20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”

Lê Bảo,
Chia sẻ

Càng sát ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, thị trường quà tặng online lại càng sôi động với nhiều mặt hàng đa dạng về cả mẫu mã lẫn giá thành.

Đa dạng và phong phú

Từ đầu tháng, nhiều trang bán hàng trực tuyến như: muachung, enbac, cungmua và một số diễn đàn lớn như webtretho, lamchame… đã rục rịch treo banner, dựng các gian hàng quà tặng cho chị em phụ nữ nhân ngày 20/10. Càng những ngày sát lễ, thị trường online lại càng “sốt sình sịch”.

20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”
Hoa là mặt hàng được trưng bày nhiều nhất trên các shop online

Cũng giống như những dịp lễ khác, hoa là một trong những mặt hàng được rao bán nhiều nhất. Năm nay, giá hoa có phần tăng đôi chút so với năm ngoái. Một bó hoa hồng loại bé có giá trung bình khoảng 150.000-250.000 đồng; cao hơn là hoa ly với giá từ 250.000–500.000 đ/bó. Thậm chí những lẵng hoa nhập khẩu được trang trí cầu kì, bắt mắt còn có giá lên đến… cả triệu đồng. 

Tuy nhiên, rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay lại cho rằng việc bỏ mấy trăm ngàn, thậm chí là cả triệu đồng để mua một bó hoa về ngắm trong vài ngày là một điều quá lãng phí.

Chị Lan Chinh (Nguyễn Khang, Cầu Giấy, HN) cho biết: "Mấy năm trước, vào các ngày lễ lớn, ông xã đều mua hoa tặng vợ. Tuy nhiên, năm nay mình đã quán triệt với chồng là không nên mua hoa mà nên chọn những món quà thiết thực hơn".

Nhưng đại diện cho đấng mày râu, bạn Thành Trung (sinh viên trường Đại học Ngoại Thương) lại cho rằng: "Nếu những ngày này mà không tặng hoa cho bạn gái thì mất hết ý nghĩa. Con gái bao giờ cũng thích được nhận hoa và kèm theo đó là một món quà ý nghĩa, thiết thực".
20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”
Nước hoa là một trong những mặt hàng được cánh mày râu để ý

20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”
Quà tặng trên các shop online rất đa dạng

20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”
Đồ làm bếp, gia dụng cũng khuyến mãi rầm rộ dịp này

Bên đó, các mặt hàng dành cho phái nữ như nước hoa, mỹ phẩm, đồ trang sức, quần áo, giầy dép, đồ dùng nhà bếp… cũng được bán khá nhiều, với các mức giá vô dùng hấp dẫn. Khác với hoa tươi, những mặt hàng này mang tính thiết thực hơn, được nhiều nam giới và các chị em phụ nữ quan tâm. 

20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”
Quà ngộ nghĩnh, đáng yêu

20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”
“Hoa hồng nở ra… quần chip” là món quà lạ, độc năm nay

Ngoài ra, năm nay những món quà handmade đáng yêu như gối ôm, vòng tay, vòng cổ... cũng khá được ưu chuộng. Giá những mặt hàng này chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn, phù hợp với túi tiền của các đấng mày râu. Đặc biệt, sự xuất hiện của món quà “hoa hồng nở ra... quần chip” có giá chỉ 79.000 đồng cũng khiến nhiều người phải tò mò và tìm mua bằng được.

Tiện nhưng nên cẩn trọng

Những năm gần đây, các trang bán hàng trực tuyến, các shop online phát triển ngày càng mạnh bởi người tiêu dùng đang dần thay đổi thói quen mua sắm của mình. Họ tìm đến với những trang bán hàng trên mạng bởi hình thức mua bán này rất tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức khi đi mua sắm.

20/10: Thị trường quà tặng online “lên ngôi”
Mức giá rẻ hơn, không mặc cả và giao hàng tận nơi là những ưu điểm của các shop online

Hầu hết các shop online đều bán hàng với giá hấp dẫn, kèm theo nhiều khuyến mãi, nhận bọc quà và giao hàng miễn phí. Người mua chỉ cần lướt net một vòng, xem xét và lựa chọn rồi nhấc điện thoại lên gọi hoặc chat với nhân viên cửa hàng qua yahoo, skype… là đã có thể mua được những món quà ưng ý.

Đối với ngày lễ 20/10 này, nhiều shop hoa, quà tặng còn cung cấp dịch vụ giao hàng đến tận tay người được nhận vào đúng giờ, đúng ngày theo ý muốn người đặt. Giá cước đặt hàng kiểu này được tính kèm với giá bán của món quà hoặc dao động từ 30.000–100.000 đ/đơn hàng.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu và căn cứ vào kinh nghiệm của chúng tôi thì người tiêu dùng nên cẩn trọng và xem xét, hỏi han thật kĩ trước khi quyết định đặt mua bất cứ món hàng nào trên mạng, đặc biệt là với những món quà có giá trị lớn. Bởi đã có rất nhiều trường hợp, khi món quà được giao đến thì người mua mới tá hỏa vì chất lượng, kiểu dáng của sản phẩm không được như những lời quảng cáo có cánh trên các website.
Chia sẻ