Hành trình tiếp lửa đam mê bóng đá của Festival Bóng đá Học đường

A.D,
Chia sẻ

Sau 5 năm triển khai, vượt qua nhiều khó khăn, với những kết quả đáng khích lệ cùng sự hưởng ứng tích cực từ các trường học, Festival Bóng đá Học đường bước sang mùa giải mới, tiếp tục truyền lửa cho tình yêu bóng đá của lứa tuổi học sinh.

Festival Bóng đá học đường là hoạt động thể thao thường niên do Liên đoàn Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Mục tiêu của chương trình nhằm góp phần thúc đẩy giáo dục thể chất và phong trào thể thao trường học, đưa môn bóng đá vào trường học trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, đồng thời phát hiện và bồi dưỡng các em có năng khiếu bóng đá vào hệ thống đào tạo vận động viên trẻ.

Hành trình tiếp lửa đam mê bóng đá của Festival Bóng đá Học đường - Ảnh 1.

Hoạt động thể dục thể thao giúp trẻ em năng động hơn, tăng cường sức khỏe và tạo cơ hội hòa nhập tốt hơn với bạn bè đồng trang lứa.

Hoạt động này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, trong bối cảnh tồn tại nhiều khó khăn về việc áp dụng bóng đá học đường vào từng trường học, vì hầu hết trên địa bàn TP.HCM chỉ có một số trường đạt tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, sân bãi cho các em tập riêng từng bộ môn như bóng đá, bơi lội, điền kinh, bóng bàn, cầu lông… Chính vì thế, năm học 2013-2014, dự án mới chỉ có 41 trường tham dự.

Tuy nhiên, sau một năm triển khai với những kết quả tích cực, cùng sự hưởng ứng nhiệt tình từ các trường học, sang năm học 2014-2015, con số này đã tăng lên hơn gấp đôi với 84 trường. Năm 2015-2016, số trường tham dự tăng lên 158 trường.

Hành trình tiếp lửa đam mê bóng đá của Festival Bóng đá Học đường - Ảnh 2.

Mặc dù còn nhiều khó khăn về điều kiện di chuyển, kinh phí, các trường vẫn tích cực có mặt và tham gia đầy đủ, nhất là những trường ngoại thành.

Đến mùa giải năm 2016-2017 con số này tiếp tục tăng vọt với 206 trường gồm 156 trường tiểu học và 50 trường lớp 6 THCS trên địa bàn 24 quận, huyện; các trận đấu diễn ra sôi nổi và hào hứng cùng chất lượng chuyên môn khá đồng đều.

Từ 40 đội bóng tham gia trong năm đầu tiên thành lập giải, mùa giải 2017-2018 năm nay đánh dấu sự phát triển rõ rệt của festival khi số lượng đội bóng đăng ký đã lên đến 380 đội (từ 181 trường tiểu học). Đây quả thực là những con số cực kỳ ấn tượng, góp phần khẳng định sự thành công của dự án trong hành trình tiếp lửa đam mê bóng đá cho lứa tuổi học sinh.

Hành trình tiếp lửa đam mê bóng đá của Festival Bóng đá Học đường - Ảnh 3.

Vòng đá loại sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 18 – 30/03/2018 tại các điểm trường để chọn ra 192 đội bóng tham gia vòng chung kết sẽ diễn ra vào tháng 04 năm 2018.

Đồng hành cùng Festival Bóng đá học đường ngay từ mùa giải 2014-2015, Nestlé MILO cũng góp phần vào sự thành công của chương tình khi luôn là người bạn sát cánh với những “cầu thủ nhí”, nuôi dưỡng tình yêu thể thao, đặc biệt là niềm đam mê trái bóng tròn của các em. Bên cạnh việc phối hợp tổ chức và hỗ trợ kinh phí tổ chức giải, Nestlé MILO còn tài trợ cho các trường dụng cụ để luyện tập bao gồm các bộ khung thành, trái bóng và đồng phục thi đấu.

Hành trình tiếp lửa đam mê bóng đá của Festival Bóng đá Học đường - Ảnh 4.

Ông Ali Abbas - Giám đốc kinh doanh ngành hàng thức uống dinh dưỡng và sữa công ty Nestlé Việt Nam trao tặng thiết bị tập luyện cho các trường tiểu học

Xác định cam kết lâu dài cho phong trào thể thao học đường cũng như cổ vũ lối sống năng động của các em học sinh, ông Ali Abbas cho biết thêm: “Từ giải bóng đá Hội Khỏe Phù Đổng toàn quốc đến hoạt động hợp tác với Câu Lạc Bộ Bóng Đá Barcelona, Festival Bóng đá học đường… tất cả những nỗ lực ấy nhằm truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho các em thực hiện giấc mơ của mình được luyện tập và chơi môn thể thao yêu thích”.

Ông Ngô Lê Bằng – Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM cũng tán thành với cam kết của nhãn hàng: “Qua việc liên kết, hợp tác với MILO, Công ty TNHH Nestlé, nhãn hàng MILO, chúng tôi thấy là chúng tôi và MILO đã đặt những bước đi đầu tiên để giải quyết vấn đề tầm vóc của người dân Việt Nam nói chung và các cầu thủ nói riêng. Rõ ràng đây là một ý tưởng rất tốt, chúng tôi ủng hộ và cam kết đồng hành lâu dài với MILO”.

Festival Bóng đá học đường là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Năng Động Việt Nam" do Nestlé MILO, Sở Giáo Dục và Đào Tạo, Sở Thể Dục Thể Thao phối hợp thực hiện. Chương trình "Năng động Việt Nam" nằm trong Đề Án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 của chính phủ. Chương trình này khuyến khích thế hệ trẻ thường xuyên luyện tập thể thao, sống năng động, qua đó thể hiện cam kết của Nestlé đối với mục tiêu "Nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần xây dựng một tương lai khỏe mạnh hơn" tại Việt Nam. Cùng bé khám phá những kĩ năng đá bóng với Nestlé Milo tại đây Mẹ nhé!


Chia sẻ