Hà Nội: Gần 10.000 cư dân bức xúc khi phải chờ đợi xách từng xô nước trong 3 ngày liên tiếp

Tất cả 6 tòa chung cư và các dãy biệt thự tại KĐT Tân Tây Đô (Đan Phượng – Hà Nội) nơi sinh sống của khoảng 10.000 cư dân bất ngờ xảy ra sự cố mất nước sạch từ ngày 24/5, đến nay đã 3 ngày trôi qua người dân đã phải chịu cảnh khốn đốn khi không có nước sạch.

Không có nước để đun cơm, rửa rau thịt, thậm chí đánh răng rửa mặt, dội bồn cầu…, đó là thực tế mà khoảng 1 vạn cư dân tại KĐT Tân Tây Đô đang phải gánh chịu suốt 3 ngày qua. Nước sạch thiếu trầm trọng khiến những nhu cầu tưởng chừng quá đỗi bình thường như tắm hay giặt quần áo cũng trở nên điều gì đó quá "xa xỉ" đối với người dân.

Video: Gần 1 vạn cư dân KĐT Tân Tây Đô khốn đốn vì thiếu nước sạch.

Nước sinh hoạt ngưng cung cấp khiến người dân đã phải tìm mọi cách xoay xở để phục vụ nhu cầu tối thiểu của các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy, người dân đã phải mua nước bình, xách từng xô thậm chí xuống dưới bể ngầm lấy từng chai nhựa có dung tích 1L để sử dụng.

Hà Nội: Gần 10.000 cư dân bức xúc khi phải chờ đợi xách từng xô nước trong 3 ngày liên tiếp   - Ảnh 2.

Cư dân KĐT Tân Tây Đô xếp hàng dài xách từng xô nước chiều tối ngày 26/5.

Theo người dân cho biết, từ ngày 24/5 nước sạch cung cấp cho KĐT bắt đầu bị cắt. Nước không cung cấp vào bể ngầm nên lượng nước nhanh chóng cạn và đến thời điểm chiều ngày 24/5 mực nước dưới bể xuống dưới vị trí đặt máy bơm.

Trao đổi với chúng tôi, một cư dân bức xúc cho biết: "Những năm trước chúng tôi phải chịu cảnh nước nhiễm bẩn bao năm trời, đến nay lại xảy ra cảnh mất nước sinh hoạt suốt 3 ngày trôi qua nên khiến ai cũng không khỏi bức xúc".

Hà Nội: Gần 10.000 cư dân bức xúc khi phải chờ đợi xách từng xô nước trong 3 ngày liên tiếp   - Ảnh 3.

Trong đêm ngày 25/5, người dân cũng phải xách nước từ bể ngầm.

Vị cư dân này cũng giải thích: "Nước sạch mất từ ngày 24/5 do đơn vị cung ứng nước sửa chữa đường ống, tuy nhiên theo thông báo thì chiều tối ngày 24/5 sẽ cung cấp lại nước cho KĐT nhưng không hiểu sao đến thời điểm hiện tại đã 3 ngày trôi qua không có giọt nước nào vào bên trong bể ngầm".

Hà Nội: Gần 10.000 cư dân bức xúc khi phải chờ đợi xách từng xô nước trong 3 ngày liên tiếp   - Ảnh 4.

Trưa ngày 26/5, cư dân phải huy động xô chậu để lấy nước phục vụ nhu cầu tối thiểu.

Hà Nội: Gần 10.000 cư dân bức xúc khi phải chờ đợi xách từng xô nước trong 3 ngày liên tiếp   - Ảnh 5.

Theo nhiều cư dân tại đây cho biết, nếu tình trạng nước sạch vẫn thiếu thì trong 1-2 ngày tới sẽ rơi vào cảnh "khát khô".

Trong đêm ngày 24, 25 và cả ngày 26/5, hàng nghìn cư dân tại KĐT thuộc 6 tòa chung cư đã phải dùng mọi dụng cụ như: Xô, chậu, bình nước, thậm chí chai nhựa loại 1L để lấy nước lên các căn hộ để phục vụ nhu cầu tối thiểu. 

Đến ngày 26/5, việc thiếu nước sạch tại KĐT càng trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Theo ghi nhận vào chiều tối ngày 26/5 cư dân phải đứng xếp hàng dài với đủ loại dụng cụ để chờ đến lượt lấy nước từ dưới bể ngầm.

"Chúng tôi vất vả lấy nước cũng chỉ để phục vụ việc đánh răng, rửa mặt và đun nấu. Riêng việc tắm giặt thì phải nhịn", một cư dân cho hay.

Hà Nội: Gần 10.000 cư dân bức xúc khi phải chờ đợi xách từng xô nước trong 3 ngày liên tiếp   - Ảnh 7.

Nhiều người phụ nữ, người già phải sử dụng từng chai nhựa có dung tích 1L để lấy nước lên căn hộ.

Nói về điều này, ông Vũ Văn Biên - một vị đại diện của cư dân cho biết: "Bể ngầm dự trữ nước sinh hoạt cho người dân cũng như phục vụ công tác PCCC. Chính vì vậy, nếu thời gian này chẳng may xảy ra sự cố PCCC sẽ vô cùng nguy hiểm bởi không biết sử dụng nước ở đâu để phục vụ công tác chữa cháy".

Hà Nội: Gần 10.000 cư dân bức xúc khi phải chờ đợi xách từng xô nước trong 3 ngày liên tiếp   - Ảnh 8.

Cảnh thi nhau lấy nước trong đêm đông như trẩy hội.

Một số cư dân cũng lo ngại rằng, đến nay bể ngầm đã gần như cạn nên nếu trong thời gian tới đơn vị cung cấp nước không đáp ứng chắc chắn toàn bộ gần 1 vạn cư dân sẽ rơi vào trạng thái "khát khô nước".

Dù trước đó, theo thông báo của Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội – Wadaco có nội dung: "Ngày 23/5/2019 Wadaco nhận được thông báo số 206/2019/TB-Viwasupco về việc tạm ngừng cấp nước để khắc phục sửa chữa điểm rò rỉ trên tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà tại KM23+400 Đại Lộ Thăng Long. Do đó, Công ty CP Nước sạch Tây Hà Nội bắt buộc phải tạm ngừng cấp nước từ 14h ngày 24/5, dự kiến cấp nước trở lại vào lúc 18h cùng ngày".

Chia sẻ
Bình luận
Đọc thêm