1001 lý do con gái ghét mưa phùn

Lê Minh, Tranh: Huyền Trang,
Chia sẻ

Những ngày dài mưa phùn không chỉ khiến đường bẩn, trời nồm, mọi hoạt động trở nên bất tiện… mà còn có hàng loạt lý do để các cô nàng thêm ghét mưa phùn.


Mưa phùn không đủ lớn để tạo thành “lũ lụt” trên đường phố nhưng khiến mặt đường lúc nào cũng nhớp nháp, dơ bẩn. Nhất là khi bất chợt chiếc xe máy nào chạy nhanh tung nước bẩn lên bộ váy áo của cô nàng đang chạy xe cực kỳ cẩn thận kế bên thì thể nào hôm đó cũng sẽ là ngày ẩm ương khó chịu nhất của nàng.


Những ngày mưa phùn
trời ít nắng, các cô nàng gặp nhiều phiền muộn khi váy áo không thể khô ráo, lúc nào cũng âm ẩm và có mùi không mấy dễ chịu.


Mưa phùn nhớp nháp là lý do cản trở các cô nàng điệu đà diện đồ đẹp khi ra đường vì nó có thể bị bẩn và người sử dụng cứ phải rón rén. Yếu tố đẹp được dẹp sau yếu tố tiện dụng vào ngày mưa phùn.


Đi dưới cơn mưa phùn, tóc tai của các nàng bết dính vào đầu giống hệt như tình trạng chưa gội đầu, thật xấu mặt khi nhận những lời trêu chọc của các anh chàng trong công ty



Trời mưa liên tục, tâm trạng ẩm ương, các cô nàng cũng không có hứng tụ tập bạn bè hay ra đường shopping, hàng quán, chỉ biết nằm nhà “lập đàn cầu nắng” mong qua mau những ngày mưa phùn khó chịu.


Thời tiết ẩm ướt cũng khiến nhiều nàng dị ứng thời tiết sổ mũi, sụt sịt, hắt-xì-hơi… tại nơi làm việc khiến hiệu suất công việc cũng giảm sút đáng kể.


Việc công ty không ổn, việc nhà cũng không hơn, không khí ẩm ướt khiến sàn nhà trơn trợt có thể làm các cô nàng làm đổ bể chén bát trong lúc dọn bàn ăn.


Ngay cả những cô nàng bất chấp mưa gió, quyết ra ngoài chơi thì cũng rơi phải tình huống oái ăm khi mới vừa chải mascara xong thì bị mưa lấm lem hết mặt. Làm đẹp ngày mưa rõ là việc khó.


Còn với những cô nàng diện váy áo thật xinh thì thật là bi kịch khi phải mặc những chiếc áo mưa lùm xùm che hết người. Thật là thời trang bên trong áo mưa không hề dễ dàng chút nào.


Với những “cô nàng 4 mắt”, mưa phùn không khác gì cơn ác mộng khi khiến tầm nhìn của nàng bị hạn chế đến mức quáng gà, nhìn người lạ thành người quen, còn người quen thì trở thành người xa xôi…

Chia sẻ