Hãng đổi giờ bay sớm 3 tiếng, khách trễ chuyến "khóc ròng"

Hải An - Phước Tuấn,
Chia sẻ

Nữ hành khách đi Huế vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất thì sửng sốt khi được thông báo máy bay đã cất cánh 3 giờ trước.


Từ 4h ngày 21/1 (24 tháng Chạp), nhiều hành khách bay chuyến sớm trong ngày đã tranh thủ đến sân bay Tân Sơn Nhất check-in vì sợ kẹt xe. Tại các quầy làm thủ tục của ba hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, hành khách xếp hàng dài đợi làm thủ tục.

Hãng đổi giờ bay sớm 3 tiếng, khách trễ chuyến khóc ròng - Ảnh 2.

Các hãng huy động hết nhân lực làm thủ tục tại tất cả các quầy check-in. Tại khu vực check-in của Vietjet Air, hành khách kéo dài từ sảnh check-in ra ngoài cửa ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất.

Hãng đổi giờ bay sớm 3 tiếng, khách trễ chuyến khóc ròng - Ảnh 3.

Tại các quầy làm thủ tục của các hãng Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vietjet Air, dòng người đông đúc nối đuôi nhau.

Hãng đổi giờ bay sớm 3 tiếng, khách trễ chuyến khóc ròng - Ảnh 4.

Nhiều hành khách không có hành lý ký gửi tranh thủ check-in ở máy làm thủ tục tự động, được đặt cạnh khu kiểm tra an ninh với sự hỗ trợ của nhân viên hãng hàng không.

Hãng đổi giờ bay sớm 3 tiếng, khách trễ chuyến khóc ròng - Ảnh 5.

Hành khách Nguyễn Thị Mỹ Khánh, quê Quảng Nam, tạm trú ở quận 9, cho biết chuyến bay của chị khởi hành lúc 8h20 nhưng sợ kẹt xe nên chị đã đi từ lúc 5h sáng. "Đến sớm hơn tí cũng được, chứ bị kẹt xe rồi trễ chuyến thì không biết còn vé để về quê không. Cẩn thận chút còn hơn", chị Khánh nói.

Hãng đổi giờ bay sớm 3 tiếng, khách trễ chuyến khóc ròng - Ảnh 6.

Sáng 21/1, một nữ hành khách đến sân bay thì sửng sốt khi nhận thông báo chuyến bay của chị đã cất cánh sớm hơn 3 giờ so với thời gian khởi hành trên vé. Nhân viên Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất cho biết hãng đã thông báo cho đại lý bán vé, nhưng đại lý không thông báo cho hành khách.

Hãng đổi giờ bay sớm 3 tiếng, khách trễ chuyến khóc ròng - Ảnh 7.

Trao đổi với PV, trưa 21/1, đại diện Vietjet Air cho biết: "Thường các chuyến bay dời lịch hay đổi lịch, hãng đều thông báo đến số điện thoại cá nhân khách hàng. Trường hợp khách hàng dùng số điện thoại của đại lý khi đặt vé, lúc có đổi lịch bay, đại lý lại quên thông báo cho khách hàng"..

Trong thời gian cao điểm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Đinh Dậu, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến tiếp nhận thêm 1.065 chuyến đi/đến, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ, tương đương mức tăng trung bình 38 chuyến/ngày.

Trong đó, tăng chuyến bay đến Tân Sơn Nhất nhiều nhất vẫn là Vietjet (VJ) với 560 chuyến, Vietnam Airlines (VNA) tăng 340 chuyến và Jetstar Pacific (JPA) tăng 165 chuyến. Trong ngày cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tiếp nhận 807 chuyến/ngày, tăng hơn 11%

Chia sẻ