Chàng trai mang giày Việt đến gần người tiêu dùng bằng kinh doanh online

Với đam mê và lòng kiên trì, Cường đã thành công trong việc kinh doanh online mặt hàng giày Việt. Cùng gặp gỡ và tìm hiểu câu chuyện đầy thú vị, lắm kỳ công của chàng trai mê giày này.

Một chiều nắng nhạt, Cường – chàng trai gặp gỡ chúng tôi để chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp kinh doanh online của chính anh bằng niềm đam mê và lòng nhiệt huyết. Gương mặt phúc hậu, cùng cặp kính cận tri thức, những điều Cường nói chân thành và nhiều cảm xúc, trút hết cả tâm tư như lâu lắm mới gặp được người “hợp tâm” để giải bày.

Đam mê giày đến với anh như thế nào, đó có phải là ước mơ từ ngày bé?

Không biết như thế nào, nhưng niềm ham thích giày đến với mình từ bé. Thích đến mức độ cứ nhắc đến giày là mắt mình sáng bừng lên. Kỳ lạ! Năm mình học lớp 5, tự bản thân đã sở hữu 20 đôi bata – một con số khá lớn tại thời điểm đó. Rồi lớn lên đi làm, mình quyết định trở thành nhân viên kinh doanh cũng của một công ty sản xuất giày dép Việt Nam khá lớn. Rồi trong những lần giao hàng, mình cứ trăn trở làm sao để người Việt biết và chọn mua giày Việt, hàng chất lượng nhưng vẫn vừa túi tiền.

Theo như anh nói, kinh doanh online đến với anh thật tự nhiên và như một cái duyên, anh có thể chia sẻ kỹ hơn về câu chuyện này?

Đúng thật là cái duyên. Ban đầu, mình chưa bao giờ có ý định sẽ kinh doanh chứ nói chi đến kinh doanh online. Một lần tình cờ tham dự một hội thảo về thương mại điện tử của Sen Đỏ (sendo.vn), mình bén duyên luôn. Thời điểm đó là 6 năm trước, thương mại điện tử chưa thịnh như bây giờ nên mình cũng chỉ nghĩ là làm thêm thôi, vì nguồn hàng mình có, chất lượng mình nắm, không mất gì để thử cả. Ai ngờ làm chơi mà “ăn thiệt”.

May mắn thay, ngay sau khi mày mò đăng bán sản phẩm thành công mình có đơn hàng liền. Rồi đơn hàng tăng đều, đến thời điểm hiện tại đã là 100 đơn/ngày. Thấm thoát cũng đồng hành với Sen Đỏ được 6 năm rồi.

Giới trẻ Việt vẫn đa phần sính ngoại, những cái tên như Nike, Adidas, Converse đang chiếm lĩnh thị trường, vậy tại sao anh vẫn “đâm đầu” vào giày Việt?

Đơn giản là mình mong muốn mang đến những đôi giày tốt cho mọi người, nhất là các bạn học sinh, sinh viên hay những người không có điều kiện mang giày hiệu đắt đỏ. Thời điểm Cường bắt đầu kinh doanh, thị trường tràn lan giày nhái, kém chất lượng từ Trung Quốc mà giá cả thì đâu có rẻ, nếu không muốn nói là đắt so với giá trị thực, chế độ bảo hành lại kém. Trong khi đó, giày Việt chất lượng tốt, giá phải chăng, mang rất đáng đồng tiền, nhưng vẫn chưa được ưu chuộng. Vậy đó, nên mình quyết định làm.

Chàng trai mang giày Việt đến gần người tiêu dùng bằng kinh doanh online - Ảnh 1.

Hình anh Cường – góc phải áo xanh

Bỏ việc để ra kinh doanh online là một chuyện không hề đơn giản, vậy khoảnh khắc nào khiến anh đưa ra quyết định “để đời” này?

Nghe chuyện mình bỏ việc công ty ba mẹ phản đối kịch liệt. Mình đã năn nỉ cho mình 1 năm “long bong” để thử. Và sau 1 năm, kết quả kinh doanh đã chứng minh cho ba mẹ thấy quyết định của mình là đúng. Một phần nữa đến từ đam mê và niềm ham thích của bản thân mình. Mình muốn giày Việt đến gần hơn và đa dạng hơn với người tiêu dùng.

Ai cũng sẽ gặp ít nhiều khó khăn trên con đường chinh phục ước mơ, trở ngại của anh là gì khi đi trên con đường này?

Ban đầu, khó khăn nhất chính là nguồn hàng cho khách lẻ online. Ngày mới bắt đầu, chỉ được vài ba đơn hàng mỗi ngày mà mình lại không có vốn để trữ hàng lượng lớn. Do đó cứ bị động, lệ thuộc vào hàng sản xuất của công ty. Bên cạnh đó, công nghệ cũng là vấn đề đối với mình. Những ngày đầu mình vô cùng lúng túng, không biết cách thức đăng và quản lý sản phẩm ra sao may mà mình được bạn cộng tác viên của Sen Đỏ hỗ trợ tận tình nên mình đã c1 thể khắc phục nhanh.

Đến hiện nay, mua bán online phát triển, ngày càng nhiều shop bán hàng hơn, nên ra giá cả cạnh tranh cũng là yếu tố gây khó khăn rất lớn. Tuy nhiên, mình tâm niệm: "Muốn kinh doanh tốt thì chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng phải được đặt lên hàng đầu". Đã không biết gì thì thôi, nhưng một khi đã hiểu rất rõ về giày, mình luôn muốn những sản phẩm đến được tay khách hàng phải đạt chuẩn chất lượng cao nhất.

Với một cái tâm tốt và một trái tim nhiệt huyết, Cường đã gặt hái được trái ngọt xứng đáng. Đơn hàng thì ngày càng tăng, có khi lên đến vài trăm đôi giày một tháng, thu nhập ổn định hơn. Và không thể không kể đến quy mô lớn của sàn thương mại điện tử giúp mình tiếp cận được mạng lưới khách hàng rộng khắp.

Với vai trò là một người đã dám thử và thành công, anh có chia sẻ hay lời khuyên nào đến với những bạn đang ấp ủ ý định và hiện đã kinh doanh online?

Kiên trì và luôn luôn học hỏi không ngừng. Hết mình với đam mê và ước mơ của bản thân. Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng nên vẫn còn rất nhiều cơ hội dành cho chính các bạn

Cảm ơn những chia sẻ rất chân thành từ phía anh Cường! Chúc anh sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới.

Chia sẻ
Bình luận
Tin mới trong ngày