“Mục sở thị” cơ trưởng “đẹp trai được nhiều người yêu”

,
Chia sẻ

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài và chức vụ “vạn người mê”, cơ trưởng 9X Nguyễn Quang Đạt còn khiến những người lần đầu tiếp xúc “mê mẩn” bởi sự chín chắn, vui tính và thân thiện của mình.

Sau khi được cộng đồng mạng “khai quật” và được xếp vào hàng ngũ “trai đẹp được nhiều người yêu”, Facebook của cơ trưởng Nguyễn Quang Đạt (sinh năm 1991) bỗng trở nên “chật chội” bởi có đến gần 55 nghìn người theo dõi.

Bỏ đằng sau sự săn đuổi của cộng đồng mạng, nhân vật chính vẫn im hơi lặng tiếng, mải miết với những chuyến bay mà chẳng hề biết được mình đã “bỗng dưng nổi tiếng”.

Được biết anh chàng trở lại mặt đất sau những chuyến bay bận rộn, chúng tôi đã nhanh chóng “bắt cóc” 9X điển trai, tài giỏi này để độc giả có dịp “mục sở thị” cận cảnh nhan sắc ngoài đời thường của cơ trưởng Nguyễn Quang Đạt.

Không chỉ sở hữu nhan sắc và chức vụ “vạn người mê”, cơ trưởng 9X Nguyễn Quang Đạt còn khiến những người lần đầu tiếp xúc “mê mẩn” bởi sự chín chắn, vui tính và thân thiện của mình.

Họ tên: Nguyễn Quang Đạt

Sinh năm: 1991

Quê quán: Hà Nội

Chức vụ, nơi công tác: cơ trưởng tại một hãng hàng không ở Việt Nam.

Chiều cao: 1m79

Cân nặng: 70kg

Điểm đầu vào Đại học Ngoại Thương: 24.5 điểm

Điểm nổi bật:

+Từng là MC chương trình “Chai thủy tinh” VTV6

+Là cơ trưởng trẻ tuổi nhất Việt Nam.

+Facebook có gần 55.000 người theo dõi.

Chào cơ trưởng Quang Đạt, bạn có thể chia sẻ cảm giác sau khi “bỗng dưng nổi tiếng”?

Mình cảm thấy cũng hơi lạ, vì công việc của mình nó không liên quan đến việc nổi tiếng, chỉ tập trung vào chuyên môn thôi.

Mình thấy hơi ngại vì việc được thăng chức, cũng giống như người bình thường được thăng chức, nhưng lại được mọi người quan tâm, so ra những cố gắng đó cũng không biết có đáng để được tung hô không nữa. (cười)

Tại sao khi lên cơ trưởng chỉ sau 1 tháng, bạn lại sụt mất vài kg?

Vì vị trí mới khá căng thẳng. Khi bạn ở vị trí cơ phó, phi công bình thường, bạn chỉ cần làm tốt chuyến bay. Cơ trưởng là người điều hành, chỉ huy nên bạn phải nghĩ về nhiều khía cạnh khác, quan tâm đến cả hành khách, giờ giấc bay, các bộ phận bay…

Bên cạnh đó, đảm bảo khả năng an toàn của chuyến bay là việc quan trọng nhất. Mình phải ký bản nhật kí kỹ thuật chuyến bay, xác nhận điều kiện chuyến bay là tốt. Điều này áp lực và trách nhiệm hơn hẳn 2 tháng trước, khiến mình bị sụt mất vài kí. (cười)

Được biết cơ trưởng từng là MC của VTV6. Là 1 người khá năng động, đa tài, có duyên với truyền hình và sự nổi tiếng; vậy tại sao bạn lại dừng lại và chuyển ngã rẽ sang ngành hàng không?

Với mình, quan trọng là khi có những cơ hội đến, bạn phải nắm bắt và phải xem đâu là lựa chọn tốt cho bản thân. Mình cảm thấy đó là quyết định sáng suốt thời đó.

Dù có tiếc nuối những công việc năng động từng tham gia, nhưng mình không hối hận khi đến với đúng đam mê hiện tại.

Giọng hát ngọt ngào của bạn tại chương trình “Bữa trưa vui vẻ” khiến  không ít người kinh ngạc về tài năng của cơ trưởng đẹp trai.

Bạn có bao giờ thể hiện năng khiếu văn thơ, ca hát của mình trước nhóm bay vào những giờ giải lao, hay những bữa tiệc chung?

Mình không dám gọi đó là tài năng, tài lẻ thì được. Mình cũng hay tham gia vào những hoạt động chung. Mình không rụt rè, nhưng biết khả năng bản thân đến đâu. (cười)

Bạn có thể chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ nhất trong những chuyến bay?

Những ngày đầu mình làm cơ trưởng, mọi thứ đều bỡ ngỡ. Mình học mỗi ngày và khi “tự dưng” được trao cương vị mới, mình thấy hơi lạ lẫm.

Có quá nhiều chuyến bay, và mình thấy chuyến nào cũng đáng nhớ. À, mình đã bay được 3500 giờ rồi nhé. (cười)

Cơ trưởng là người phải tự giúp chính mình điều hành chuyến bay, đưa ra những quyết định quan trọng. Vậy có khi nào bạn  cảm thấy sợ hãi, lúng túng hay hối hận khi đưa ra những quyết định đó?

Khi bạn làm việc, bạn là người đưa ra kế hoạch, quyết định ở vị trí cơ trươngt. Tuy nhiên, trong tổ bay, chúng mình vẫn có những buổi họp để chọn lựa những quyết định sáng suốt nhất.

Đó là sự hình thành nên quyết định cuối cùng, cũng là một phần của công việc. Mình thì không hối hận hay sợ hãi gì, vì lựa chọn cuối cùng luôn là đúng đắn nhất,  vì không ai có thể đưa ra quyết định chính xác từ lần đầu tiên.

Kinh nghiệm bay là yếu tố quan trọng đối với 1 cơ trưởng. Vậy ở tuổi đời khá trẻ, bạn có bao giờ e ngại sự nghi ngại, lo sợ của hành khách khi người điều hành chuyến bay mới 24 tuổi?

Mình nghĩ trẻ không phải là điểm yếu, điểm yếu là mình trông rất trẻ. (cười) Vì mình bắt đầu công việc rất sớm, có đủ yêu cầu tối thiểu về giờ bay, sức khỏe để đảm nhận công việc.

Sự chín chắn, trưởng thành không phụ thuộc vào tuổi tác. Có những người 40, 50 tuổi tính cách, suy nghĩ vẫn khá trẻ trung, không “già đời” bằng một số người 20, 30 tuổi. Đó là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Sau khi nổi tiếng, có hành khách nào tỏ tình, xin Facebook hay đòi chụp ảnh cùng bạn không? Những tiếp viên hàng không nữ có “mê mẩn” bạn hơn sau khi bạn nổi tiếng?

Nhiều người nhắn tin cho mình trên face, mình cũng không thể dành thời gian để trả lời hết, vì thời gian bay khá nhiều. Còn trên chuyến bay, cũng có nhiều người nhận ra mình, nhưng mình không có thời gian chào hỏi hết hay làm quen.

Những hành khách là bạn của bạn mình, mình cũng có nói chuyện, hỏi thăm. Nhưng công việc của mình khá bận, không tiếp chuyện được lâu.

Đặc biệt, các cô tiếp viên thì không thích mình lắm, vì làm việc 4 năm, quá quen nhau rồi. Đẹp cũng như xấu. (cười)

Bạn có thể dùng 3 từ để miêu tả về bản thân?

Quyết đoán, lì, vui vẻ. (cười)

Bạn có biệt danh gì đặc biệt không? Xuất xứ của nó từ đâu?

Bạn bè gọi mình là Đạt Trụi, còn vì sao lại được gọi vậy thì mình cũng không rõ. Tự dưng bị gọi vậy. (cười)

Tại sao với ngoại hình lý tưởng, bạn không lựa chọn dấn thân vào showbiz, hoặc tham gia vào hoạt động người mẫu, thi các cuộc thi âm nhạc trên truyền hình?

Mình có quan niệm là khi làm bất kỳ việc gì, mình đều phải có khả năng phát triển và phải làm tốt công việc đó thì mới nên làm.

Mình biết khả năng của bản thân tới đâu nên mình không nghĩ sẽ tham gia những hoạt động như người mẫu hay ca hát. Mình chắc chỉ giỏi và hợp làm phi công thôi.

Bạn có e ngại sự nổi tiếng?  Bởi khi thăm quan Facebook, có lần bạn đã chia sẻ khá thích sự yên tĩnh, thế giới riêng có “cửa chống đạn, café ngon, vứt mọi ưu phiền dưới mặt đất”…?

Mình thực sự cũng đâu nổi tiếng đến vậy đâu. (cười) Nhưng chắc chắn mình thích một cuộc sống đơn giản, ít bị các bạn inbox facebook, ít bị đồng nghiệp để ý. (cười)

Dành khá nhiều thời gian cho các chuyến bay, bạn cảm thấy yêu mặt đất hơn hay bầu trời hơn?

Bầu trời là công việc và đam mê. Mặt đất là gia đình bạn bè và cuộc sống riêng. Cả hai sẽ đều quan trọng như nhau, mình nghĩ vậy.

Quan niệm của bạn về sự thành công?

Thành công là đạt được những mục tiêu mà mình đã đặt ra. Cho nên có thể với một người, đạt được 1 điều rất lớn mới là thành công. Nhưng với nhưng người khác, những điều rất giản dị đã được coi là thành công rồi.

Dự định trong tương lai gần của bạn là gì?

Tương lai gần mình sẽ cố gắng làm tốt công việc của một cơ trưởng. Kinh nghiệm của mình vẫn chưa nhiều, nên thời gian này mình rất muốn tập trung học hỏi thêm.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị này!

Chia sẻ