Bán kết 2 VietNam’s Got Talent: Đã không còn những "chiêu trò"...

Ngân Nguyễn,
Chia sẻ

Mặc dù đã nỗ lực nhưng rõ ràng các thí sinh phần nhiều đã sử dụng “hết bài” cho vòng loại sân khấu.

Trải qua vòng loại, VietNam’s Got Talent đã tìm kiếm được những gương mặt xuất sắc hơn cả để bước vào vòng bán kết. Và sau đêm bán kết đầu tiên không mấy thành công, các thí sinh chưa bứt phá như ở những vòng loại sân khấu… điều đó trở thành những áp lực rất lớn đối với 7 thí sinh tiếp theo bước vào đêm bán kết thứ hai VietNam’s Got Talent vào tối qua (10/3).

Mặc dù đã nỗ lực hết mình nhưng rõ ràng các thí sinh phần nhiều đã sử dụng “hết bài”, BTC cuộc thi cũng không còn tạo những “chiêu trò” như vòng loại sân khấu, khán giả vẫn chưa thực sự đã mắt, bị hấp dẫn với các phần thi của từng nhóm thí sinh. Tuy nhiên dễ dàng nhận thấy, ở đêm thi bán kết thứ hai lần này, các thí sinh đều chọn hát tiếng Việt, đây là điều trái ngược với đêm thi đầu tiên hầu hết đều là tiếng Anh.

Vũ Song Vũ


Nổi bật lên trong các thí sinh phải kể đến phần thi cuối cùng của “hiện tượng youtube” Vũ Song Vũ. Trong lần này, Song Vũ không chọn những ca khúc tiếng Anh “My heart will go on” để thể hiện mà “hút hồn” các khán giả với phong cách trình diễn đầy tự tin, chuyên nghiệp với ca khúc “Bà tôi”. Quả thực, ca khúc "Bà tôi", không xa lạ gì với những ai từng biết đến Vũ Song Vũ qua Youtube

Lựa chọn một ca khúc dân gian đương đại để thế hiện rất khó, khó từ kỹ thuật đến thể hiện cảm xúc nhưng với sự hỗ trợ giảng viên thanh nhạc Triệu Yên và nhạc sỹ Đức Trí, Vũ đã học hỏi được rất nhiều điều từ cách hát, khẩu hình miệng đến cách diễn tả đôi mắt.

Con sẽ tạo ra 1 ấn tượng của riêng mình thôi, không phải của ai khác. Mục đích của mình tham gia cuộc thi này là để chứng minh tài năng của mình. Con cũng khá tự tin vào tiết mục của mình còn 1% là do sự may mắn.” – Song Vũ chia sẻ.

Clip Vũ Song Vũ thể hiện ca khúc “Bà tôi”


Khác hẳn với hình ảnh vòng loại sân khấu với hình ảnh bảnh bao trong bộ vest thì trong đêm bán kết 2 lại mộc mạc như chính giọng hát của Vũ Song Vũ. Chất giọng cao vút của Song Vũ đã chinh phục hầu hết người nghe, thậm chí nghệ sĩ Thành Lộc còn nói thêm “Thật là một sai sót lớn nếu cháu không có trong vòng chung kết.”.

Đúng vậy, không phải là người hát tốt nhất đêm bán kết thứ hai nhưng cái tên Vũ Song Vũ gần như chắc chắn giành được tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết của Vietnam’s Got Talent mùa đầu tiên. Bởi nhìn cách khách quan, xem xét kỹ thì thấy Song Vũ vẫn để lộ chỗ giọng chưa được khoẻ, thỉnh thoảng lỗi trật nhịp, và còn có âm sắc địa phương trong phát âm, nhất là câu kết. Nhưng tình cảm gửi trong bài hát của Song Vũ đã át được nhược điểm này.

Giám khảo Huy Tuấn khen ngợi: “Cháu dũng cảm khi chọn bài hát này, nó rất khó thể hiện. Tuy nhiên, chú thấy cháu giữ thế mạnh của giọng hát như khoảng vang, âm tiết, vẫn rất tốt. Đặc biệt, cách thể hiện của cháy mộc mạc, trong sáng”.

“Họa mi nhỏ” Vũ Khánh Vân:


Cô phát thanh viên xinh xắn của Đài Phát thanh Hà Nội đã khéo léo chọn ca khúc “Họa mi hót trong mưa” của nhạc sĩ Dương Thụ để phô diễn giọng ca trong trẻo của mình. Là một thí sinh đặc biệt mang căn bệnh bạch tạng nhưng vượt lên trên tất cả, chính giọng hát trong trẻo đã mang lại cho mọi người những cảm xúc xao xuyến.

Ca khúc “Họa mi hót trong mưa” cũng là một ca khúc rất khó thể hiện, nhiều ca sĩ chuyên nghiệp thường hay tránh bài hát nhưng dưới sự tư vấn của nhạc sỹ Đức Trí, Khánh Vân đã học hỏi được cách xử lý bài hát và cách tạo điểm nhấn cho bài hát khiến khán giả thích thú. Giọng hát Khánh Vân không phô trương, lại có hồn tạo nhiều điểm nhấn trong phần trình diễn của mình.

Giám khảo Thúy Hạnh nói: “Rất mềm mại, lãng mạn…Tôi rất yêu giọng hát và tất cả những gì bạn thể hiện hôm nay.”

Phần trình diễn của Vũ Khánh Vân - ca khúc “Họa mi hót trong mưa”

Nguyễn Trường Giang:


Trường Giang là thí sinh đầu tiên được giới thiệu trên truyền hình trong tập đầu tiên của vòng loại sân khấu. Và ngay lần đầu tiên ấy, chàng trai đến từ Hà Nội đã gây ấn tượng mạnh trong hình ảnh của một “gã popping đáng yêu” với màn “phiêu” cùng chiếc vali.

Nếu như tiết mục thể hiện tại vòng loại sân khấu đưa cảm xúc của khán giả từ thấp đến cao trào thì tiết mục tại bán kết thứ 2 đã trở nên sôi động vừa hấp dẫn với cốt truyện sáng tạo hơn khi kết hợp nhiều đạo cụ để hỗ trợ cho phần trình diễn.

Thế nhưng, do quá tập trung vào nội dung câu chuyện mà “gã popping đáng yêu” Nguyễn Trường Giang quên phô diễn kỹ thuật nên lại không xuất sắc như mong đợi. Điều này các giám khảo cũng nhận ra được qua phần nhận xét dù tiết mục nội dung dễ thương nhưng Trường Giang lại quá sa đà vào câu chuyện của một chú hề mà quên đi kỹ thuật điêu luyện về hình thể của mình, yếu tố đã gây hứng thú cho khán giả ở những lần trước.

Phần trình diễn của Nguyễn Trường Giang nhảy popping
Hoàng Tú Linh:


Vì những nguyên nhân khách quan, nhóm nhạc acoustic Adam đã không thể có mặt tại vòng bán kết sắp tới với đầy đủ các thành viên như đã có mặt tại vòng loại sân khấu. Sau khi Ban tổ chức hội ý cùng ban giám khảo, thí sinh Hoàng Tú Linh sẽ chính thức thay vị trí của nhóm Adam.

Nếu như vòng loại, Tú Linh xuất hiện cùng cây vĩ cầm đầy chất phiêu thì ở vòng này, Tú Linh lại cây piano để thể hiện một ca khúc. Tú Linh thể hiện một phong cách khá dễ thương, sự phiêu linh thả hồn vào bài hát song người xem vẫn tiếc mong Tú Linh “bùng cháy” hơn thế!

Giọng hát của Tú Linh được đánh giá là chỉ dừng lại ở mức độ trung bình nhưng phong cách mang hơi hướm của dòng nhạc country, sự đáng yêu của một cô gái trẻ cùng khả năng chơi được khá nhiều nhạc cụ của Linh là một lợi thế.

Tuy nhiên, dù được khen ngợi về thần thái, sự tự tin trong biểu diễn nhưng rõ ràng những điểm yếu về kỹ thuật hát nói theo cách giám khảo Huy Tuấn thì vẫn lộ rõ, cần nhiều thời gian để hoàn thiện giọng hát tốt hơn.

Phần trình diễn của Hoàng Tú Linh

Bành Đức Hoài Yên:


Gắn bó cùng múa bụng hơn 5 năm, Hoài Yên đã và vẫn đang từng bước góp sức mình để mang Belly Dance đến gần với công chúng Việt Nam hơn, để mọi người hiểu cũng như có cái nhìn đúng và công bằng hơn với bộ môn múa đến từ Trung Đông này.

Đây cũng chính là động lực chính để Hoài Yên đến với Vietnam's Got Talent. Để tạo sự khác biệt ở vòng loại sân khấu, Hoài Yên đã chọn phong cách nhẹ nhàng, hài hòa hơn trước. Độ khó của mỗi động tác, sự quyến rũ từ những vũ điệu “đường cong”, và đặc biệt là lần đầu tiên đây là một tiết mục belly dance được biểu diễn trên nền nhạc Việt được phối riêng cho Hoài Yên đã thực sự gây được tình cảm của các khán giả.

Nhưng dễ dàng nhận thấy phần đầu khán giả chưa thấy ấn tượng, hấp dẫn, đâu đó vẫn như những gì Hoài Yên đã thể hiện ở vòng ngoài. Mãi đến khi Hoài Yên đứng trên bục và phô diễn kỹ thuật bụng với hai cây nến thì thật sự mới thu hút mọi người.

Nhóm Tia Chớp:


Chọn một tiết mục thiên nhiều về biểu diễn kỹ năng hình thể kết hợp với hiệu ứng âm thanh và ánh sáng, Tia chớp đã có màn trình diễn khá ấn tượng khi kết thúc bằng màn “chơi với lửa”. Khiến giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Nhóm đã biết cách thiết kế ánh sáng đẹp hơn lần trước. Các bạn cũng biết dùng lửa để kết thúc phần trình diễn mang đến kết thúc bất ngờ, tạo hiệu ứng giải trí tốt”.

Mặc dù cố gắng tìm kiếm nét mới so với tiết mục vòng loại sân khấu nhưng nhìn chung nhóm vẫn chưa thuyết phục hết các giám khảo còn lại, cả Thúy Hạnh và Huy Tuấn đều cho rằng Tia Chớp đã quá chú ý đến ánh sáng mà quên đi các động tác phối hợp cũng như động tác đắc giá.

Nhóm Bảo Cường:


Tiết mục khiến cho khán giả và cả ban giám khảo phải toát mồ hôi lạnh nhiều nhất chính là trình diễn khả năng “có một không hai” của nhóm Bảo Cường. Nếu như trong những vòng ngoài của chương trình, nhóm đã một phen làm cho khán giả xanh xám khi nuốt rắn, nuốt cá kèo thì đến vòng bán kết lần này, nhóm tiếp tục “nắn gân khán giả” với màn nhai bóng đèn, nâng bệ kiếm bằng miệng, nuốt rắn. Nhiều khán giả lặng đi sợ hãi, nuốt nước bọt, có người nhắm mắt.

Thế nhưng, do cả 5 người trong nhóm đều có kỹ năng riêng lẻ nên không có sự phối hợp, lồng ghép tạo nên câu chuyện liền mạc, sự liên kết trong phần thi của mình.

Vietnam's Got Talent đã trải qua 2 đêm bán kết, vẫn chưa thể thấy một sự bức phá ngoạn mục nào của các thí sinh. Đồng thời dần tạo ra sự “ngao ngán” từ phía khán giả, khi chương trình càng lúc càng trở nên “thiếu muối” hơn. Nếu những phần thi của các thí sinh vẫn không đổi mới, sáng tạo hơn so với vòng sơ loại sân khấu thì rõ ràng chất lượng thí sinh xứng đáng tranh danh hiệu tài năng khá ít.
Chia sẻ