Chủ shop “cúng sống” khách hàng vì bùng 240 nghìn tiền hàng

Ngân Hà,
Chia sẻ

Hành động xả giận bằng cách tổ chức... cầu siêu cho vị khách nữ dám "bỏ bom" hàng của một chủ shop online đã tạo nên tranh cãi.

"Lập bàn thờ" nữ "thượng đế" vì dám đặt hàng mà không nhận

Từ lâu, dư luận vẫn thường nhắc đến những chiêu trò lừa đảo của nhiều chủ shop online khi thường xuyên "treo đầu dê bán thịt chó" hay lừa tiền của khách mà không giao hàng, trả hàng quá chậm, bán hàng với giá "cắt cổ"...

Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều chủ shop online cũng phải đau đầu và ức chế khi bị chính "thượng đế" của mình "cho leo cây", đặt hàng cho "sang miệng" rồi lặn mất tăm khi hàng được gửi đến.

Người chọn cách im lặng, người "ngậm đắng nuốt cay" chịu lỗ tiền chuyển hàng (ship) rồi ôm hàng về, thế nhưng, cũng không thiếu những chủ cửa hàng quyết tâm cho khách "bỏ bom" hàng của mình một bài học nhớ đời.

 Chủ shop “cúng sống” khách hàng vì bùng 240 nghìn tiền hàng - Ảnh 1.

Cô gái này bị chủ shop lập bàn thờ giả cúng sống vì đặt hàng rồi nói dối để từ chối nhận hàng

Với Lê Thị Bảo Tr. một người kinh doanh qua mạng đến từ thành phố Hồ Chí Minh thì "tế sống" "thượng đế dỏm" là cách mà Tr. dùng để dằn mặt một cô gái không chịu nhận hàng dù đã đặt hàng của mình.

Hành động tổ chức...cầu siêu cho vị khách nữ dám "bỏ bom" hàng của cô chủ shop chuyên bán hàng xách tay online đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Chỉ sau thời gian ngắn, những bức ảnh cùng đoạn clip ghi lại cảnh "tế sống" một nữ khách hàng mà Bảo Tr. đăng tải được lan truyền với tốc độ chóng mặt, làm bùng lên làn sóng tranh luận với hai luồng ý kiến đối lập nhau.

Chủ shop chú thích trên trang cá nhân của mình: "Phong trào mới cho mấy đứa có cái gan to. Dám boom hàng - bùng hàng của chị. Cầu cho cô siêu thoát về đúng với hành tinh của mình, 240 nghìn thôi, quá rẻ!"

Đi kèm theo đó là hình ảnh một dĩa quýt cùng 3 nén hương được đặt trước một chiếc điện thoại đang mở hình vị khách nữ, cùng gói hàng ghi nickname facebook của vị khách "xui xẻo" này đặt phía sau.

 Chủ shop “cúng sống” khách hàng vì bùng 240 nghìn tiền hàng - Ảnh 2.

Hành động này đang gây nên nhiều tranh cãi. Không ít người còn khuyên cô chủ shop nên xóa những hình ảnh này đi vì đây có thể xem là hành động "tế sống", trông rất man rợ.

Liên lạc với Bảo Tr., chủ cửa hàng online có vị khách bùng tiền, cô cho biết bản thân không ngờ rằng hành động này của mình lại thu hút sự chú ý của hàng chục nghìn người trên mạng xã hội.

Cô chia sẻ: "Mình khá là tức giận khi cô gái kia đặt mua đồ ở cửa hàng của mình nhưng khi hàng về thì lại cố tình không nhận, nói dối đủ kiểu để bùng hàng.

Do đó, trong một phút nóng giận, mình quyết định lập bàn thờ giả cô gái kia để dằn mặt, đồng thời cũng cảnh cáo những khách hàng khác tránh bùng hàng của mình thôi chứ không có ý định chơi trội, câu "like" gì cả".

Cả chủ và khách đều cần trang bị kĩ năng mua bán văn minh để tránh những câu chuyện "khóc dở mếu dở"

Quả thật, rủi ro khi bán hàng qua mạng là điều không thể tránh khỏi, bởi không phải người mua hàng nào cũng hiểu và cảm thông cho người bán.

Hàng loạt những bài học đắt giá từng được các chủ shop bán hàng online chia sẻ cho thấy nỗi khổ khi kinh doanh trên mạng. Và trong một phút nóng giận, cô chủ shop đến từ Sài Gòn đã không kiềm chế được mình mà quyết định "trả thù" vị khách kia.

 Chủ shop “cúng sống” khách hàng vì bùng 240 nghìn tiền hàng - Ảnh 3.

Những "thượng đế ẩm ương" khiến nhiều chủ shop bán hàng online phải khóc dở mếu dở (Ảnh minh họa)

Hiện bài đăng này đã nhận về hàng chục nghìn lượt chia sẻ và vẫn đang thu hút nhiều bình luận trái chiều từ phía cư dân mạng.

Có người bày tỏ sự đồng cảm với tình cảnh mà cô chủ shop Bảo Tr. gặp phải. Đó đa số là những ai đã hoặc đang kinh doanh qua mạng.

Họ hiểu rằng, không giống với những shop buôn bán trực tiếp, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn quần áo, sản phẩm và sau đó sẽ "tiền trao cháo múc" ngay tại cửa hàng, với các shop bán hàng online, việc đặt hàng thường được thực hiện qua mạng và điện thoại.

Vì thế, những đơn hàng này có thể bị khách hủy bỏ bất cứ lúc nào mà không cần phải phản hồi hay có lý do chính đáng. Điều này khiến không ít chủ shop "hụt hẫng" và chỉ biết "trông ngóng, chờ đợi mòn mỏi".

Bạn Hoàng Thị Mỹ Quyên bình luận: "Ở đây có mấy bạn nói làm vậy là có tội, là ác, làm vậy là báo ứng sẽ tới với mình...

Thế khách đặt cho vui rồi không nhận hàng thì ai tội cho chúng tôi, ai ác với chúng tôi, ai hiểu cho chúng tôi?

Nhiều bạn còn nói: "Khách không lấy thì vẫn còn hàng đấy", ừ thì còn hàng, nhưng mất tiền ship, vậy tiền đó ai trả? Tức là tức cái đó, nhiều món hàng tiền ship lên đến cả vài trăm nghìn, thế là xem như phải bán vốn mấy món hàng sau mới đủ bù lỗ".

 Chủ shop “cúng sống” khách hàng vì bùng 240 nghìn tiền hàng - Ảnh 4.

Thiết nghĩ, cả người mua và người bán hàng đều cần trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết cơ bản để tránh được tình huống không mong muốn (Ảnh minh họa).

Còn Nickname Tuấn Phạm thì bày tỏ quan điểm của mình: "Thời buổi kinh tế thị trường, công việc bận rộn, làm ăn mua bán, trao đổi qua mạng đa phần người bán hàng đều lấy chữ tín làm đầu.

Còn với người mua hàng cũng nên suy nghĩ kĩ trước khi đặt hàng, đừng lấy việc đó làm trò đùa , khi hàng đến tay đúng như đơn hàng đã đặt lại không lấy, làm mất thời gian, tiền bạc của người khác.

Tuy nhiên, cách làm của người bán hàng ở trên cũng hơi quá thật, mình không ủng hộ"

Quả thật, nói đi cũng phải nói lại, trước khi bắt tay vào kinh doanh, người bán hàng online chân chính nên trang bị cho mình chút kiến thức và kĩ năng bán hàng.

Nên có cách cư xử đúng mực đối với những đối tượng khách hàng khác nhau, tránh gây thêm nhiều chuyện đáng tiếc, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín cá nhân.

Chia sẻ