Cao Thùy Dương - nàng hoa hậu đóng phim

01-03-2010 11:39:23

Cô Hoa hậu Quốc tế 2008 vừa bay từ Yên Bái vào TP.HCM để đóng phim. Không hiểu có phải vì danh hiệu Hoa hậu không, nhưng Thùy Dương đã được giao vai chính trong cả hai phim mới.

 
Chào Thùy Dương, bộ phim Định mệnh đã lên sóng tới tập 19. Có ý kiến rằng hơi bất ngờ khi cô Hoa hậu Quốc tế lại hoàn toàn “lột xác’’ từ vai diễn Thiên Kim ghê gớm đầy thủ đoạn trước đó trong Chuyện tình đảo ngọc, và nhanh chóng hoá thân thành phóng viên truyền hình Thạch Thảo - một cô gái chịu nhiều bất hạnh, nhưng luôn có bản lĩnh, năng động và ý chí để tạo ra số phận cho mình… Thùy Dương có hài lòng về nhận định này không?

Cảm ơn chị vì những lời động viên trên. Quả thật vai diễn Thạch Thảo trong Định mệnh đã là sự lột xác hoàn toàn. Từ một người mới tập tành bước chân vào điện ảnh, sau vai phản diện Thiên Kim đầu tiên (Chuyện tình đảo Ngọc), Dương còn nhiều bỡ ngỡ vô cùng. Song nhờ sự giúp đỡ tận tình của đoàn phim, Dương đã có được sự trưởng thành hơn nhiều trong cách diễn xuất và tự tạo hình tượng cho mình. Từ một cô gái nhà giàu đanh đá, nhiều thủ đoạn, Dương đã cố gắng thay đổi hoàn toàn để trở thành nhân vật rất đáng yêu, nghị lực và luôn biết kiểm soát được cuộc sống của mình.

Thùy Dương có cho rằng lời khen trên là “quá sớm”, khi bạn mới tham gia hai bộ phim truyền hình?

Nếu nhận được lời khen hoàn toàn khách quan, thì còn gì bằng đối với người diễn viên vừa vào “lớp một” như Dương. Năm nay Dương mới 25 tuổi, mới một năm tuổi nghề… Ôi đường còn dài lắm. Song đây sẽ là một trong những động lực để Dương phấn đấu, theo đuổi trước bao khúc ngoặt của cuộc đời. Có lẽ khi đó câu trả lời của Dương sẽ thuyết phục hơn.

Nếu tự nhận định, Dương có tự tin đưa ra những biểu hiện cho sự nỗ lực và tình yêu của mình với nhân vật và bộ phim?

Với Dương một khi đã nhận lời và làm bất cứ việc gì, đều phải nỗ lực hết mình. Dương đặc biệt dành nhiều thời gian để đọc kỹ kịch bản qua từng phân đoạn và lời thoại, hình dung chân dung và tính cách nhân vật, để tự diễn, tự thẩm định mình trước khi ra hiện trường. Dương cũng xem nhiều phim, nhiều thể loại của các nước Âu, Á, cố gắng tìm ra cách diễn riêng, chân thực nhất.
 
Để vào vai một nhà báo khó vô cùng vì nếu “lơ tơ mơ” là bị các anh chị “quất’’ liền. Có những phân đoạn thoại của Thảo dài cả trang giấy, nói đến phờ cả người, may sao Dương là người mau nhớ, thích bắt chước nên hội nhập cũng nhanh. Theo Dương ở bất kỳ một lĩnh vực nghề nghiệp nào muốn thành công và lâu dài đều phải biết yêu và có trách nhiệm với nó tới cùng. Chưa cần biết năng lực của mình đến đâu, nhưng nếu cố gắng học hỏi, nghiêm túc và luôn tìm cách sáng tạo trong mọi đầu việc, chắc chắn sẽ được mọi người ghi nhận và ủng hộ.
 

Yêu nhân vật đến nỗi phải chịu “đau” thể xác và tinh thần sau những “cú đá” vòng xoay ngoạn mục, khiến đối phương và đạo diễn phải ngỡ ngàng… đó là thế mạnh mà đạo diễn Cảnh Đôn đã khai thác triệt để ở Dương.

Thật hạnh phúc khi đạo diễn Cảnh Đôn cho Dương được thể hiện mọi khả năng của mình để cho vai diễn được sinh động và ấn tượng hơn. Dương vô cùng cảm động và biết ơn tất cả đoàn phim đã phải thay đổi bối cảnh và sẵn sàng quay lại để có hiệu quả cảnh quay tốt nhất. Đặc biệt là những cảnh quay cú đá của Dương ở những góc độ “phiêu” nhất. Cho dù Dương phải chấp nhận những đòn ngã ê ẩm, bầm dập khắp người mà vẫn phải nhíu mày cười… toe toét.

Vậy còn những “chiêu” thú vị của Dương nhằm thể hiện một cuộc sống trắc ẩn, nhưng nghị lực của nữ phóng viên Thạch Thảo để vượt qua số phận và cuộc tình tay ba khá kịch tính là gì?

Thảo có một tâm hồn trong sáng, một trái tim nhân hậu và một nghị lực vươn lên để thay đổi cuộc sống. Tính cách này hơi giống Dương ngoài đời nên việc hóa thân thành Thạch Thảo không mấy khó khăn lắm, chỉ cần yếu tố tự tin để thể hiện sao cho tốt nhất mà thôi. Riêng về lĩnh vực tình cảm, ngoài đời Dương chưa gặp tình huống tay ba “éo le” này, nên khi thể hiện trong phim Dương đã phải nhờ đến sư phụ - đạo diễn Cảnh Đôn tư vấn cho “xuôi chèo, mát mái…” thôi.

Thoại của Thảo có thể nói là “tràn ngập” trong mỗi khung hình… Dương làm thế nào để nhớ hết thoại cùng động tác mà vẫn thể hiện nội tâm khi diễn?

Dương tranh thủ tập trung cao độ khi học thoại, và học ở bất kỳ nơi nào có thể. Song song với việc đó Dương phải cố gắng nhớ cả ý chính nội dung thoại của bạn diễn. Phải xem đây như một câu chuyện mà mình đang kể vậy.

Nếu cho Dương xử lý trong diễn biến tình cảm thì kết phim mình sẽ thuộc về ai (Mạnh Toàn hay Thành Nghĩa), có trái hẳn với kịch bản của phim không?

Cả hai chàng trai trong phim đều rất tốt, yêu hết mình và cùng đều thông minh tài giỏi. Chọn ai cũng đều thú vị cả. Nhưng nếu là Dương thì cũng chấp nhận theo tinh thần của Thạch Thảo thôi, bởi mỗi người đến với nhau, ngoài tình cảm - chất xúc tác quan trọng nhất, e… đôi khi còn do số phận sắp đặt. Nhiều lúc có muốn lựa chọn cũng không được nữa.

Sau hai bộ phim thử nghiệm (Chuyện tình đảo ngọc và Định mệnh), Dương đã khẳng định bước đi Nam tiến của mình là sáng suốt và chín chắn chưa?

TP.HCM là miền đất màu mỡ, có nhiều cơ hội để phát triển nghệ thuật. Ở đây mỗi người đều có nhiều điều kiện để lựa chọn công việc phù hợp theo khả năng của mình. Dương cũng vậy, chỉ trong thời gian ngắn hội nhập như thấy mình năng động và làm việc có hiệu quả hơn. Với lớp trẻ bây giờ chỉ có thể khẳng định “ở đâu có nhịp sống sôi động, là ở đó có sự hội nhập, trưởng thành của những người trẻ vào đời, vào nghề”.

Đã là “phái đẹp” mà lại là Hoa hậu, vậy Thùy Dương có thích, hoặc không thích được tặng hoa không? Và nếu thích thì bạn muốn được tặng trong tình huống nào nhất?

Là phụ nữ thì ai cũng vui và hạnh phúc khi được nhận những bông hoa do người yêu thương mình gửi tặng. Hoa vừa đẹp, lại chính là biểu tượng của tình yêu cho dù được nhận vào những ngày thường hay càng ý nghĩa hơn ở những ngày kỷ niệm. Nhưng với Dương có lẽ bó hoa được chờ đợi nhất là của một người đặc biệt gửi tặng kèm theo dòng xin lỗi khi hai người giận nhau. Đó là một hành động thật đáng yêu và dễ thương, khó ai có thể giận lâu hơn được.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.
 
Theo TGDA
 
Từ Khóa

Những “sao” Việt chăm chỉ làm từ thiện trong thầm lặng