Dùng coupon giảm giá để mua nước tại chuỗi cà phê nổi tiếng, khách hàng sốc vì bị nhân viên "cười thẳng mặt"

Lynk,
Chia sẻ

Rất nhiều người là "fan trung thành" của thương hiệu cà phê H., nên sau khi đọc được trải nghiệm không hề vui vẻ của chàng trai M.Đ thì cả chục nghìn người đã tranh cãi ầm ĩ về chất lượng phục vụ ở đó.

Nguyên văn câu chuyện đang được cư dân mạng bàn tán rầm rộ như sau: "Một buổi sáng Hà Nội nóng chảy mỡ, mình ghé H. trên quảng trường đối diện R3 Royal city và order 1 ly nước. 

Mình có được  tặng coupon 40k và ngay khi thông báo sử dụng coupon để thanh toán, em nhân viên tên L.N đã CƯỜI LỚN, CƯỜI THẲNG trước mặt mình và nhiều khách hàng phía sau, tỏ ý khinh thường. Wow, vô cùng ngạc nhiên luôn, mình hỏi tại sao thì em ý bảo không sao và bỏ đi vào pha chế.

Mình không thấy quản lý tại đó, trời thì nóng, và đang rất vội đi nên không ý kiến gì thêm. Không hiểu H. nói chung và quản lý khu vực nói riêng đào tạo nhân viên kiểu gì mà mất lịch sự và thiếu tôn trọng khách hàng như vậy. Tỏ thái độ và phản ứng ngay trước mặt khách, cứ như mình đi xin đồ của H. vậy.

Chưa đánh giá đến đồ uống, nhưng dịch vụ như vậy liệu có được 1 sao?".

Dùng coupon giảm giá để mua nước tại chuỗi cà phê nổi tiếng, khách hàng sốc vì bị nhân viên cười thẳng mặt - Ảnh 1.

Câu chuyện về thái độ phục vụ của nhân viên tại cửa hàng cà phê H. nổi tiếng thu hút sự chú ý của dân mạng.

Rõ ràng là đặt mình vào hoàn cảnh của M.Đ, hàng nghìn thành viên mạng đều cho rằng họ cũng sẽ không hài lòng khi nhận được phản ứng là nụ cười khiếm nhã như thế từ nhân viên phục vụ. H. là một chuỗi cửa hàng phục vụ ăn uống khá nổi tiếng ở Hà Nội, với hàng chục chi nhánh khắp các quận, chủ yếu nằm ở toàn vị trí đẹp như Cột Cờ, sảnh các khách sạn 5 sao, khu trung tâm thương mại sầm uất... Không lẽ chỉ vì khách dùng coupon giảm giá tiết kiệm tiền nên mới có sự phân biệt đối xử với khách như vậy chăng?

Nhân chia sẻ đầy bức xúc của M.Đ thì rất đông khách hàng cũ của thương hiệu cà phê H. đã kể lại khá nhiều trải nghiệm tệ không kém.

"Ui mình mà nghe nhân viên cười vào mặt như thế là điên lên chửi ngay ấy".

"Ở H. đồ uống đắt, trà sen vàng, trà đào hay trà gì cũng đá gấp 5 lần nước, uống muốn viêm họng luôn, phí tiền".

"Tiệm này ngồi chỗ nào cũng sang chảnh thật, giá đắt, cốc cà phê bé tí cũng đắt, mình uống không hợp, có chỗ thì nhân viên niềm nở, nhưng vài chỗ khác thì lần nào mình đến nhân viên cũng như bị điếc, gọi mãi không thưa".

"Mình rất hay mua đồ ở H. Đặc biệt là lần nào mình mua bánh với đồ uống cũng phải trên 200k chứ chả ít gì, nhưng mà nhân viên lúc nào cũng nhìn mình bằng nửa con mắt, đặc biệt là quản lí. Chắc tại mình mặc đồng phục đi mua cafe nên bị khinh sao?".

"H. ở Big C Long Biên cũng không kém nhé, đồ uống ổn nhưng thái độ nhân viên không thể chấp nhận được".

Dùng coupon giảm giá để mua nước tại chuỗi cà phê nổi tiếng, khách hàng sốc vì bị nhân viên cười thẳng mặt - Ảnh 2.

Nhiều ý kiến cho rằng chỉ một bức ảnh vô thưởng vô phạt như thế này, kèm câu chuyện không có bằng chứng, thì khó để tin lời M.Đ.

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chỉ trích đòi tẩy chay H. thì một luồng quan điểm khác lại xoay sang lên án chàng trai M.Đ vì kể chuyện quá mơ hồ.

"Này, sao bạn nhạy cảm thế, trời nóng nên nhìn đâu cũng thấy khó chịu à, chắc gì nhân viên đã cười bạn?".

"Mình từng làm part time ở 1 trong số những cửa hàng của H. rồi, có khi bạn trách nhầm người ta rồi, nhiều khi các bạn ấy đang nói chuyện vui vẻ với nhau thì phải đứng quầy check order cho khách, nhân viên cười vì chuyện của họ thôi, chả liên quan gì khách".

"Có thể là bạn nhân viên ấy vui hơi quá, nhưng chắc không phải là cười khách hàng đâu, mình từng làm thêm ở chính chỗ H. mà bạn kể, camera có ghi cả tiếng nên nhân viên không bao giờ dám cười đùa như vậy đâu, bọn mình được training bài bản nghiêm túc lắm".

"Cá nhân tôi thấy bạn chủ post nghiêm trọng hóa vấn đề. Gặp nhân viên biết cười thế còn tốt hơn là mặt như đâm lê, lầm lì không trả lời khách. Do bạn xài coupon nên bạn tự ái thế thôi".

Liên hệ với số điện thoại của cửa hàng H. mà M.Đ phản ánh, một bạn nam bắt máy nhưng sau đó lại ngập ngừng bảo "Nhầm số" (?) Không rõ là vì lường trước được lùm xùm, hay vì số điện thoại không chính xác? Dù gì đi chăng nữa thì chia sẻ của M.Đ cũng đã "châm ngòi" cho một cuộc chiến bàn phím mà "nửa bênh nửa chê", hội fan trung thành với thương hiệu H. thì thấy không có vấn đề gì to tát, còn lại thì đồng cảm với chàng trai trẻ M.Đ và tỏ rõ thái độ không thích chuỗi cà phê này.

Chia sẻ