Chuyện tình kỳ lạ của đôi vợ chồng mê “phượt”

Lê Nhi; nguồn ảnh Afamily,

Họ là một cặp vợ chồng cùng tuổi, cùng chung ước mơ giản dị, cùng sống rất đơn giản và đặc biệt cùng có sở thích phượt ngay cả trong tuần trăng mật của mình.

Bén duyên nhau đúng 1 ngày là yêu

Cùng sinh năm 1984 nhưng câu chuyện duyên số về cặp vợ chồng trẻ bén duyên nhau chỉ trong đúng một ngày là yêu thì ít ai tin được. Ấy thế mà đó chính là trường hợp có thật của cặp vợ chồng Kiên Tuyến.

Ngày ấy, Tuyến đang học khoa Pháp - Đại học quốc gia Hà Nội và là bạn học ở cùng phòng với người bạn cùng quê Ninh Bình của Kiên. Hôm ấy, đúng ngày phụ nữ Việt Nam, cả Kiên và Tuyến đều không hẹn mà cùng về dự đám cưới cô bạn thân ở Ninh Bình. Trên chuyến hành trình về Hà Nội, đôi bạn trẻ này ngồi cạnh nhau. Tuy nhiên, trong tâm trí chàng thanh niên vô tư và đãng trí ấy không nhớ được Tuyến lại là cô bạn gái ở cùng phòng với người bạn thân của mình?! Bởi tính Kiên ít khi để ý xung quanh lại không thường xuyên tới phòng bạn chơi mà hai đứa chỉ gọi điện hẹn đi ăn uống hoặc đi cafe bên ngoài.

Trên chuyến xe hôm ấy, vì gặp toàn người quen nên Tuyến nói rất nhiều. Lúc ấy, Kiên cũng chỉ ấn tượng về Tuyến rất đơn giản  – một cô gái vui vẻ, trông hiền lành và "cười rõ tươi". Chính vì thế, với bản tính ham trò chuyện nên Kiên cũng nhanh chóng hòa theo và luyên thuyên đủ điều với cả hội bạn. Cứ thế, câu chuyện ra, câu chuyện vào trên xe kéo dài mấy chục km từ Ninh Bình về Hà Nội khiến cho xe về đến Hà Nội từ bao giờ cả hai đều không biết, chỉ có điều trước khi xuống xe Kiên và Tuyến đã cho số điện thoại của nhau.

Tối hôm đó, hai kẻ mới quen biết là Kiên và Tuyến đã tức tốc chủ động nhắn tin cho nhau luôn với những lời lẽ rất ấn tượng... Và chỉ 4 ngày sau đó, sinh nhật Tuyến, Kiên đã có mặt từ rất sớm với cương vị là bạn trai của Tuyến. Đến dự sinh nhật, bạn bè của cặp đôi này đã choáng váng khi biết 2 người đã chính thức hẹn hò ngay từ sau chuyến xe nhân duyên hôm ấy. Tình đầu cũng là tình sét đánh của cặp đôi này đã bắt đầu đơn giản như vậy...

Bén duyên nhau rất nhanh nhưng Kiên tiết lộ rằng, anh yêu vợ của mình vì nhận ra những điểm giản dị và tương đồng từ cô ấy: “Điểm đặc biệt mà mình bị vợ thu hút khi yêu là vợ mình cực kỳ hiền lành, dễ gần và vô cùng đơn giản. Càng nói chuyện nhiều với vợ về quan điểm sống, quan điểm làm việc, quan điểm về gia đình con cái sau này thì mình càng thấy vợ rất hợp với mình. Mà những quan điểm này thì trước đó mình chưa hề thổ lộ hay chia sẻ với ai bao giờ, ngay cả với chính với bạn thân của mình”.

Chính thức yêu nhau ngay ngày đầu gặp gỡ và sau đúng 1 năm cặp đôi trẻ này đã làm đám cưới trong niềm vui tràn ngập của gia đình, bạn bè. Cuộc hôn nhân hạnh phúc của họ đã trải qua 4 năm bên nhau và giờ đây kết quả tình yêu của họ là một cô con gái yêu đầu lòng tên Nguyễn Ngọc Minh, (tên ở nhà thường gọi là bé Sapa, 18 tháng tuổi).

Trong cuộc sống chung, hai vợ chồng đều có chung ước mơ giản dị và đặc biệt vẫn nung nấu sở thích "phượt" của mình. Đam mê "phượt", cả hai vợ chồng Kiên - Tuyến đã quyết định nghỉ việc Nhà nước và chuyển ra tự kinh doanh để có thể ổn định cuộc sống và thoải mái "phượt" mỗi khi niềm đam mê trỗi dậy.

Trăng mật thành "vỡ mật" vì mê "phượt"

Trước khi yêu Tuyến, anh chàng vui tính Kiên cũng mới chỉ đi loanh quanh được vài nơi chứ thời điểm đó với Kiên “Phượt chưa phải là đam mê mạnh mẽ như bây giờ”. Nhưng từ khi yêu Tuyến, trong một lần tổ chức cho vài người bạn thân đi Sapa và leo Fanxipang đón tết Dương Lịch năm 2008 ở đỉnh Fan thì đây cũng thời gian Kiên bắt đầu ngấm máu "phượt".

Dạo ấy, Kiên vẫn thường xuyên chia sẻ với Tuyến rằng: “Tớ ngoài đam mê nghe nhạc Rock ra thì Phượt và Núi là đam mê thứ 2 của tớ”. Cứ nghĩ sẽ bị người yêu phản đối nhưng ngược lại cô bạn gái có cách sống đơn giản này lại tỏ ra rất thích thú về những chuyến đi đó và hoàn toàn ủng hộ Kiên dẫu trong lòng lúc nào cũng lo lắng cho Kiên lắm.

Nói về điều này, Kiên lại vui vẻ nói: “Từ lúc yêu nhau đến giờ, vợ không phàn nàn điều gì cả, hoàn toàn ủng hộ các chuyến đi của mình vì vợ mình rất hiểu tính cách của mình, đã đam mê và thích là đi cho bằng được. Ủng hộ mình là thế, nhưng trong lòng vợ mình cũng chỉ hoàn toàn yên tâm khi nhìn thấy mình gõ cửa vào nhà”.

Chính vì luôn thích sự khác biệt, khát khao khám phá và chinh phục, nên cả hai đôi bạn trẻ đều không biết rằng chính sự gặp gỡ thích phượt của 2 người đã khiến tuần trăng mật của họ cũng trở nên đặc biệt. Ngày 28/12/2008, họ chính thức cưới nhau. Nhưng khác với các cặp đôi khác thích đi trăng mật đây đó, Kiên đã âm thầm giấu Tuyến dự tính phá cách một chút cho tuần trăng mật của 2 người.

Để mang đến điều bất ngờ này, Kiên đã bí mật lên mạng tìm thông tin lịch trình chuyến đi và quyết định chọn chuyến đi 7 tỉnh phía Bắc đón tết Dương cùng đội phượt nhà Fanwin - đội Phượt mà Kiên gắn bó đến tận bây giờ để làm chuyến trăng mật đáng nhớ cho vợ yêu. Để gây bất ngờ cho vợ, Kiên đã giấu vợ, giấu 2 gia đình, bạn bè và chỉ bảo vợ rằng: “Vợ chồng mình sẽ có một chuyến trăng mật đáng nhớ".

Sau ngày cưới 2 ngày (tức 31/12/2009), cả hai cùng xin phép bố mẹ “Lên Hà Nội có việc” nhưng thực ra cả hai vợ chồng Kiên đều về phòng thu xếp hành lý để 5h chiều hôm đó chuyến trăng mật với đội phượt Fanwin bắt đầu. Đêm hôm đó, cả đội phượt đã đón năm mới tại Tuyên Quang. Ngày hôm sau cả đội lại tiếp tục hành trình đi Hoàng Su Phì, Xín Mần và đến Bắc Hà. Nhưng tại đoạn đường đèo Xí Mần, do vợ mới cưới của Kiên lần đầu đi đường đèo liên tục quanh co suốt hơn 40 km nên Tuyến bị ốm và cả đoàn phải dừng lại nghỉ để lấy sức.

Tiếp đó, cả đội lại tiếp tục đến Hoàng Su Phì, Xín Mần và sang Bắc Hà. Tại đây trời thì tối mà đoạn đường đèo hơn 30km lại khó đi và nguy hiểm do nhiều đá hộc trơn trượt trong đêm tối cộng với cái lạnh cắt da, cắt thịt của vùng núi. Chính đoạn đường này đã đổi chuyển tuần trăng mật của 2 vợ chồng Kiên từ trăng mật thành "vỡ mật" như các bạn trong đoàn phượt vẫn thường đùa nhau.

Đến 9h tối, sau nhiều khó khăn, cả đội phượt đã lóp ngóp đến được Bắc Hà, cả đoàn òa lên sung sướng vì cảm giác như được sống trở lại. Sau Bắc Hà, đoàn tiến về TP. Lào Cai và dự định đi Lũng Pô - ngã 3 sông, nơi địa danh con sông Hồng từ Trung Quốc chảy vào đất Việt. Nhưng cũng tại đây, mặc dù rất tiếc rẻ nhưng 2 vợ chồng cặp đôi mới cưới Kiên Tuyến đành phải hủy chuyến đi cùng đội phượt bởi Kiên không dám mạo hiểm vì lo lắng cho sức khỏe của vợ. Vì thế, hai vợ chồng trẻ đã lên Sapa và quyết định ở lại đây thăm thú.

Cho tới bây giờ, với cả 2 vợ chồng Kiên - Tuyến, thì kỷ niệm về tuần trăng mật đầy ấn tượng với đội phượt Fanwin đều không dễ dàng để quên. Được biết, sau khi lập gia đình, chàng trai trẻ Kiên còn tiếp tục thực hiện nhiều chuyến đi phượt khác với nhà Fanwin. Nhưng Kiên cũng cho biết: "Tuy rất gắn bó với anh em trong đoàn nhưng khi đi phượt cùng nhà Fanwin mà không có vợ đi cùng, mình cứ có cảm giác thiếu thiếu gì đó".

"Nhưng vì sức khỏe của vợ và vì hành trình của nhiều chuyến đi rất vất vả nên cảm giác đó cũng nhanh chóng qua đi khi bắt đầu cuộc hành trình. Vì thế trong những chuyến đi phượt, trong ngày mình đều gọi điện vào lúc sáng khi bắt đầu chuyến đi và khi đến đích tiếp theo cho vợ. Vào buổi tối khi cả đoàn ngồi ăn cùng nhau và trước lúc vợ đi ngủ thì vợ cũng nhắn tin cho mình”.

Kinh doanh vì con và để thỏa đam mê "phượt"

Với đôi vợ chồng trẻ này, có một thứ mà cả 2 vợ chồng họ đều đồng quan điểm là không thể làm công ăn lương mãi được. Chính vì thế, sau một thời gian cưới nhau, không hẹn mà gặp trong tư tưởng của cả vợ và chồng Kiên Tuyến đều tính phải làm cái gì đó cho riêng mình và là của mình để nuôi con được đầy đủ và thỏa được niềm đam mê khám phá của 2 đứa. Từ khi bé Sapa được 6 tháng tuổi, cặp vợ chồng trẻ này đã bắt đầu lên kế hoạch gây dựng kinh tế.

Dự định ban đầu của họ là mở một quán cafe cho các bạn Teen nhưng cuối cùng do không vay đủ vốn nên đành bỏ ngỏ và tình cờ 2 vợ chồng họ bắt đầu lao vào tìm hiểu thời trang Made in Vietnam. Việc tự ý nghỉ làm của 2 vợ chồng ở cơ quan Nhà nước lúc bấy giờ khiến bố mẹ hai bên rất phản đối. Nhưng dần dần, do bị thuyết phục cuối cùng bố mẹ cũng đồng ý và ủng hộ việc kinh doanh của 2 vợ chồng.

Ngày đầu kinh doanh, cặp vợ chồng trẻ này cũng đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn về vốn liếng, tìm địa điểm đẹp và giá ổn cũng như tìm nguồn hàng… Và ngày 24/12/2010, sau bao nỗ lực cố gắng, cặp vợ chồng hạnh phúc này đã khai trương cửa hàng KTMart fashion. Sau 6 tháng kinh doanh và nhận thức được phát triển hẳn, họ quyết định bán online tại nhà. Hiện tại nguồn hàng và việc kinh doanh online của vợ chồng họ tại nhà khá ổn định và 2 vợ chồng vẫn tiếp tục vay vốn để mở rộng và thực hiện các dự định của tương lai.

Mặc dù cả hai vợ chồng cùng nghỉ làm để kinh doanh nhưng với họ, gia đình và bé Sapa là lên trên hết. Dù bận rộn, họ vẫn luôn luôn dành thời gian để đưa con đi chơi và cố gắng không để việc kinh doanh ảnh hưởng đến gia đình hạt nhân của mình. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ này cũng không tránh khỏi những lúc tranh cãi nhau nhưng rồi những dự định cho tương lai, các kế hoạch đi "phượt" cho cả gia đình cùng nhau mỗi khi niềm đam mê trỗi dậy (dự định sẽ tiếp tục phượt khi bé Sapa cứng cáp hơn chút nữa) lại kéo họ đến gần với nhau hơn.

Nguyễn Huy Kiên:

Trong cuộc sống gia đình, vợ chồng mình rất hay tranh luận với nhau. Đó là việc mình cực kỳ ghét. Nhưng chỉ cần xa vợ khoảng 2 ngày, không cãi vã gì lại thất nhớ vợ kinh khủng, nhớ cái cảm giác có vợ ở bên, nhớ cái cảm giác hứng thú mỗi lần tranh cãi với vợ.

Không có vợ bên cạnh thật buồn chán. Gần như vợ chính là người bạn thân của mình, bạn nhậu của mình, người mà mình có thể làm bất cứ thứ gì mà không thấy ngại ngùng, và luôn cảm thấy là chính mình khi ở bên vợ… Vì thế, vợ chồng mình đi đâu cũng có nhau mà không thấy chán. Mỗi giây phút vợ chồng bên nhau là một giây phút quý giá. Mình trân trọng mỗi ngày bên vợ, kể cả khi 2 vợ chồng có khúc mắc.

Trần Thị Kim Tuyến:

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của em về chồng mình đó là chuyến Phượt Vỡ Mật ạ. Tuy sức khỏe của em yếu ớt, nhưng em luôn ủng hộ và rất thích được rong ruổi với những chuyến đi đầy đam mê của chồng với đội phượt Fanwin.

Tuần trăng mật đặc biệt tuy phải delay ở chặng cuối cùng đầy khám phá nhưng em đã được ở chốn mù sương, được ngồi uống rượu táo Mèo, ăn gà đen trên Sapa. Chính vì 2 vợ chồng quyết định ở lại và đi loanh quanh khắp Sapa cùng nhau nên sau này có con gái, vợ chồng em đã gọi con gái yêu với cái tên thân mật Sapa dù cho lúc đó em không phải có bầu ở Sapa.

Đến tận tháng 9/2010 vừa rồi, chồng em mới chính thức tạm xa Phượt để 2 vợ chồng bắt tay vào việc kinh doanh vì lúc đó Sapa đã được gần 1 tuổi và 2 vợ chồng bắt đầu phải nghĩ cho tương lại của con. Vợ chồng em đã quyết định không làm nhà nước nữa mà chuyển ra ngoài kinh doanh shop thời trang online vì mong muốn trong tương lai gần, cả gia đình lại sớm được đi cùng nhau Phượt mà kinh tế không phải phụ thuộc vào ai khác cả.

Với vợ chồng em lúc này, dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng chủ yếu vẫn là niềm vui. Niềm vui này từ chính nội lực trong con người mỗi người sinh ra, nó không phải là gì quá cao siêu, quá xa vời, quá chung chung, nó ngay trong con người mình. Em mong sao mọi người đều tìm thấy nó trong chính bản thân mình và luôn vui vẻ với những gì mình có và hơn hết hãy yêu bản thân mình như thế.

Cơ hội trổ tài cho các bạn nấu ăn ngon chụp ảnh đẹp đây: click vào GIA ĐÌNH KHEN NGON để xem thể lệ dự thi và xuýt xoa với giải thưởng nào!!!