Giải mã sự bùng nổ của xu hướng ăn sạch, lành mạnh của các gia đình Việt

Ăn uống lành mạnh được coi là chiếc chìa khóa vàng giúp chúng ta có cơ thể khỏe mạnh lâu dài, tránh được nhiều bệnh tật.

Từ lâu, y học đã xem trọng đến mối liên hệ chặt chẽ và trực tiếp giữa ăn uống và sức khỏe con người. Theo các nghiên cứu khoa học, ngày nay có đến 90% bệnh tật đến từ các nguyên nhân ăn uống. Chẳng vậy mà cổ nhân xưa có câu: "Bệnh từ miệng vào, họa từ miệng đi ra", để nhắn nhủ mỗi người hãy tự bảo vệ sức khỏe của chính mình và chú trọng việc ăn uống đúng cách.

Thói quen ăn uống vô tội vạ khiến các bệnh tật gia tăng

Báo The New York Times từng có bài viết cảnh báo về 3 chứng bệnh đang hủy hoại sức khoẻ, thậm chí là tính mạng người Việt. Đó là các bệnh tim mạch, béo phì và đái tháo đường.

Theo báo cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới, tính đến năm 2016, tỷ lệ người mắc bệnh tiểu đường ở nước ta đang tăng nhanh với tốc độ báo động, ước tính cứ 20 người Việt Nam trưởng thành thì có 1 người mắc bệnh tiểu đường .

Theo số liệu từ Viện Dinh Dưỡng Quốc gia, tỷ lệ béo phì của trẻ em ở khu vực nội thành TP. HCM đã vào ngưỡng báo động là trên 50% và tỷ lệ này tại Hà Nội là 40,7%.

Giải mã sự bùng nổ của xu hướng ăn sạch, lành mạnh của các gia đình Việt - Ảnh 1.

Béo phì, tim mạch hay đái tháo đường là 3 “hung thần” đe dọa sức khỏe của trẻ nhỏ. Nguồn: Healthgoesup.

Dù có nhiều yếu tố gây bệnh nhưng không ít các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định thói quen ăn uống không lành mạnh của người dân đang chiếm tới 30% nguyên nhân gây ra những căn bệnh trên. Nhiều người đang ăn uống một cách “vô tội vạ” và thậm chí không hề có khái niệm kiểm soát chất lượng thực phẩm mà mình tiêu thụ.

Nhu cầu ăn uống thanh sạch, sống khỏe mạnh Đứng trước mối lo ngại về thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh, các bà mẹ Việt không khỏi đau đầu suy nghĩ, lựa chọn “Ăn gì tốt cho sức khỏe?” hay “Làm thế nào để mua được đồ đảm bảo chất lượng?” Hiện nay, một bộ phận lớn người tiêu dùng Việt đã dần thay đổi và đang đòi hỏi cao hơn về chất lượng, độ tươi sạch của các loại thực phẩm họ ăn uống. Thống kê gần đây của Nielsen cho biết khoảng 70% người Việt bắt đầu chú ý tới các thành phần trong thực phẩm, thức uống và họ cũng muốn biết về nguồn gốc tạo nên thực phẩm đó. Bởi vậy, không khó để lý giải việc sản phẩm sạch có nguồn gốc từ thiên nhiên ngày càng có sức hút mạnh mẽ với những gia đình theo đuổi lối sống xanh.

Bên cạnh việc được nhiều chuyên gia dinh dưỡng ủng hộ, chế độ dinh dưỡng theo xu hướng lành mạnh, nguồn gốc tự nhiên cũng được nhiều người nổi tiếng chia sẻ và làm theo. Đơn cử, nhiều ngôi sao Hollywood cho biết họ thường dùng các sản phẩm mầm lúa mạch mỗi ngày nhằm duy trì dinh dưỡng như nữ diễn viên nổi tiếng Jennifer Garner hay người dẫn chương trình Jimmy Fallon…

Giải mã sự bùng nổ của xu hướng ăn sạch, lành mạnh của các gia đình Việt - Ảnh 2.

Nữ diễn viên Jennifer Garner và người dẫn chương trình Jimmy Fallon đều sử dụng các sản phẩm mầm lúa mạch để duy trì chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh.

Đi tìm loại đồ uống sạch tự nhiên, tốt cho sức khỏe

Xu hướng ăn sạch, lành mạnh lan tỏa kéo theo sự gia tăng trong nhu cầu về sản phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, rõ rang nguồn gốc xuất xứ. Nhiều gia đình đã không ngần ngại “đầu tư” hơn để có bữa ăn an toàn và tốt cho sức khỏe. Ví dụ, thay vì mua thực phẩm tại chợ truyền thống, họ chấp nhận đi xa hơn, mua hàng tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, mua sản phẩm của các nhãn hàng uy tín và đảm bảo “hoàn toàn từ thiên nhiên” để chắc chắn mua được sản phẩm sạch, an toàn. Con đường ăn uống lành sạch của người Việt tuy còn dài nhưng đã bớt gian nan hơn trước vì đã có nhiều nhà sản xuất có tâm và tầm nhìn xa trong vấn đề thực phẩm sạch.

Giờ đây, khi cơn khát thực phẩm sạch đã được đáp ứng phần nào, các bà nội trợ Việt lại tiếp tục hành trình tìm kiếm một thức uống giải khát sạch, phù hợp cho cả gia đình. Những loại nước ngọt hóa tổng hợp đã bị “nhận dạng” và nằm trong danh sách “hạn chế tiêu thụ”. Thay vào đó, các loại thức uống có nguyên liệu thực vật, hoàn toàn từ thiên nhiên đang dần được người tiêu dùng ưu ái, cân nhắc đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày để duy trì nguồn năng lượng cũng như sự khỏe mạnh.

Giải mã sự bùng nổ của xu hướng ăn sạch, lành mạnh của các gia đình Việt - Ảnh 3.

Đồ uống lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã được nhiều bà nội trợ tin dùng cho gia đình.

Đáng chú ý, các món giải khát lên men chiết xuất từ mầm lúa mạch tự nhiên cũng đang được đặc biệt quan tâm. Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Anh và Đan Mạch đăng trên tạp chí Y khoa Anh cho biết hàm lượng chất xơ giàu có trong mầm lúa mạch có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đường ruột. Sau quá trình lên men tự nhiên kỳ công, thức uống này vẫn giữ trọn nguồn khoáng chất, axit amin, vitamin nhóm B từ mầm lúa mạch và sản sinh thêm các enzyme có lợi cho hệ tiêu hoá.

So với đồ uống có gas thông thường, hơi gas của thức uống lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT cũng nhẹ nhàng hơn, không gây sốc, dùng giải khát rất dễ chịu. Trong những buổi tiệc gia đình, thứ đồ uống này luôn được ưu tiên sử dụng để tăng hương vị cho món ăn, giải ngán khi ăn đồ chiên rán. Đó là một lựa chọn “vì sức khỏe”, là một lựa chọn thay thế cho các loại nước hóa tổng hợp độc hại nhưng vẫn thường được ưa chuộng hiện nay.

Thức uống lên men từ mầm lúa mạch TH true MALT là sản phẩm mới của Công ty Cổ phần sữa TH - Tập đoàn TH không chỉ có khả năng giải khát mà còn tốt cho tiêu hóa và sức khỏe. TH true MALT nằm trong chuỗi sản phẩm "Vì sức khỏe cộng đồng" bên cạnh sữa tươi sạch TH true MILK, thức uống thảo dược TH true Herbal, bộ sữa hạt TH true NUT.

Được lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch, TH true MALT có gas nhẹ, vị chua ngọt thanh mát, thích hợp giải khát ngày hè, không chỉ giúp "nhẹ bụng" - tiêu hóa tốt hơn - mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất (các vitamin nhóm B, các axit amin, khoáng chất) cho cơ thể. Sản phẩm ngon hơn khi uống lạnh, đặc biệt thích hợp dùng sau khi luyện tập thể thao hoặc dùng trong các bữa ăn có nhiều đồ chiên, rán, cay nóng hoặc nhiều đạm.

Hiện sản phẩm đã có mặt trên quầy hàng của nhiều hệ thống siêu thị lớn và chuỗi TH true Mart dưới dạng chai và lon dung tích 500ml.

 

 

Chia sẻ
Bình luận
Tin mới trong ngày