Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt

Leon Trần,

Hai thành viên đội tím: Đức Hưng và Thùy Dung là những chiến binh vượt lên dẫn đầu Cuộc đua kỳ thú 2013.

Chặng đua thứ năm của The Amazing Race Vietnam – Cuộc Đua Kỳ Thú 2013 đã lên sóng và ngay lập tức “gây bão” với hàng loạt diễn biến kịch tính và bất ngờ. Đẩy xe gạch nặng gần 300 kg, băng qua 3 cây số rừng núi giữa mưa giông, vượt thác nước cao tương đương tòa nhà 10 tầng, các tay đua đã thực sự có những trải nghiệm khó quên với chặng đua Tây Nguyên – chặng đua có thể nói là “ác liệt” nhất cho đến thời điểm này.

Pha Lê – Hà Việt Dũng làm phục vụ để xin tiền lộ phí

Về đích cuối cùng ở chặng đua trước nên tuy vẫn được tiếp tục cuộc đua, nữ ca sĩ Pha Lê và Hà Việt Dũng phải chấp nhật hình phạt bị tịch thu hết tiền và xuất phát với 0 đồng lộ phí. Trong khi các đội khác có lợi thế xuất phát sớm hơn cùng với một triệu ba trăm nghìn lộ phí do ban tổ chức cung cấp thì Pha Lê và Hà Việt Dũng lại phải tìm mọi cách xoay sở để có trang trải chi phí đi đường cũng như nỗ lực rút ngắn khoảng cách với các đội khác.

Cuộc Đua Kỳ Thú 2013: Đội Pha Lê làm phục vụ để kiếm tiền lộ phí

Vốn là một ca sĩ, Pha Lê dự định từ hôm trước là sẽ đi bán kẹo kéo hoặc hát phòng trà để kiếm tiền lộ phí, tuy nhiên, xuất phát từ sáng sớm và buộc phải có tiền để di chuyển ngay đến Buôn Mê Thuột, nữ ca sĩ và bạn chơi đã nảy ra sáng kiến sẽ đi phục vụ các quán cà phê, nhà hàng sang trọng để xin tiền “tip”.

Trải nghiệm cuộc sống Tây Nguyên với thử thách ngủ nhờ nhà dân

Mật thư đầu tiên yêu cầu các đội di chuyển bằng xe khách đến bến xe Buôn Mê Thuột, sau đó tìm đến nhà của huyền thoại săn voi Ama Kông ở Buôn Đôn để tìm mật thư tiếp theo. Phần lớn các đội đều háo hức được “đổi gió” với vùng cao nguyên hùng vĩ sau hàng loạt chặng đua phơi mình dưới nắng và gió.

Cuộc Đua Kỳ Thú 2013: Các đội xin ngủ nhờ nhà dân

Là đội tiên phong mở đường, đội Đỏ đã gặp không ít trở ngại khi lần lượt phải xin từ “me” chủ nhà đến phó buôn, trưởng buôn và cả công an xã, sau gần hai tiếng rong ruổi khắp Buôn Đôn đội Đỏ mới được cấp phép cho ngủ nhờ nhà của Ama Kông. Nhờ đội Đỏ “mở đường” mà các đội khác lại khá dễ dàng để xin ngủ nhờ nhà vì người dân được sự cho phép của trưởng buôn cũng bắt đầu cởi mở hơn.

Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt 1

Nghe tiếng đoán chiêng – ca sĩ chưa hẳn đã có lợi

Thử thách đầu tiên mà các đội phải đối mặt sau một đêm nghỉ ngơi ở nhà người dân Buôn Đôn là Nghe tiếng đoán chiêng. Nhiệm vụ của các đội sau khi nghe qua một lượt âm thanh phát ra từ các chiêng được đánh số, các đội phải quay mặt đi, nghe một tiếng chiêng, đoán số và chạy đi tìm đúng cái chiêng đó về để nhận mật thư. Thử thách nghe chừng đơn giản này lại gây ra khá nhiều bất ngờ về thứ tự giữa các đội.

Cuộc Đua Kỳ Thú 2013: Các đội vượt thử thách "Nghe tiếng đoán chiêng"

Bất ngờ là đối với một thử thách về cảm nhận âm thanh như Nghe tiếng đoán chiêng, các ca sĩ lại chưa hẳn có được lợi thế, bằng chứng là Pha Lê hay Lâm Anh đều không dễ dàng vượt qua được thử thách trong khi nữ hoàng quần vợt Thùy Dung và Đức Hưng lại xuất sắc vượt lên.

Lựa chọn kép - Khi đàn ông bị vượt mặt trong một thử thách về thể lực

Sau thử thách đầu tiên có phần nhẹ nhàng, các đội lại tiếp tục với một Lựa chọn kép: Cây hay Đất. Với Đất, các đội sẽ phải đẩy một xe chở 250 viên gạch chưa nung để vượt một quãng đường với các chướng ngại vật, còn với Cây, các đội sẽ phải đếm chính xác số cây trong một vườn cà phê để sử dụng kết quả đó tiếp tục thực hiện một bài toán có nội dung phức tạp.

Hai cô gái của đội Xanh dương: Thu Hiền – Diệp Lâm Anh lại một lần nữa tỏa sáng trong sự ngỡ ngàng của các đội chơi khác.

Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt 2

Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt 3

Cuộc Đua Kỳ Thú 2013: Đội xanh dương vượt mặt các đội thi

Khốc liệt chinh phục thác nước cao 30m trong mưa

Sau thử thách Lựa chọn kép, các đội tiếp tục nhận được một mật thư yêu cầu tìm đến chân thác Dray Nur, lúc này trời đột ngột chuyển mưa dữ dội khiến hành trình vượt rừng để tìm đến chân thác của các đội càng thêm hiểm trở và khó khăn. Tại chân thác Dray Nur, các đội nhận mật thư để đến với thử thách Vượt rào – Vượt qua dòng nước xiết và rồi trèo thang dây lên đỉnh thác.

Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt 4

Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt 5

Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt 6

Vượt qua đỉnh thác đầu tiên, các đội lại tiếp tục đến với một ngọn thác khác cũng hùng vĩ không kém, thác Drap Sáp. Và lần này, một thành viên của đội sẽ phải đu từ trên đỉnh thác xuống, nhìn những con số ở lưng chừng thác và hô thật to để đồng đội của mình tra được mã số mở hòm lấy mật thư.

Cuộc Đua Kỳ Thú 2013: Các đội thi vượt thác nước cheo leo

Kết thúc một chặng đua căng thẳng với hàng loạt thử thách khắc nghiệt của The Amazing Race Vietnam - Cuộc Đua Kỳ Thú 2013, Đội Tím của Thùy Dung và Đức Hưng vươn lên dẫn đầu, Thu Hiền và Diệp Lâm Anh bám sát phía sau trong khi hai ông bà già Tiến Đạt, Hari vẫn giữ được phong độ với vị trí thứ ba.

Đội Đỏ của Nhan Phúc Vinh và Linh Chi do sai lầm chiến thuật ở lựa chọn Kép đã tụt từ vị trí đầu tiên xuống thứ tư, Thanh Hoa và Anh Tuấn về thứ năm. Hai anh chàng Linh Sơn và Đoàn Mạnh đã không thể phát huy lợi thế về thể lực và một lần nữa ở vị trí nguy hiểm. Trong khi đó, Pha Lê và Hà Việt Dũng đã có một chặng đua đáng nhớ trước khi chính thức chia tay Cuộc Đua Kỳ Thú 2013.

Pha Lê rời Cuộc đua kỳ thú trong nước mắt 7
Đội Cam của Pha Lê và Hà Việt Dũng chia tay trong nước mắt.