tổng đài: 028 38236651.

Chia sẻ