2012: Làng nhạc lên xuống vì "sex ảo"

Hiếu Lê,
Chia sẻ

Sex “ảo” không phải là những trò chơi đồi trụy trên mạng. Đó là những nghi vấn sex không có thật và những clip sex không bao giờ tồn tại nằm trong những chiêu trò vô tận của giới showbiz.

Đi xuống vì sex

Bê bối giữa Cao Thái Sơn với người đàn ông Việt Kiều đồng tính Adam Nguyễn là 1 điển hình. Mang chất giọng truyền cảm, sở hữu nhiều bản hit song chưa đứng vào hàng ngôi sao tầm cỡ, Cao Thái Sơn khiến nhiều người nghi ngờ anh cố tình gây chú ý dư luận trước khi ra album mới.

Tuy nhiên sự việc đã bị đẩy đi quá xa, Cao Thái Sơn chịu thiệt hại nặng nề về danh dự, nhân phẩm. Dẫu mối quan hệ cùng những khúc mắc của anh với Adam Nguyễn trước đó như thế nào, thì trong sự việc này Cao Thái Sơn đã trở thành nạn nhân. Còn Adam Nguyễn biến mất sau khi đạt được mục đích của mình.

2012: Làng nhạc lên xuống vì
Có hay không clip sex của hai người?

Những tấm hình thân mật giữa Sơn và Adam Nguyễn, nghi vấn về lối sống sa đọa cũng như tin đồn về 1 clip sex đồng tính (không bao giờ xuất hiện) đã giáng vào Sơn những đòn nặng nề nhất, và hẳn ấn tượng về nó sẽ không dễ dàng mất đi trong mắt công chúng. Và với hình ảnh hạnh phúc của anh với cô bạn gái Quế Vân, liệu có bao nhiêu người tin?

Và lên hương nhờ sex

Châu Việt Cường
vô danh trở thành tâm điểm dư luận chỉ sau 1 đêm, khi anh dính vào nghi vấn hiếp dâm nữ sinh. Vụ án này sau đó đi vào ngõ cụt – dẫu cơ quan điều tra đã vào cuộc – do thiếu bằng chứng và nạn nhân cũng xin được rút đơn tố cáo, “xin hòa giải”.

2012: Làng nhạc lên xuống vì
Trước khi "hiếp dâm", bao nhiêu người biết Châu Việt Cường là ai?

Đây được nhận định là một cách quảng bá tên tuổi không mấy chân chính của Châu Việt Cường. Nếu đúng như vậy, Châu Việt Cường đã thành công rực rỡ. Vụ án của anh sẽ còn là sự kiện vô tiền khoáng hậu trong giới showbiz Việt rất lâu về sau, khi anh đã ngoạn mục qua mặt cả  giới truyền thông lẫn cơ quan điều tra.

Khác với Cao Thái Sơn, Châu Việt Cường không có gì để mất. Ngược lại, nhờ scandal, anh đã gặt hái chút ít lợi ích. Chấp nhận danh xưng không mấy tốt đẹp: “Ca sĩ hiếp dâm” mà báo giới đặt cho, Châu Việt Cường cùng với dòng nhạc thị trường của mình trở nên quen mặt hơn trong các show tỉnh, vùng sâu vùng xa. Điều này không phải ca sĩ trẻ nào cũng dễ dàng có được, và không ai có thể biết được vụ án "hiếp dâm" đó có thật hay không.

Sex – không phải lúc nào cũng “hot”

Sau “thành công” của Châu Việt Cường, đến lượt Du Thiên xuất hiện cùng 1 clip sex. Cũng là 1 vụ án sex “ảo” như trên vì clip sex không tồn tại. Đặc trưng của clip này là tiếng thở dốc cùng những động tác gây đỏ mặt người xem, được quay phim khá kiểu cách, khiến người ta liên tưởng tới một bộ phim sex nghiệp dư hơn là một đoạn clip nóng thông thường.

Du Thiên mau chóng giải thích: cảnh quay nóng bỏng trên chỉ là 1 phần trong hậu trường MV sắp ra mắt của anh, không hiểu sao bị lộ và đã được nhào nặn để trở nên gợi dục thái quá. Tiếp đó, Du Thiên mau mắn nói về sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt của mình. Anh hi vọng người hâm mộ sẽ ủng hộ nó.

Có vẻ Du Thiên không may mắn như Châu Việt Cường. Sau một loạt vụ việc chấn động, công chúng không còn nhiều quan tâm đến cảnh nóng nửa vời trong MV của một ca sĩ vô danh. Anh biến mất khỏi làng nhạc như chưa từng xuất hiện.

Tạm kết

Trong năm nay, nghi án clip sex Bảo Anh (với HLV Trần Lập), rồi vụ án sex trong thang máy của các thí sinh The Voice, clip sex bị rò rỉ cho là của ca sĩ trẻ Vũ Duy Khánh… Cho đến giờ phút này tất cả cũng chỉ là “ảo” – chưa một ai có thể đứng ra kiểm chứng hay khẳng định tính chân thật của nó. Tuy nhiên, ai cũng biết cứ có sex là “hot”, là “giật gân” nên nhiều người vẫn chọn nó như một cách gây chú ý, là con đường tắt dẫn tới thành công.

2012: Làng nhạc lên xuống vì
Bảo Anh và Trần Lập

Cái gì cũng có hai mặt của nó. Scandal có thể khiến khán giả quan tâm bạn ở một thời điểm nào đó nhưng cũng khiến họ ngay lập tức quay lưng nếu họ biết điều mình quan tâm không có thật. Mà khán giả thì rất ghét bị lừa. Hãy tôn trọng khán giả, bạn sẽ nhận được sự bao dung và yêu thương xứng đáng.
Chia sẻ