Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh

HLV Trần Bích Hạnh mới đây đã đưa ra một số thực đơn giảm cân mới giúp chị em giảm đi nỗi lo phát phì vào mùa đông này.

Giảm cân, giữ dáng chưa bao giờ là vấn đề chị em lơ là, đôi khi nó còn là mối bận tâm hàng đầu vì ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Một mùa lạnh lại sắp về và chúng ta đôi khi sẽ luôn chìm đắm trong những món ăn khoái khẩu, những đồ ăn chiên rán, thịt nướng, lẩu bốc hơi…. Điều này vô hình chung làm thân hình tích mỡ dần dần, khiến công cuộc giảm cân, giữ dáng của bạn tan thành mây khói.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 1.

HLV Trần Bích Hạnh (HN) luôn chú ý làm thực đơn giảm cân thay đổi theo từng ngày để chị em không đánh mất hành trình giảm cân, giữ dáng của mình.

Hiểu được những điều ấy, HLV Trần Bích Hạnh (HN) luôn chú ý làm thực đơn giảm cân thay đổi theo từng ngày để chị em không đánh mất hành trình giảm cân, giữ dáng của mình. Huấn luyện viên trẻ xinh đẹp và tận tâm luôn chú ý lựa chọn những thực phẩm đang rộ theo mùa, chú ý bổ sung thật nhiều rau củ quả trong lúc làm các món ăn cũng như không bao giờ bỏ qua món tráng miệng, sử dụng tinh bột tốt, hạn chế tối đa dầu mỡ khi nấu nướng…

Mặc dù làm thực đơn giảm cân, dành cho người tập gym lẫn người muốn ăn uống lành mạnh để duy trì vóc dáng hiện có nhưng HLV Trần Bích Hạnh luôn đảm bảo các bữa ăn vô cùng ngon miệng. Cô nhấn mạnh vào tiêu chí giảm cân không khó, không khổ như bạn luôn nghĩ.

10 thực đơn giảm cân sau sẽ giúp bạn có thêm những món ăn ngon lành mạnh lại giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả nhất là khi mùa lạnh sắp kéo về, đừng vội bỏ qua nhé!

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 2.

Súp lơ xanh là thực phẩm rộ vào mùa thu đông, mùa đông nên được ăn nhiều. Bạn có thể luộc, hấp súp lơ xanh đều cho món ăn ngon và sắc màu tươi mới. Ăn kèm thịt nạc và đặc biệt là món cơm nấu đậu đen, trộn nhiều loại rau củ quả như đậu vô ve, cà rốt, đậu Hà Lan... sẽ cho bạn bữa ăn thơm ngon, không lo béo.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 3.

Khoai lang cũng là thực phẩm nên ăn nhiều vào mùa thu để không chỉ giữ dáng mà còn giúp làn da căng mịn, trắng trẻo hơn. Dùng khoai lang làm nguồn tinh bột thay thế cơm gạo trắng, bạn vẫn có thể ăn cùng với cá và canh rau bắp cải ngon lành.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 4.

Thực đơn một ngày cho cô nàng ghiền ăn cá. Cá hồi hấp bọc giấy bạc ăn kèm khoai lang và rau cải ngọt. Đặc biệt, HLV Trần Bích Hạnh rất chú trọng ăn những loại hoa quả như táo, nho vào bữa ăn của mình để tận dụng nhiều chất dinh dưỡng mà không sợ tăng cân.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 5.

Mùa lạnh bạn thích ăn cơm rang thì có thể biến tấu món cơm rang của mình với thật nhiều loại rau củ quả thái nhỏ rồi rang lên sẽ giúp món ăn đậm đà hơn, lại tận dụng được nhiều vitamin và khoáng chất trong những loại rau củ quả tốt hơn so với luộc, hấp. Ăn kèm cơm rang kiểu này là cá hồi sốt chanh, cà chua, một ý tưởng vô cùng hay ho khiến bạn cảm thấy ngon lạ.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 6.

Cơm gạo lứt ăn kèm thịt ức gà và rau bắp cải xào lẫn cà rốt. Nói gì thì nói, ức gà vẫn là thực phẩm xứng đáng xếp vào top đầu cho người muốn giảm cân cũng như giảm mỡ tăng cơ.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 7.

Mùa này cũng đừng bỏ qua tôm bóc nõn nhé bởi đây là món ăn đem lại nguồn đạm, canxi rất tốt. Ăn kèm cơm, súp lơ luộc và thịt nạc rang, bạn đã nhanh chóng có được bữa ăn hoàn chỉnh.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 8.

Trứng không hề khiến bạn tăng cân như lời đồn thổi, bù lại còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Ăn trứng cuộn rong biển kèm nhiều loại rau củ quả khác là ý tưởng không tệ chút nào cho những ngày se lạnh.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 9.

Thực đơn giảm cân quen thuộc với cơm ăn kèm bông cải xanh và thịt gà rang rắc hạt tiêu cay cay.

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 10.

Rau bắp cải cũng là loại rau nên ăn nhiều vào mùa đông bởi chính vụ, thường tươi ngon và ít có nguy cơ tẩm ướp chất bảo quản cũng như thuốc trừ sâu... Bạn có thể xào rau bắp cải ăn kèm tôm tẩm bột rán và thịt bò rang nhé!

Cùng HLV tận dụng thực phẩm đang vào mùa rộ làm thực đơn giảm cân để không lo béo vào mùa lạnh - Ảnh 11.

Cơm ăn kèm rau muống xào và thịt bò hầm. Rau muống đang giai đoạn cuối vụ sẽ cho những ngọn rau cứng hơn nhưng đậm đà hơn, là thực phẩm rau lá nên tận dụng cuối thu. Đừng quên tráng miệng bằng những loại quả tươi ngon như nho, táo sẽ giúp bạn thấy no đủ hơn sau bữa ăn.

Chia sẻ
Bình luận
Tin mới trong ngày