Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không

Quỳnh Trân,
Chia sẻ

Bên cạnh độc chiêu thuê người mẫu mặc bikini chụp ảnh cùng máy bay như một thương hiệu hàng không giá rẻ Việt Nam vừa sử dụng mới đây, các hãng hàng không trên thế giới có nhiều chiêu hút khách độc đáo khác.

 Hàng không Châu Á với độc chiêu người mẫu sexy

Mới đây, "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh và các chân dài của ông trùm người mẫu Khắc Tiệp đã thực hiện bộ ảnh quảng cáo cho một thương hiệu hàng không giá rẻ tại Việt Nam.

Trong bộ bikini bắt mắt và đôi tất lưới màu đỏ gợi cảm, dàn người đẹp thoải mái tạo dáng ngay giữa đường bay cũng như phía trong khoang hành khách. Ngay khi đăng tải, những bức hình nóng bỏng này đã được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt.

Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không  1

Hình ảnh được lan truyền trên facebook trong hôm nay.

Đây không phải lần đầu tiên hình ảnh tiếp viên sexy được một hãng hàng không giá rẻ sử dụng để làm chiêu bài quảng cáo. Trước đó, hãng hàng không của Thụy Điển Ryanair cũng đã từng gây nhiều tranh cãi khi tung ra bộ lịch gợi cảm hàng năm để làm từ thiện. Dù sản phẩm này giúp thu về 100.000 € cho các hoạt động xã hội, Ryanair vẫn phải nhận hàng loạt cáo buộc vì nội dung gợi dục và không liên quan tới lĩnh vực kinh doanh.

Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không  2
Bộ lịch gợi cảm của hãng hàng không Thụy Điển Ryanair.

Trước đó, Nok Air, một hãng hàng không giá rẻ của Thái Lan cũng đã chụp ảnh những người mẫu quảng cáo ăn mặc khiêu khích, đăng tải trên Facebook và đã đem lại hiệu quả. Patee Sarasin - Giám đốc điều hành Hãng thổ lộ: “Tôi đã mong là có nhiều cuộc tranh cãi xung quanh quảng cáo này. Cuối cùng có nhiều người thích hơn là ghét nó. Khi những hình ảnh này xuất hiện lần đầu tiên trên Facebook, chúng đã nhận được hơn 200.000 lượt like. Tôi thực sự vui sướng”.

Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không  3
Nok Air được biết đến nhiều hơn sau khi tung ra những hình ảnh tiếp viên gợi cảm.

KLM  Royal Dutch Airlines: Người đàn ông ngồi trên…  không khí

Không cần sử dụng những người mẫu gợi cảm nhưng các hãng hàng không khác cũng gây được sự chú ý với hành khách bằng các chiêu thức khác nhau. Như hãng hàng không Hà Lan KLM Royal Dutch Airlines đã thuê nhà ảo thuật Ramana ngồi trên một chiếc ghế “vô hình”, đặt trên cái bục ở giữa sân bay và ông cảm thấy rất thoải mái khi ngồi trên đó, điềm nhiên đọc báo suốt buổi.

Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không  4
Nhiều người ngạc nhiên, tò mò vì màn ảo thuật của Ramana.

Màn ảo thuật này nhằm quảng bá cho hãng bay Economy Comfort với những chiếc ghế rộng rãi thoải mái, chỗ để chân dài hơn và có thể ngửa ra sâu hơn để ngả lưng. Chiêu quảng cáo độc đáo của hãng hàng không KLM thu hút rất nhiều con mắt tò mò. Cả trẻ em lẫn người lớn vây lấy Ramana để chụp ảnh. Có người còn kiểm tra chiếc ghế để xem có đúng là nó "vô hình" hay không.

Tờ Huffington Post cho biết Ramana không tiết lộ bí quyết của mình về việc làm sao có thể ngồi thoải mái mà không cần ghế. Ramara sau đó đã mang màn quảng cáo này đi đến một số sân bay như Amsterdam Airport Schiphol ở Hà Lan, sân bay Manchester ở Anh. 

Thu hút hành khách bằng poster sáng tạo

Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không  5
British Airways: "Hãy ngước lên". Trong quảng cáo là hình ảnh một chú bé đang ngồi trong rạp xiếc Piccadilly tại London, và chỉ lên chiếc máy bay bay qua đầu. Quảng cáo cũng cho biết số máy bay và nơi xuất phát của nó. 

Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không  6
Tốc độ cực nhanh của hãng hàng không Virgin Atlantic (Australia).
Độc chiêu quảng cáo của các hãng hàng không  7
Quảng cáo của hãng hàng không Canada.
Chia sẻ