Michelle Lam: Từ trải nghiệm tồi tệ đến cách mạng mua sắm áo ngực

Lê Minh ,
Chia sẻ

Việc mua sắm áo ngực đối với nhiều phụ nữ giống như một cơn ác mộng vì họ không thể tìm thấy chiếc áo nào phù hợp cỡ ngực của mình. Michelle Lam đã mở công ty True & Co giúp phụ nữ tìm ra chiếc áo ngực tốt nhất chỉ bằng một bài kiểm tra online.

Phụ nữ ghét đến cửa hàng mua áo ngực

Ý tưởng thành lập công ty True & Co đến với Michelle Lam sau một chuyến đi mua sắm. “Tôi không có ý định kinh doanh áo ngực cho đến khi tôi bị mắc kẹt trong một cửa hàng đồ lót ở San Francisco và hai giờ sau đó bước ra khỏi đó với hai bàn tay trắng”, cô nói. “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều đó. Không có sai với cơ thể tôi chỉ vì tôi không thể tìm được một chiếc áo ngực phù hợp. Chính là sản phẩm có gì đó chưa ổn”.

Vào mùa hè năm 2011, Lam đã đặt 500 chiếc áo ngực bằng thẻ tín dụng của mình. Sau đó cô mời bạn bè đến căn hộ của mình ăn uống và cùng nhau chia sẻ về kinh nghiệm của họ trong việc mua sắm áo ngực. Cô nhận ra hầu hết mọi người đều than phiền về những phòng thử đồ chật chội và xấu xí, còn áo ngực thì thường sai cỡ, quá lớn, quá nhỏ, quá độn...

Michelle Lam: Từ trải nghiệm tồi tệ đến cách mạng mua sắm áo ngực  1
Từ trải nghiệm mua sắm áo ngực tồi tệ của mình, Michelle Lam đã tạo ra một cuộc cách mạng mua sắm áo ngực

“Họ cũng nói với tôi rằng họ không muốn bất kỳ ai nhìn thấy mình bán khỏa thân trong phòng thử đồ. Thử và sai. Toàn bộ quá trình này được điều khiển bởi các nhân viên bán hàng mang đến cho họ những chiếc áo ngực và họ cảm thấy thiếu tự nhiên khi mình khỏa thân một phần trước mắt người khác. Họ không muốn đến cửa hàng để thử áo ngực”, Lam cho biết.

Công ty mua sắm áo ngực trực tuyến True & Co

True & Co ra đời để giúp khách hàng loại bỏ mọi sự khó chịu của phụ nữ khi mua sắm áo ngực. Một phụ nữ khi truy cập vào web True & Co sẽ được thực hiện một bảng câu hỏi ngắn trong 2 phút về hình dạng ngực, kích cỡ áo ngực, nhãn hiệu áo ngực họ ưa thích... Với những dữ liệu khách hàng cung cấp từ bài kiểm tra, True & Co sẽ dùng một thuật toán để tìm ra những chiếc áo ngực phù hợp với sở thích cá nhân của người phụ nữ này từ hơn 20 thương hiệu đồ lót của công ty.

Michelle Lam: Từ trải nghiệm tồi tệ đến cách mạng mua sắm áo ngực  2
Ra đời từ năm 2012, True & Co giúp phụ nữ có thể mua một chiếc áo ngực hoàn hảo bằng một thuật toán độc đáo 

Kế đến, trang web sẽ khuyến nghị ít nhất 2 sản phẩm và tối đa 5 sản phẩm. Sản phẩm sau đó được chuyển miễn phí đến nhà khách hàng để họ thử. Họ có thể giữ lại và trả tiền cho bất cứ sản phẩm nào họ thích và trả lại những sản phẩm không phù hợp. Dựa trên những sản phẩm trả lại và phản hồi của khách hàng, công ty sẽ có dữ liệu để có thể tư vấn tốt hơn trong lần mua sắm kế tiếp.

Thoải mái với dịch vụ mua sắm này, trong hai năm qua, hơn 1 triệu phụ nữ đã tiếp cận trang web và công ty bán được hơn nửa triệu áo ngực với hơn 22 triệu USD doanh thu.

True Spectrum và dòng sản phẩm Uniform

Kể từ khi ra mắt công ty vào năm 2012, True & Co đã thu thập được khoảng 7 triệu điểm dữ liệu về khách hàng của họ, từ các chi tiết về hình dạng ngực đến tỷ lệ phần trăm phụ nữ bị trượt dây đeo. True& Co đã xác định có hơn 6.000 loại bộ ngực khác nhau. Các nhà nghiên cứu của công ty sau đó đã sắp xếp toàn bộ những bộ ngực thành một hệ thống mã màu được gọi là True Spectrum.

Có 8 màu sắc khác nhau trong True Spectrum đại diện cho 8 loại bộ ngực dựa trên kích thước, hình dạng, độ cong bầu ngực. Ví dụ ngực nông và tròn là Violet, còn Citrine là ngực đầy và tròn là loại ngực phổ biến, chiếm 28 phần trăm phụ nữ. Với hệ thống mã màu này, sau khi làm bài kiểm tra, khách hàng sẽ nhận được màu sắc áo ngực cùng kích cỡ tiêu chuẩn của họ.

Michelle Lam: Từ trải nghiệm tồi tệ đến cách mạng mua sắm áo ngực  3

Hệ thống mã màu True Spectrum

Michelle Lam: Từ trải nghiệm tồi tệ đến cách mạng mua sắm áo ngực  4
Có 8 màu khác nhau trên bánh xe màu dựa trên kích thước, hình dạng và độ cong bầu ngực 

Cùng với hệ thống mã màu này, công ty tung ra dòng sản phẩm áo ngực Uniform, với sự cá nhân hóa, phù hợp hoàn hảo với bộ ngực của từng phụ nữ khác nhau. Từ khi ra mắt dòng sản phẩm riêng vào tháng 10/2013 đến nay, công ty đã tăng 500 phần trăm doanh thu với sản phẩm riêng, chiếm một phần tư doanh số bán hàng tổng thể.

“Những gì chúng tôi đang làm với các thuật toán và dữ liệu là một sự đổi mới hoàn toàn trong ngành công nghiệp may mặc đồ lót. Chúng tôi không chỉ nói với bạn nên mua áo ngực màu nào mà còn chỉ ra tại sao bạn nên mua nó nữa. Chúng tôi đang trong lĩnh vực kinh doanh giải mã những gì phụ nữ muốn, và khi bạn biết những gì phụ nữ muốn, bạn thực sự có thể thay đổi toàn bộ việc mua sắm”, Lam chia sẻ.

Chia sẻ