chế độ ăn

Chuyên gia ẩm thực tiết lộ chế độ ăn trong 1 ngày giúp cô luôn tràn đầy năng lượng

14-02-2017 07:35:06

Lee Hersh cho rằng chế độ ăn lành mạnh là tự chuẩn bị bữa ăn, những món ăn nhẹ sau tập luyện giàu protein và có ăn tráng miệng.

Với mỗi người, quan niệm về ăn uống lành mạnh lại khác nhau. Với Lee Hersh, người sáng lập blog chuyên về ẩm thực và thể hình, Fit Foodie Finds, ăn uống lành mạnh nghĩa là tự chuẩn bị bữa ăn, những món ăn nhẹ sau tập luyện giàu protein và tất nhiên, không thể thiếu món tráng miệng.

Sau đây là lời khuyên của cô về chế độ ăn uống trong 1 ngày:

Chuyên gia ẩm thực tiết lộ chế độ ăn trong 1 ngày giúp cô luôn tràn đầy năng lượng - Ảnh 1.

7 giờ sáng: Cà phê đen hoặc cà phê sữa đậu nành

Tôi dậy khá sớm, vì vậy, trước khi mặt trời lên, tôi thường đã sẵn sàng khởi đầu ngày mới. Trước hết, tôi khởi động bằng một cốc nước lớn và một ly cà phê nóng. Một ngày của tôi chưa chính thức bắt đầu nếu tôi chưa "nuốt trọn" loại đồ uống yêu thích đó. Tôi luôn uống cà phê đen, trừ khi tôi có một cuộc họp mà đồ uống là cà phê, tôi sẽ tự thưởng cho mình một ly cà phê sữa đậu nành.

Tôi uốngn cà phê sau khi ăn bữa sáng. Tôi ăn trước khi tập luyện bởi vì tôi cảm thấy khoẻ khoắn hơn, có nhiều năng lượng hơn. Gần đây, tôi rất thích món bánh mì nướng ăn kèm mấy lát chuối phết bơ lạc, có rắc chút sô cô la lên trên. Với tôi, món này chưa bao giờ là nhàm chán.

10h30: Ăn nhẹ sau tập luyện

Buổi tập sáng của tôi thường kéo dài từ 45 phút đến 1 giờ đồng hồ. Lịch trình này được duy trì 4-5 ngày/tuần. Tôi thích kết hợp các bài tập rèn luyện thể lực với bài tập đốt mỡ cường độ cao (HIIT). Trước 10h30 sáng, tôi thường kết thúc luyện tập và thực sự cảm thấy đói ngấu. Tôi cố gắng hoãn bữa trưa tới đầu giờ chiều. Do đó, thời điểm này, tôi sẽ chọn một món ăn nhẹ giàu protein.

Thông thường, hoặc là tôi sẽ ăn món khoai lang nghiền kèm trứng ốp-la hoặc nếu thèm thứ gì đó ngọt, tôi sẽ chọn món yến mạch nặn viên tròn kèm bơ lạc, sô cô la, mật ong - cả hai loại tôi đều có sẵn trong tủ lạnh, được chuẩn bị từ chủ nhật.

Bởi vì, giống như phần lớn mọi người, nếu tôi không có sẵn những món ăn vặt tốt cho sức khoẻ, có thể dễ dàng thưởng thức, tôi sẽ chọn ngay khoai tây chiên hay những loại đồ ăn ngọt khác. Làm sao tôi có thể quên chứ! Tôi cũng uống một nửa cốc trà kombucha vào lúc nào để tăng cường sức khoẻ đường ruột.

Chuyên gia ẩm thực tiết lộ chế độ ăn trong 1 ngày giúp cô luôn tràn đầy năng lượng - Ảnh 2.

12h30: Bữa trưa toàn rau

Lúc này, tôi đã sẵn sàng dùng bữa trưa, với thực đơn phong phú tuỳ thuộc vào những thứ mà tôi đã chuẩn bị vào mỗi chủ nhật. Và bởi vì luôn cổ vũ cho lối ăn uống lành mạnh và việc tự chuẩn bị bữa ăn nên tôi thường làm thứ gì đó giúp tôi trụ vững cả tuần dài như cà ri gà rưới nước dừa hay thịt gà hầm phong cách Tây Nam.

Mục tiêu chính của tôi trong bữa trưa là ăn ngũ cốc toàn phần + protein và rau đủ loại. Việc chuẩn bị bữa ăn là một phần quan trọng, không thể thiếu trong bữa trưa hàng ngày của tôi. Tôi đã thử và cố gắng sao cho nhanh chóng tạo nên một bữa ăn dễ dàng, đủ chất.

2h30 chiều: Chợp mắt hoặc ăn món ăn nhẹ

Nếu chọn ăn món nhẹ, tôi rất thích kết hợp thứ gì đó ngòn ngọt và giàu carbohydrate với một ly trà thảo mộc, hoặc đôi khi, khi thực sự cần, là một ly cà phê nữa. Tôi nhận thấy, tôi cần những carbohydrate này để đủ sức vượt qua quãng thời gian còn lại trong ngày và hoàn thành những việc cần làm.

Một trong những đồ ăn vặt buổi chiều ưa thích của tôi là sushi chuối, bánh quy bơ lạc không nướng và nếu thèm ơi là thèm món gì đó mằn mặn, tôi sẽ không ngần ngại chọn cải kale nướng tỏi (nó có vị như bắp rang bơ nhưng tuyệt hơn nhiều).

Chuyên gia ẩm thực tiết lộ chế độ ăn trong 1 ngày giúp cô luôn tràn đầy năng lượng - Ảnh 3.

6 giờ tối: Không có thời gian cũng chẳng thành vấn đề - những gì còn lại của bữa trưa sẽ dành cho bữa tối.

Tôi thường ăn tối khoảng 5h30 và 8 giờ tối. Nhưng tôi đặt mục tiêu hoàn thành bữa tối quanh thời điểm 6 giờ. Do đó, tôi biết, mình hoàn toàn tiêu hoá được hết số thức ăn này trước khi lên giường đi ngủ. Các ngày trong tuần, tôi ăn ở nhà và cuối tuần, tôi tự thưởng cho mình bằng việc ăn nhà hàng.

Vào buổi tối, thực sự không có nhiều thời gian. 100% thành thực mà nói, đôi khi, bữa tối của tôi giống hệt bữa trưa, tuỳ thuộc vào số lượng đồ ăn tôi chuẩn bị. Nếu đủ thời gian để nấu một bữa tươi, công thức yêu thích của tôi bao gồm súp gà tortilla, cà hồi nướng bơ chanh với măng tây và khoai lang, cải kale nghiền. Nếu bạn băn khoăn về đồ uống có cồn, thì câu trả lời là tôi thực sự có uống. Tôi giới hạn số lần uống 2 lần/tuần. Thời gian gần đây, tôi trở lại tình yêu dành cho bia. Tôi cũng thích bất cứ biến thể lúa mì dạng nhẹ nào. Một loại khác là rượu vang đỏ, thường là loại nào đó kết hợp.

Chuyên gia ẩm thực tiết lộ chế độ ăn trong 1 ngày giúp cô luôn tràn đầy năng lượng - Ảnh 4.

7h30 tối: Tráng miệng với kem, trà cam thảo Ai Cập trước khi đi ngủ

Sẽ là nói dối nếu tôi bảo các bạn rằng tôi không bao giờ ăn tráng miệng. Bởi vì, tối nào tôi cũng phải hoàn tất bữa ăn với món tráng miệng. Tôi thích kết lại một ngày tươi đẹp bằng thứ gì đó ngọt ngào. Thời gian này, tôi thực sự thích sô cô la đen hoặc viên năng lượng. Nhưng nếu trở nên đẫy đà, tôi sẽ chọn một khẩu phần kem. Cuộc sống là về sự cân bằng, chẳng phải vậy sao? Và tôi luôn uống trà thảo mộc với chanh trước khi đi ngủ.

(Nguồn: Self)

 Huyền Nguyễn / Theo Trí Thức Trẻ
Từ Khóa

cà phê đen

 

ăn uống lành mạnh

 

chế độ ăn uống

 

món tráng miệng

 

chế độ ăn

Trần Lực và màn dỗ con tan chảy

Trần Lực và màn dỗ con tan chảy