8 chuyện showbiz Việt:

"Dội nước đá" vì thiện nguyện hay trò lố?; "Sao" Việt khoe của có gì sai

,
Chia sẻ

Trào lưu đang gây sốt "Dội nước đá lên đầu" của nước ngoài đã du nhập vào giới showbiz Việt, nhưng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều...

Sao Việt và "nước đá" - Thiện nguyện hay trào lưu?

Gần đây, trào lưu Dội nước đá lên đầu (Ice bucket challenge) nổi tiếng trên thế giới đã du nhập vào Việt Nam. Dội nước đá lên đầu là một hoạt động từ thiện nhằm quyên góp cho quỹ ASL (Nghiên cứu, chữa trị bệnh teo cơ). Người nhận được lời thách đấu sẽ phải dội một xô nước đá lạnh lên đầu, đóng góp vào quỹ 10 USD và thách thức thêm 3 người khác cùng làm. Nếu từ chối, người bị thách đấu sẽ phải quyên góp 100 USD cho quỹ. Trên thế giới đã có nhiều sao lớn ở mọi lĩnh vực như nữ ca sĩ Lady Gaga, cầu thủ David Beckham... góp mặt.


Bill Gates...


... và nhà sáng lập Facebook Mark Zukerberg cũng bị thu hút bởi trào lưu.

Không chỉ được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình, trào lưu này còn lan truyền tới showbiz Việt, được đông đảo người nổi tiếng tham gia. Từ các sao nhỏ như: Ngô Kiến Huy, Đinh Hương, Phạm Quỳnh Anh... đến cả sao lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà cũng rất hào hứng trước hành động đầy ý nghĩa này.

Cùng một hành động, cùng một ý nghĩa, thế nhưng ở Việt Nam, người nổi tiếng đã gặp phải những ý kiến trái chiều. Có người khen ngợi, ghi nhận nhưng lại không ít người coi đây chỉ là "ăn theo" trào lưu, "chơi nổi" hay thậm chí là một cơ hội tốt để đánh bóng tên tuổi. Đặc biệt, việc Hà Hồ và Đàm Vĩnh Hưng thực hiện trước hàng nghìn khán giả trong một chương trình được cho là "làm quá" một cách không cần thiết.


Khán giả thích thú khi chứng kiến Đàm Vĩnh Hưng - Hồ Ngọc Hà "ướt nhẹp" vì nước đá tại X-Factor tuần vừa rồi.

Thực ra, từ thiện hay "ăn theo" cũng không thành vấn đề, quan trọng là số tiền quyên góp có đến tay người cần giúp đỡ hay không. Để đánh bóng tên tuổi có rất nhiều cách, trong thời điểm này chí ít đây cũng là một cách tích cực để "ăn theo", nếu có. Thế thì cớ gì phải vặn vẹo, nghi ngờ về mục đích của việc làm, cái cần "soi" nhất là những người chơi có bỏ một đồng, một cắc nào vào quỹ hay không. Chỉ cần vậy thôi là ý nghĩa vẫn đủ đầy, rất đơn giản.

Sao Việt giàu có: "Của" có quyền được khoe

Chuyện khoe một đôi giày độc, chiếc túi ngàn đô hay ngôi nhà tiền tỉ vốn đã chẳng còn xa lạ gì. Kẻ xuýt xoa ra mặt, người lại "ném đá" rằng phản cảm, kệnh cỡm, còn sao thì lại cứ tiếp tục khoe. "Ném" thì "ném" chứ xem thì vẫn xem, để còn thầm xuýt xoa, thầm ao ước rồi lại tiếp tục... "ném". Cái vòng tròn dễ hiểu vậy vô tình lại là sợi dây gắn kết mật thiết giữa dư luận và người nổi tiếng. Tính tò mò thì ai cũng có vậy mà.


Hình ảnh Công Vinh khoe nhà triệu đô với sân cỏ rộng lớn tới mức có thể chơi Golf đã gây chú ý dư luận.


Khoe của cũng như khoe bản thân, hay, đẹp, thì khoe. Ai cũng yêu bản thân mình, và muốn người khác cũng vậy. Người nổi tiếng có quyền, và chẳng phải trong mỗi người đều ước chi một lần có được quyền đó?

Bài: Nope
Chia sẻ