Dù đang bị Meghan Markle chiếm spotlight nhưng Kate Middleton vẫn là biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng lớn nhất

ALaia,
Chia sẻ

Một cuộc khảo sát vừa cho thấy ở thời điểm hiện tại, "hiệu ứng Kate Middleton" vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Kể từ khi chính thức kết hôn với Hoàng tử William vào năm 2011, Kate Middleton đã nhanh chóng trở thành thần tượng về phong cách của hàng triệu phụ nữ, không chỉ tại Anh Quốc mà trên phạm vi toàn thế giới. Cho đến nay, khi đã giữ ngôi vị Nữ công tước xứ Cambridge được hơn 7 năm, Kate vẫn là biểu tượng thời trang nước Anh có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ, khi những gì cô mặc vẫn khiến nhiều tín đồ thời trang tại đây muốn bắt chước nhất.

Dù đang bị Meghan Markle chiếm spotlight nhưng Kate Middleton vẫn là biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng lớn nhất - Ảnh 1.

Dù nàng dâu mới Meghan Markle đang là nhân vật được chú ý nhất Hoàng gia Anh nhưng Công nương Kate Middleton vẫn là biểu tượng thời trang Hoàng gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ.

Mới đây, công ty tư vấn Brand Finance của Anh đã làm một cuộc khảo sát với 1.515 người Mỹ để xem họ cảm thấy như thế nào về các thành viên của gia đình Hoàng gia Anh. Không ngạc nhiên khi kết quả cuộc khảo sát cho thấy Công nương Kate Middleton và Công nương Meghan Markle có tầm ảnh hưởng rất lớn về thời trang tại Mỹ. Vậy nhưng mặc dù nàng dâu mới Meghan đang là nhân vật được chú ý nhất Hoàng gia Anh ở thời điểm hiện tại với mức độ phủ sóng có phần lấn át chị dâu Kate nhưng "hiệu ứng Kate Middleton" vẫn vô cùng mạnh mẽ và chi phối hành vi mua sắm của nhiều tín đồ thời trang.

Dù đang bị Meghan Markle chiếm spotlight nhưng Kate Middleton vẫn là biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng lớn nhất - Ảnh 2.

Đã trở thành Công nương được hơn 7 năm nhưng tầm ảnh hưởng của Kate vẫn rất mạnh mẽ khi những gì cô mặc đều khiến 37,6% các tín đồ thời trang tại Mỹ muốn mua theo.

Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy ở thời điểm hiện tại, Công nương Kate vẫn là biểu tượng thời trang Hoàng gia có tầm ảnh hưởng lớn nhất, khi những gì cô mặc vẫn được người người nhà nhà dõi theo và lấy làm nguồn cảm hứng mua sắm. Cụ thể, mỗi khi Kate diện một thiết kế Anh Quốc nào đó, có đến 37,6% số người tham gia khảo sát có mong muốn sở hữu nó. Tầm ảnh hưởng của Kate Middleton là mạnh nhất đối với các món đồ thời trang và trang sức, nhưng cũng chi phối cả những lĩnh vực khác như đồ trang trí nhà cửa hay thậm chí là cả xe hơi.

Công nương Meghan về nhì về mức độ ảnh hưởng với thành tích 35% trong khi chồng cô, Hoàng tử Harry cũng truyền cảm hứng mua sắm cho 31,9% số người tham gia khảo sát. Đức lang quân của Công nương Kate, Hoàng tử William về thứ tư với con số 27%.

Dù đang bị Meghan Markle chiếm spotlight nhưng Kate Middleton vẫn là biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng lớn nhất - Ảnh 3.

Mới làm dâu Hoàng gia Anh được chưa đầy nửa năm nhưng Công nương Meghan đã trở thành nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn thứ hai về thời trang.

Có một điều cần nói thêm về cuộc khảo sát này đó là nó được thực hiện vào tháng 9, trước thời điểm Meghan Markle thông báo về việc cô đang mang thai con đầu lòng cũng như trước chuyến công du kéo dài 16 ngày. Do đó, có nhiều khả năng nếu cuộc khảo sát diễn ra vào thời điểm hiện tại, thành tích của Công nương Meghan sẽ còn cao hơn.

Dù đang bị Meghan Markle chiếm spotlight nhưng Kate Middleton vẫn là biểu tượng thời trang có tầm ảnh hưởng lớn nhất - Ảnh 4.

Là một Hoàng hậu tương lai, Công nương Kate được cho rằng sẽ luôn có một vị thế vững chắc trong lòng công chúng và khó có thể bị ai làm lu mờ.

Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng ngay cả khi Meghan đang là nhân tố mới gây tò mò và được chú ý nhất Hoàng gia Anh, Kate vẫn luôn giữ vững được vị thế đặc biệt của mình trong lòng công chúng. "Mặc dù giờ đây Meghan đã gia nhập gia đình Hoàng gia, tạm thời lấn át sự chú ý của Kate nhưng tôi nghĩ rằng cô ấy sẽ không bao giờ làm lu mờ được người chị dâu của mình. Công chúng luôn dành tình cảm đặc biệt cho Kate, trên cả cương vị một người mẹ 3 con lẫn một Hoàng hậu tương lai" - nhà báo nổi tiếng Claudia Joseph chia sẻ với tạp chí Vanity Fair.

Nguồn: Harper's Bazaar

Chia sẻ