Những điều thú vị về nhóm nhạc SNSD của Nhật Bản

Thu Mint,
Chia sẻ

Được xem là nhóm nhạc có số thành viên nhiều nhất Nhật Bản (với 48 thành viên), chỉ sau một thời gian ngắn hoạt động, AKB48 đã trở thành nhóm nhạc đình đám của Nhất Bản và là hiện tượng đặc biệt của Châu Á.


AKB48 - Họ là ai?

Tên AKB48 được viết tắt từ tên Akihabara48 là một quận nổi tiếng của Nhật Bản, cũng là nơi nhóm thường xuyên lui đến biểu diễn. Điểm nổi bật của nhóm AKB48 so với các nhóm nhạc nữ khác của Châu Á chính là số lượng thành viên “khủng” lên đến con số 48 người (dự định sẽ kết nạp thêm 5 thành viên mới) được chia thành 3 nhóm nhỏ: A, K, B với mỗi nhóm sẽ bao gồm 16 thành viên.
 
Bên cạnh những thành viên chính thức, nhóm còn có một đội dự bị, gồm những cô nàng “tiềm năng”: RS (Viết từ từ Research Student) là những cô gái đang học phổ thông, có khả năng ca hát và trình diễn. Những cô gái này sẽ có cơ hội biểu diễn thay cho những thành viên chính thức khi họ bận không thể biểu diễn được. Tuy nhiên từ tháng 3/2011 nhóm RS của AKB48 đã chính thức được hoạt động như một nhóm nhạc độc lập của AKB48.



AKB48

Ngay từ khi ra mắt vào năm 2006, AKB48 đã khuấy động nền âm nhạc Nhật Bản với phong cách trình diễn trẻ trung và gần gũi. Với Album Sakura no Ki ni Naro phát hành ngày 16/2/2011 đã giúp nhóm ghi tên mình vào lịch sử âm nhạc Nhật Bản khi trở thành nhóm nhạc có số lượng Album bán chạy nhiều nhất ngay trong tuần đầu tiên phát hành, đánh bại thành tích của nhóm Morning Musume nắm giữ suốt 11 năm qua, vượt mặt đàn anh Exile trở thành nhóm có số lượng album bán chạy nhất năm 2011.

AKB48 được so sánh là SNSD của Nhật Bản

Ngoài việc ca hát, các thành viên AKB48 còn lấn sân sang cả lĩnh vực quảng cáo và phim ảnh. Mới đây nhất hai thành viên: Atsuko Maeda và Ohshima Yuko đã xuất hiện trong buổi quảng cáo của nhãn hàng TBC tại Nhật cùng mỹ nam Jang Geun Suk. Trong suốt buổi quảng cáo hôm ấy, Jang Geun Suk không ngừng tiếc lời khen ngợi giọng hát và vẻ đẹp của các cô gái AKB48, thậm chí họ Jang còn tỏ ý định muốn hợp tác cùng AKB48 trong một bộ phim được sản xuất bởi Nhật Bản và Hàn Quốc.

“Thần tượng mà bạn có thể gặp mặt”

Không xây dựng cho mình hình ảnh cá tính đến mức khó gần, ngay từ khi các mắt các cô gái AKB48 đã nhanh chóng ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi sự thân thiện và gần gũi của mình. Đặc biệt với phương châm của nhóm: “thần tượng mà bạn có thể gặp mặt”, nhóm AKB48 đã rút ngắn khoảng cách giữa thần tượng với fan vằng việc có hẳn một nhà hát riêng để biểu diễn tại Akihabara (Tokyo). Có fan không phải chờ dài cổ hay xếp hàng để nhìn từ xa trong các buổi concert đông người mà có thể đến xem AKB48 buổi diễn trong tất cả các ngày trong tuần, đặc biệt nhóm còn tổ chức nhiều suất diễn vào ngày thứ bảy và chủ nhật.

Nhóm xây dựng phong cách thân thiện

 
Nhóm thường xé nhỏ ra để hoạt động

 
AKB48 trong các chiến dịch quảng cáo

Tại tầng 8 nhà hát, ba nhóm A, K, B và nhóm đàn em RS sẽ lần lượt biểu diễn trên sân khấu nhỏ với sức chứa khaỏng 300 người. Điều này tạo cảm giác gần gũi và giúp người hâm mộ có thể nhìn thấy rõ thần tượng và tiếp xúc với cự li rất gần. Ngoài ra AKB48 còn thường xuyên tổ chức các buổi “Fan Meeting” thân mật tại Nhật Bản để các fan có thể bắt tay, chụp ảnh cùng thân tượng mà họ yêu thích.
 
Điểm đặc biệt khá của nhóm AKB48 là nhóm còn thường xuyên xách balô, lên đường du lịch cùng fan như những thành viên trong gia đình và những người bạn thân thiết trong nhiều chương trình du lịch do công ty quản lí tổ chức hay những dòng sản phẩm mà AKB48 làm người đại diện.
 
Tẩt cả những điều trên đã làm nên thành công của AKB48 như ngày hôm nay, họ chinh phục và ghi điểm với fan không chỉ bằng giọng hát mà còn bởi sự thân thiện, hình ảnh của những Idol đáng yêu, như những người bạn thân thiết của fan.

Những điều thú vị về AKB48

Số lượng thành viên của AKB48 liên tục thay đổi, các thành viên nhóm A, K, B thường xuyên tráo đổi cho nhau. Với những thành viên nổi bật và chăm chỉ của em út RS, sẽ được xét lên hạng và có cơ hội góp mặt vào nhóm nhạc đàn chị: A, K và B. Điều này giúp các thành viên không ngừng học hỏi, rèn luyện và thay đổi hình ảnh của mình để luôn giữa được vị trí của trong mắt fan và cả công ty quản lí.



Sự cạnh tranh giữa các thành viên AKB48 được công khai minh bạch qua việc công ty quản lí nhóm tổ chức việc bình chọn thứ hạng thành viên được yêu thích nhất nhóm dành cho fan. Mỗi khi ra Album hay Single, công ty sẽ chọn ra 10 – 20 thành viên để quảng bá, Các fan sẽ bình chọn cho các gái mà họ yêu thích nhất, số lượng “vote” của fan là cơ hội để các cơ gái có xuất hiện hay không ở sản phẩm âm nhạc kế tiếp của nhóm. Ngoài những buổi biểu diễn tại Akihabara, nhóm còn thường xuyên tổ chức các buổi concert với hai hình thức: concert thường và concert ngẫu hứng.
 
Vào ngày 11/2/20122, nhóm AKB48 khiến fan tròn mắt trước sự xuất hiện của thành viên ảo Eguchi Aimi, đây là thành viên của sản phẩm 3D. Được ra đời để quảng bá cho sản phẩm mới của công ty bánh kẹo Ezaki Glico.
 
Công ty đại diện AKB48 còn biết cách lấy lòng fan khi cho phép fan lên trang web chính thức của họ: Ice no Mi để tạo thêm một thành viên mới của AKB48 bằng cách ghép: mắt, môi, mũi… của những thành viên AKB48 lại với nhau.
 
Một ca khúc của nhóm
Chia sẻ