Sắm xe đạp lạ cho con mùa tựu trường

,
Chia sẻ

Thị trường xe đạp năm nay có nhiều điểm lạ mắt hơn so với những năm trước bởi xuất hiện nhiều xe đạp nhập khẩu và “đánh trúng” vào thị hiếu của tuổi teen.

Ông Minh Cường, quận 4 kể, hai cha con đến khu vực Võ Thị Sáu, quận 3 mua xe đạp cho cháu đi học. Sau một hồi lựa chọn, “tôi ưng ý chiếc xe Martin THL 24”, nhưng đứa con gái lại chọn chiếc của Thái – Tweety.

Xe vừa đẹp vừa lạ nhưng chưa hẳn đã tiện

Loại xe đạp Thái Lan mới này thiết kế theo giới tính nên được nhiều học sinh cả nam lẫn nữ ưa thích, có màu mạnh, màu nhu. Mọi phụ liệu đều tương đồng màu sắc từ khung, yên, gác chân, tay nắm, chuông, giỏ xe… Trong khi đó mẫu xe Việt Nam Martin THL 24 được xem là “na ná” kiểu này nhưng màu sắc lại không thuần nhất cho các phụ kiện. Về chất lượng, sản phẩm của Thái cũng sử dụng những linh kiện có độ bền.

Bên cạnh loại xe Thái này, khu vực đường Phạm Hữu Chí, quận 5 xuất hiện nhiều loại xe đạp lắp ráp từ những linh kiện của Trung Quốc và cũng được học sinh ưa thích. Đức Anh, quận 10, học sinh trường Nguyễn Du kể: “Ba mẹ thưởng cho một chiếc xe đạp mới, em với bạn ra đây mua, chọn chiếc khung inox liền hàng”. Loại xe này có yên chở phía sau liền khung sườn và gắn thêm bộ niềng với căm xoắn 72 cây – căm làm hợp kim thau nhuộm màu ngũ sắc. “Em thích chiếc này vì nó lạ, ít bị trùng với ai”, Đức Anh khoe.
 
Xe đạp nội địa và ngoại nhập có nhiều hiệu, nhưng đa số phụ huynh vẫn chọn các loại xe đạp thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao cho con nhân mùa tựu trường, bởi giá cả và chất lượng hoàn toàn chấp nhận được trong thời điểm hiện nay.

Xu hướng mới của những xe lạ mắt ở khu này chính là việc sử dụng bộ niềng 72 căm với nhiều kiểu trang trí như căm xoắn, căm dập khúc và kèm theo là đủ loại màu sắc làm từ hợp kim thau, inox… Về sự khác biệt so với căm xe thông thường trong nước, anh Hùng Thanh, phòng bảo hành xe Martin 107 cho biết: “So với căm thường 36 cây thì “căm chỉ có tính trang trí sắc màu”, bởi muốn thay trọn bộ phải tậu thêm đùm xe – căm – niềng riêng, tốn khá nhiều tiền. Ngoài ra, bộ căm trang trí có khoảng cách liên kết quá khít, nếu bị va quẹt – cong niềng cần rút căm thì… khó xử, “gần như không rút lại căm được mà phải thay mới. Do vậy, xe đạp Martin không trang bị những loại căm trang trí này”, anh Thanh tư vấn.

Xe đạp điện nhại xe máy tay ga thoái trào

Dạo quanh thị trường xe đạp điện, một xu hướng mới là các hãng xe trong nước như Hiệp Tân – Hitasa, Martin107 – Asama đang “gọn gàng hoá” xe đạp điện. Trước đây những loại xe này thường ốp thêm các lớp nhựa trang trí, đèn, xinhan, bửng hoặc gắn nhiều đồ lỉnh kỉnh khiến xe như “đồ chơi” nhiều hơn là giống xe gắn máy tay ga. Nay những mẫu xe đạp điện trong nước chỉ đơn giản là bộ khung sườn bằng thép – sơn tĩnh điện với 3 – 4 bình điện gọn gàng đặt ở giữa – trông khoẻ khoắn và thanh mảnh. Việc thay đổi này được khá nhiều khách hàng ưa thích, quay trở lại với xe đạp điện. Chị Mỹ Linh nhà ở Bình Thạnh – nhân viên thiết kế quảng cáo nhận định: “Lúc trước mình đi chiếc xe máy Attila hơi nặng nề, khó xoay trở khi đi vào chợ” nhưng khi chuyển qua dùng xe đạp điện Asama gọn gàng hơn, thoải mái, ít vướng víu. “Ở góc độ thẩm mỹ, xe này cũng đẹp và thiết kế vững hơn so với những loại ốp nhựa trước đây”.

Đây là xu hướng mới của những loại xe đạp điện cho thị trường nên đã có những công ty nhập khẩu thêm những loại của chính hãng Yamaha, Bridgestone sản xuất tại Trung Quốc đang nhấp nhổm giới thiệu tại thị trường Việt Nam.

Theo SGTT
 
Giá tham khảo

Xe Martin THL 24: 1,75 triệu đồng/chiếc
Xe lắp ráp linh kiện Trung Quốc: 2,1 triệu đồng/chiếc (căm xoắn 72 cây, khung inox)
Xe Thái Lan: 2,2 triệu đồng/chiếc
Xe đạp điện mới không ốp mủ: 5,7 – 8,7 triệu đồng/chiếc (loại có 3 – 4 bình ắcquy, sử dụng đoạn đường 30 km).

Chia sẻ