Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao

Bài và ảnh: Lê Bảo,
Chia sẻ

Cho rằng phí gửi xe, phí dịch vụ quá cao so với mặt bằng chung nên hàng trăm cư dân chung cư Mipec Long Biên chiều tối ngày 8/5 đã đồng loạt treo băng-rôn phản đối.

Khoảng 17 giờ chiều ngày 8/5 tại chung cư Mipec Riverside Long Biên (số 2 Long Biên - Hà Nội), hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư đồng loạt xuống trước sảnh treo băng-rôn, hô khẩu hiệu để phản đối những vướng mắc sau một thời gian ngắn chuyển về sinh sống.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Linh cho biết: "Chúng tôi đang phải chịu mức phí gửi ô tô là 1,8 triệu đồng/tháng và 80 ngàn đồng/xe máy/tháng. Với mức phí gửi xe ô tô như thế này tại chân cầu Long Biên là quá cao, thậm chí cao gấp đôi so với nhiều nơi".

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 1.

Chung cư cao cấp Mipec Riverside Long Biên.

Anh Linh cũng cho hay: "Không những thế, chủ đầu tư còn áp đặt mỗi gia đình chỉ được gửi 1 xe ô tô, 2 xe máy, nếu phát sinh thêm thì ra ngoài gửi".

Không chỉ bức xúc đối với phí gửi phương tiện giao thông, tại chung cư rất nhiều cư dân cũng bức xúc về việc chủ đầu tư áp dụng phí dịch vụ tại chung cư là 10 ngàn đồng/mét vuông/tháng. Anh Linh nói: "Mức phí dịch vụ chúng tôi đóng phải tương ứng với lợi ích chúng tôi được hưởng. Trong khi đó, giá 10 ngàn đồng/mét/tháng là quá cao trong khi gần như chưa có bất cứ một tiện ích gì: Khuôn viên không có, cây xanh cũng không hề có nốt, bể bơi thì chưa xong...".

Cùng trao đổi sự việc, chị Linh - một trong những thành viên của ban đại diện cư dân cho biết: "Chúng tôi quá bức xúc và sẽ tiến hành treo băng-rôn trong nhiều ngày tới".

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 3.

Hàng trăm cư dân bức xúc treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư (ảnh cư dân cung cấp).

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 2.

Theo cư dân, diện tích sân chơi và cây xanh bị chiếm dụng.

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 4.

Băng-rôn cũng được cư dân treo lên nóc các tầng thương mại.

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 5.

Cư dân sử dụng xe ô tô làm chỗ treo băng-rôn.

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 6.

Hàng chục cư dân với những tấm băng-rôn trên tay phản đối chủ đầu tư.

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 7.

Cư dân sử dụng hàng chục chiếc ô tô để phản đối giá gửi xe quá cao.

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 8.

Một trong những khẩu hiệu cư dân sử dụng treo trong chiều ngày 8/5.

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 9.

"Chủ đầu tư Mipec Long Biên hãy đặt mình vào vị trí của cư dân".

Hà Nội: Hàng trăm cư dân treo băng-rôn phản đối chủ đầu tư vì phí dịch vụ, gửi xe quá cao - Ảnh 10.

Sự việc khiến rất nhiều người hiếu kỳ.

Được biết, tòa nhà Riverside Long Biên cao 35 tầng, từ tầng 1 - tầng 6 là khu thương mại gồm các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ ngân hàng, trung tâm thể dục thể thao trong nhà. Từ tầng 7 - tầng 35 là các căn hộ cao cấp. Tòa nhà vừa khai trương và đi vào hoạt động cuối năm 2016 vừa qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Chia sẻ