7 phát hiện thú vị về shopping của chị em

,
Chia sẻ

Phái mạnh sẽ phải đau đầu khi một nửa chị em trên thế giới tiết lộ: họ thích đi mua sắm hơn là dành thời gian bên chồng hoặc người yêu.

1. Hormone có ảnh hưởng nhất định đến ví tiền: Một vài nghiên cứu về tâm lý đã chỉ ra rằng phụ nữ có xu hướng thích được tiêu tiền thỏa thích vào 10 ngày cuối của... chu kỳ kinh nguyệt.

2. Chất lượng hàng hóa và thái độ của nhân viên là yếu tố quyết định: 29% phụ nữ cho rằng những nơi có hàng hóa chất lượng kém, hoặc thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng không tốt sẽ chẳng bao giờ được họ ghé đến lần hai. Không bao giờ nhé!

3. Thích hàng hiệu: 88% chị em mê những mặt hàng mang thương hiệu riêng.

4. Thích kích cỡ nhỏ: 39% chị em thường mua những trang phục có kích cỡ nhỏ hơn số đo của họ chút ít với niềm hy vọng lớn lao rằng điều đó sẽ giúp họ che được vài gam mỡ thừa.

5. Tự hào khi mua được hàng giá rẻ: Khi mua một món đồ giảm giá, 80% phụ nữ thích thú và nói với bạn của họ: “Đoán xem mình mua thứ này bao nhiêu tiền?”.

6. Thích mua sắm hơn… chồng: Một nửa chị em trên thế giới này tiết lộ họ thích đi mua sắm hơn là dành thời gian bên chồng hay người  yêu. Rất may cho cánh đàn ông khi họ tin rằng người phụ nữ họ yêu thuộc về nửa còn lại.

7. Giải tỏa stress: Phần lớn phụ nữ coi việc đi mua sắm là cách tự làm mình vui lên. 2/3 số phụ nữ cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn sau một chuyến la cà shopping.

Theo Người đẹp Việt Nam

Phái đẹp Việt Nam shopping thế nào?

Cầm Thi - biên tập viên báo mạng:

Tớ thường tranh thủ lúc nghỉ ngơi giữa giờ để shopping online! Các trang như amazon.com thường xuyên có những đợt giảm giá.

Và tớ chắc chắn không bỏ qua cơ hội để sở hữu những món đồ hàng hiệu với giá cả chấp nhận được bằng cách nhờ người mua hộ rồi chuyển về Việt Nam. Ôi, thật sung sướng khi mua được đồ của Victoria Secrey, Ardend hay Bebe…

Tớ cũng thích những chuyến bay 0 đồng sang Singapore để mua sắm. Mua đồ tại Việt Nam, đôi khi đắt một cách vô lý và hàng thì không biết thật giả thế nào!

Tuyết Mai - nhân viên VCCI

Tớ thường đi công tác nước ngoài công tác, nên hay tranh thủ thời gian rảnh để shopping. Tất nhiên, tớ cũng chỉ mua sắm khi nào… có tiền (mới lĩnh lương chẳng hạn), còn không thì đi chơi, xem cho vui.

Tớ thích mua giày, túi xách ở nước ngoài, còn quần áo thì hàng trong nước là okie rồi!

Mai Vân - sinh viên Thiết kế thời trang

Tớ thích shopping nhưng không thể mua nhiều, vì chưa có nhiều tiền và cần tiết kiệm. Mỗi khi cần mua đồ, tớ biết chính xác mình phải đến đâu. Thỉnh thoảng, tớ cũng ngẫu hứng, thấy cái gì đẹp thì mua, nhưng vẫn phải trong giới hạn tài chính, đắt quá thì thôi.

Riêng với quần áo, tớ lựa chọn rất kỹ, chú ý nhiều đến đường may. Ở đâu may đồ không kỹ, lộ sợi chỉ thì bắt mắt mấy cũng không mua (chắc mắc bệnh nghề nghiệp rồi!)

Đỗ Ngọc Thủy - nhân viên PR

Tớ thích shopping ở Sài Gòn với những con phố tập trung nhiều hàng hóa, chỉ cần đi bộ là đã có thể mua sắm rất dễ dàng. Giá cả cũng phù hợp hơn so với ở Hà Nội.

Mỗi lần đi công tác Sài Gòn là tớ lại shopping và cũng tốn kha khá tiền vào đó. Nhưng lạ là khi mua sắm ở Sài Gòn, tớ hoàn toàn không thấy tiếc tiền.

Tớ thậm chí có thể đứng hàng giờ đồng hồ trong những cửa hàng bán đồ trang trí nhỏ, làm thủ công và “mua như bị bỏ bùa”. Tớ mua cho mình và mua tặng cậu bè nữa.

Đĩa phim cũng là niềm yêu thích của tớ. Tớ chơi với những nhà báo viết văn hóa và thường được recomment những bộ phim mới hay, và lúc đó, tớ sẽ chạy đi mua ngay lập tức!

Shopping và những con số ấn tượng

63% chị em dành thời gian mua sắm trên mạng trong… giờ làm việc, đó là một con số rất ấn tượng đối với nhiều người.

- 8,5 năm là tổng số thời gian mà một người phụ nữ sẽ đi mua sắm trong suốt cả cuộc đời.

- 22% phụ nữ ngại ngần và từ chối mua một món đồ thời trang khi chúng chưa được giảm giá.

- 10% phụ nữ bật khóc khi đứng trước tấm gương trong phòng thay đồ tại cửa hàng thời trang vì họ cảm thấy món đồ rất đẹp nhưng không đủ tiền mua, họ quá mập so với món đồ, hay chỉ đơn giản là xúc động khi cảm thấy mình quá hợp với chiếc váy mới…

- 51 lần/năm các chị em đi ngắm các món hàng qua cửa kính mà không mua gì.

- 8% nữ giới tin tưởng và mua những món đồ được các ngôi sao khuyên dùng.

- 63% chị em dành thời gian mua sắm trên mạng trong…giờ làm việc.

Theo Trang Thu
Người đẹp Việt Nam
Chia sẻ