Đây là lí do vì sao bạn nên bỏ ngay thói quen gấp chăn sau khi ngủ dậy

01-03-2017 20:00:24

Thói quen gấp chăn mà từ tấm bé chúng ta đã được bố mẹ dạy dỗ này đã được khoa học chứng minh là có hại cho sức khỏe đấy nhé!

Theo các chuyên gia cho biết, giường ngủ là nơi chứa rất nhiều các vi sinh vật gây hại cho sức khỏe. Trên chăn, ga, gối, nệm luôn có các tế bào chết của chúng ta, thu hút rệp và các loại vi khuẩn, có khả năng gây nên dị ứng hoặc kéo dài tình trạng bệnh hiện có.

Trung bình trong cuộc đời một người thải ra đến 18kg tế bào da chết và hầu hết trong số đó lại lưu ở trên giường ngủ. Chỉ riêng độ ẩm trên nệm, gối cũng đã thu hút các loài rận rệp, nấm mốc xuất hiện. Và theo số liệu nghiên cứu thì mỗi chiếc giường trung bình chứa đến 10 triệu con rệp. Một con số thật rùng rợn, phải không!

Đây là lí do vì sao bạn nên bỏ ngay thói quen gấp chăn sau khi ngủ dậy - Ảnh 1.

Ảnh: Internet

Phân của rệp giường là thủ phạm gây viêm da, các bệnh hô hấp, sốt, khô da và mắt. Đến 80% các bệnh nhân hen suyễn có thể bị nặng hơn do rệp giường gây ra. Nếu bạn bị chứng khó ngủ, ngủ không sâu và ngon giấc thì cũng hãy nghĩ đến một nguyên nhân là bạn đang nằm trên chiếc giường bẩn và chứa đầy rệp đấy!

Vậy thì việc gấp chăn mền sau khi ngủ dậy có liên quan gì đến sức khỏe của chúng ta? Thói quen này được các nhà nghiên cứu xem là một việc không tốt, bởi suốt quá trình ngủ, hệ hô hấp và các lỗ chân lông trên da đã thải ra nhiều CO2 và các chất thải khác như mồ hôi, da chết... Tấm chăn chính là vật lưu giữ những thứ thải ra từ cơ thể nhiều nhất nên nếu vừa ngủ dậy mà gấp liền chăn vào sẽ ủ tất cả mọi thứ bên trong, biến chăn trở thành "nguồn ô nhiễm" gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Hãy nghĩ xem, đến tối hôm sau khi đi ngủ, chúng ta lại một lần nữa trùm toàn bộ tấm chăn ủ vi khuẩn, khí thải đó lên người thì sẽ kinh khủng như thế nào.

Đây là lí do vì sao bạn nên bỏ ngay thói quen gấp chăn sau khi ngủ dậy - Ảnh 2.

Nên thường xuyên hút bụi cho nệm, phơi phóng chăn gối (Ảnh: Internet)

Chính vì thế, các chuyên gia khuyên rằng mỗi khi ngủ dậy, bạn đừng nên xếp chăn gọn gàng làm gì, hãy tập thói quen giũ chăn gối, trải ngược chăn trên mặt giường và nếu được thì hãy mở cửa sổ cho phòng ngủ thông thoáng, các khí thải độc hại cũng dễ dàng thoát ra ngoài. Sau khi vệ sinh cá nhân và thay đồ xong, nếu muốn phòng gọn gàng thì lúc này bạn hẵng gấp chăn và sắp xếp lại giường ngủ.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên thay ga gối, giặt giũ mùng mền. Chọn những ngày nắng ráo mang nệm, gối giũ bụi, phơi nắng một hôm để giữ chúng luôn sạch sẽ, khô thoáng.

(Tổng hợp)

 Đinh Hương / Theo Trí Thức Trẻ
Từ Khóa

dọn giường

 

dọn nhà

 

vệ sinh nhà cửa

 

rệp giường

 

bệnh hô hấp

bài tập warm up

bài tập warm up