Đã cân hành lý vừa vặn, hành khách tố nhân viên sân bay vẫn bắt nộp 1,4 triệu đồng vì quá cân

Skye,
Chia sẻ

Vụ việc một hành khách Singapore tố nhân viên hãng hàng không Nok Air thu thêm tiền hành lý quá cân, dù cô đã cân đầy đủ tại sân bay Don Mueang, Thái Lan đang gây xôn xao dư luận cả 2 nước.

Theo Coconut đưa tin, một người phụ nữ Singapore đã lên tiếng tố cáo nhân viên tại sân bay sau khi cô bị bắt nộp khoản tiền 64 USD vì hành lý quá cân. Hành khách này cho rằng, khoản tiền này không phải để trả cho sân bay hay hãng hàng không mà rơi vào túi của nhân viên sân bay kia.

Cụ thể, vào hôm Chủ nhật, cô Bernadette Yeo cùng với 3 người bạn của mình đang tiến hành chekc-in tại sân bay quốc tế Don Mueang, Bangkok, Thái Lan thì một người phụ nữ xuất hiện ở quầy và yêu cầu cô phải nộp 64 USD (khoảng 1,4 triệu) vì hành lý của cô quá cân. Tuy nhiên, cô Yeo cho biết mình đã cân hành lý từ trước và cái cân ở quầy check-in cũng không thấy báo là quá cân.

Đã cân hành lý vừa vặn, hành khách tố nhân viên sân bay vẫn bắt nộp 1,4 triệu đồng vì quá cân - Ảnh 1.

Bức ảnh cô Yeo chụp lại nhân viên sân bay đã giữ hộ chiếu của cô.

Sau đó, nữ nhân viên sân bay kia mới lấy hộ chiếu của Yeo và đưa cô tới một góc. Người nhân viên sân bay này yêu cầu cô phải trả một khoản tiền quá cân thì mới trả lại hộ chiếu. Khi cô Yeo nộp tiền, cô cho biết, nhân viên kia mới trả lại hộ chiếu cho cô. Còn tiền thì được nhân viên đút vào túi riêng.

Trở về Singapore, Yeo đã chia sẻ lại câu chuyện của mình trên Facebook về toàn bộ vụ việc. Chỉ sau vài tiếng, nội dung bài đăng đã được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Nội dung bài đăng chia sẻ của cô Yeo:

"Tôi biết rằng chúng tôi có khá nhiều hành lý nhưng chúng tôi đã cân tại khách sạn từ trước và không quá số cân quy định. Khi đến quầy làm thủ tục, có một phụ nữ đến hỗ trợ chúng tôi và nói rằng, hành lý của chúng tôi quá 8kg. Trước đó, cô ấy bắt chúng tôi cân đi cân lại và khiến chúng tôi bị rối. Tuy nhiên, tôi nhìn rõ rằng hành lý của tôi chỉ có 35kg thôi. Tôi đã bỏ một số đồ đạc ra hành lý xách tay nhưng cô ấy không cho tôi làm vậy. Cuối cùng, tôi đành bỏ cuộc và hỏi cô ấy rằng chúng tôi sẽ phải trả bao nhiêu cho "8kg", cô ấy nói là 8kg thì hết 2000baht. Sau đó, chúng tôi phải vét hết tiền trong túi ra để trả cho cô ấy. Sau đó, nhân viên ấy đưa tôi ra một góc, giữ hộ chiếu của chúng tôi và bắt chúng tôi trả tiền. Nhận tiền xong, cô ấy đút vào túi riêng. Đó là lúc chúng tôi nhận ra mình đã bị lừa. Chính cô gái trong bức hình này là người đã lừa tiền của chúng tôi.

Hãy cẩn thận với những người như thế này khi tới sân bay Don Mueang".

Hiện tại, Nok Air cho biết họ đang làm việc với chính quyền để tiến hành điều tra vụ việc. Về phía Yeo, cô cho biết đại sự quán đã biết chuyện và đại diện Nok Air cũng đã liên lạc cho cô và cho biết sẽ tiến hành làm rõ.

Chia sẻ