Truy lùng “chị em song sinh” của 12 món mỹ phẩm thời thượng

Hoa Đỗ,
Chia sẻ

Dưới đây là danh sách 12 dòng mỹ phẩm gần như tương đồng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng, nhưng lại có mức giá hoàn toàn chênh lệch. Phái đẹp có thể tham khảo để có những lựa chọn phù hợp trong khả năng của mình.

Có một điều dễ nhận thấy đó là: “Vẻ đẹp của bạn được hình thành từ chính những điều mà bạn tích lũy mỗi ngày”. Trên thị trường hiện nay có vô số các sản phẩm làm đẹp dành cho các quý cô. Nhờ các sản phẩm đó mà chị em phụ nữ chúng ta lại thấy mình trẻ đẹp hơn mỗi ngày. Và chị em cũng cần có sự lựa chọn thông minh giữa các dòng mỹ phẩm tương đồng cả về kiểu dáng lẫn chất lượng nhưng giá thành chênh lệch nhau hoàn toàn. Thay vì tốn kém đầu tư những dòng mỹ phẩm quá đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm hợp túi tiền hơn. 

1. Gel kẻ lông mày

Thương hiệu Makeup Forever cho ra đời một loại gel với tên gọi Aqua Brow giúp chị em dễ dàng tạo cho mình “đôi lông mày tự nhiên”. Công thức không thấm nước vượt trội và kết cấu gel bền vững sẽ giữ cho nét mày kéo dài cả ngày. Thương hiệu NYX cũng tung ra bản dupe Eyebrow Gel với giá chỉ bằng một phần ba $7 (khoảng 154 nghìn VNĐ) cho một tuýp gần 10gam, trong khi bản gốc Aqua Brow của Makeup Forever là $22 (khoảng gần 500 nghìn VNĐ) cho tuýp 6.5gam.

Mỹ phẩm

2. Phấn má

Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Anh - Makeup Revolution với sản phẩm mang tên I Heart Makeup Blushing Hearts bán rất chạy vì có giá $7.7 (chưa đến 200 nghìn VNĐ) rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản gốc Too Faced Sweetheart Blushes $30 (khoảng 660 nghìn VNĐ). Cả hai đều có công thức như nhau, cùng với ba tone màu san hô, hồng đào và hoa hồng được kết hợp trong một hình trái tim giúp bạn có thể dễ dàng sử dụng và tạo các hiệu ứng màu khác nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là I Heart Makeup Blushing Hearts thì tạo cảm giác mềm và bóng, còn Too Faced Sweetheart Blushes lại cho cảm giác mịn và khô hơn.

Mỹ phẩm


3. Son môi

Clinique Chubby Sticks là loại thương hiệu son phổ biến, gần đây được đưa ra với giá $22 (khoảng 660 nghìn VNĐ). Trong khi L.A. Girl Velvet Cheek Sticks lại tung ra thị trường sản phẩm son giống hệt chỉ có giá $5 (hơn 100 nghìn VNĐ). Cả hai đều mang lại sắc màu tự nhiên và có các tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm tạo cho đôi môi trở thành điểm thu hút trên gương mặt các cô gái.

Mỹ phẩm
4. Mascara

Để có một đôi mắt đẹp thì mascara là một yếu tố quan trọng. Real Mascara và Absolute Lashes Mascara là hai loại mascara giống nhau như "sinh đôi" nhưng lại có giá thành rất khác biệt. Real Mascara được nhiều người tin dùng và bán rất chạy với giá 25€ (khoảng hơn 800 nghìn VNĐ), cung cấp cho bạn một hàng mi cong dài, mềm mại, rất được phái đẹp ưa chuộng nhưng giá thành lại khá cao. Tuy nhiên bạn có thể chọn sang sản phẩm của Absolute Lashes Mascara chỉ 5€ (khoảng gần 200 nghìn VNĐ) với chất lượng gần như tương đương, có thể chuốt cho cả mi dưới nhưng lại tạo cảm giác hàng mi hơi khô, không được mềm như Real Mascara .

Mỹ phẩm

5. Phấn phủ

Makeup Forever HD Powder từ lâu đã là một thương hiệu được nhiều chuyên gia trang điểm tin dùng. Tuy nhiên, một phiên bản nữa cũng không có sự khác biệt lắm đó là thương hiệu ELF, sự khác biệt duy nhất về thành phần ở đây là Makeup Forever HD Powder chứa silica còn ELF chứa dimethicone, cả hai loại bột đều tạo ánh nhìn bắt sáng nhưng silica có độ bao phủ đều và bền màu hơn trong khi dimethicone thì tiện lợi và dễ dùng. Ở đây có sự cạnh tranh về giá rất mãnh liệt, ELF là $ 6 (chỉ khoảng hơn 100 nghìn VNĐ) và Makeup Forever HD Powder là $ 34 (gần 800 nghìn VNĐ). Do đó, ELF trong tương lai có thể sẽ chiếm được nhiều sự lựa chọn của phái đẹp.

Mỹ phẩm

6. Phấn highlight

Shimmer Brick Bobbi Brown là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất của phái đẹp, đồng thời là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Bobbi Brown. Shimmery chứa 5 dải màu khác nhau với bột phấn thêm chút nhũ sáng để bật lên đường nét khuôn mặt, giá của nó là $46 (khoảng 1 triệu VNĐ) - một cái giá không hề rẻ. Revlon cũng tung ra một dòng sản phẩn y là Highlighting Palettes với giá khoảng $ 10 (khoảng hơn 220 nghìn VNĐ) trong đó cũng có 5 dải màu nhưng chỉ là phần thông thường không ánh nhũ.



Mỹ phẩm




7. Bút kẻ mi

Khi 3-Dot Liners lần đầu tiên được giới thiệu thì phái đẹp vẫn chưa hiểu hết về nó nhưng sau đó lại được tiếp cận nhanh chóng. Sản phẩm này làm cho đôi mắt thêm long lanh và sắc nét khiến cho khuôn mặt trở nên có thần thái hơn. Bộ ba "ngòi bút" này giúp phân bố đều màu sắc lên viền mắt một cách dễ dàng, nhanh chóng tạo ra một đường viền đậm và dày hơn hẳn. Bên cạnh đó, đầu cọ vẫn đủ nhỏ để ta có thể kẻ được một đường viền thật mảnh. Clarins 3-Dot Liner là một trong những thương hiệu đầu tiên nhảy vào cuộc. Sản phẩm này không chỉ cho đường kẻ tự nhiên mà còn chứa thành phần đặc biệt giúp kích thích lông mi mọc dài hơn. Cũng theo đó thương hiệu Bourjois Paris Intuitive Liner đưa ra bản dupe Eyeliner có đầu cọ siêu mảnh giúp tạo  đường kẻ một cách dễ dàng. Cả hai đều rất hoàn hảo, tuy nhiên sự khác biệt vẫn luôn thể hiện ở giá bán. Clarins được bán lẻ với giá £ 20 (khoảng 440 nghìn VNĐ) còn Bourjois Paris Intuitive Liner chỉ với £ 7 (khoảng 150 nghìn VNĐ).

Mỹ phẩm

8. Son môi đa công dụng

Benetint €33 (khoảng 1.2 triệu VNĐ) là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu Benefit và hiện tại vẫn luôn được phái đẹp sùng bái. Nó giúp cho làn môi và hai má hồng tự nhiên từ hương hoa hồng đặc trưng, kết cấu nhẹ nhàng cùng với những tone màu hoàn hảo và vô cùng nổi bật. Tương tự Benetint, thương hiệu MeMeMe đến từ Vương quốc Anh cũng cho ra bản dupe là Pussy Cat €3.34 (chỉ khoảng 120 nghìn VNĐ), đương nhiên công dụng khó có thể so bì được nhưng giá thành lại rất được phải đẹp ưu ái.

Mỹ phẩm

9. Phấn mắt

Makeup Revolution thường xuyên có những sản phẩm cạnh tranh mãnh liệt, với thương hiệu Too Faced thì phấn mắt cũng là một trong những sản phẩm được quan tâm. Hộp I Heart Chocolate chỉ với giá 12,35 $ (khoảng gần 300 nghìn VNĐ) của Makeup Revolution là một bảng đa dạng các gam màu, và tương tự sản phẩm Chocolate Bar Palette của Too Faced. Too Faced Chocolate Bar là một bảng màu mắt trung tính làm từ bột cacao, được bán với giá 49$ (1.1 triệu VNĐ) tại website chính thức của hãng. Bảng màu gồm 16 màu mắt, đa số là trung tính tông nâu tự nhiên với chút ít hồng nhẹ và mận quyến rũ, kết hợp giữa lì, nhũ nhẹ và nhũ mạnh mẽ .
Mỹ phẩm

10. Mascara

 Với Gimme Brow của Benefit thì cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi, vừa phủ màu vừa phải, vừa tạo được hình dạng mong muốn dễ dàng và vừa cố định các sợi mi theo chiều gọn gàng và dày dặn hơn, và quan trọng nhất là dù chuốt mascara nhưng hàng mi vẫn rất tự nhiên. Và Make Me Brow của Essence chính là bản sao hoàn hảo cả về kiểu dáng lẫn chất lượng với giá chỉ €2,49 (khoảng 100 nghìn VNĐ). 

Mỹ phẩm
11. Kem che khuyết điểm

Bourjois Bronzing Primer và Chanel Soleil Tan De Chanel đều là các thương hiệu đến từ Pháp. Chúng đều có tác dụng cải thiện đáng kể làn da, đặc biệt là vết thâm, nám. Bourjois có  giá 13,99 € (khoảng 470 nghìn VNĐ) rẻ hơn so với dòng sản phẩm của Chanel 40 € (khoảng 1.5 triệu VNĐ). Tuy nhiên để so sánh về chất lương, Bourjois khó lòng sanhds kịp với Chanel. Bột phấn của Chanel mềm mịn, độ bao phủ cao và đặc biệt rất bền màu, nó cũng tạo cấu trúc mỏng nhẹ nhưng che phủ tối ưu trong khi Bourjois lại hơi vón cục, không tệp màu hoàn toàn trên da.

Mỹ phẩm
12. Phấn má

Khi makeup cùng kem tạo sáng trông bạn sẽ nổi bật và thu hút sự chú ý nhiều hơn. NARS là một trong những thương hiệu phổ biến và bán chạy trên thế giới về dòng phấn má hồng. Với giá $30 (khoảng 660 nghìn VNĐ) thì có thể nói NARS là một loại sản phẩm khá cao so với bản "sinh đôi" là Gotta Glow của ELF chỉ có giá $3 (chưa đến 100 nghìn VNĐ). Tuy nhiên đừng nghĩ ELF rẻ mà coi thường nó, chất lượng mặc dù không thể sánh ngang với NARS nhưng đây cũng là một lựa chọn mà phái đẹp có thể tin tưởng cả về chất lượng lẫn khả năng lên màu tự nhiên và bền lâu của nó.
Mỹ phẩm
Nguồn: Mode
Chia sẻ