Bị tố phân biệt đối xử với người khuyết tật, Vietjet Air lên tiếng về việc không cung cấp dịch vụ, hoàn lại vé máy bay cho hành khách

Minh Ngọc,
Chia sẻ

Trong những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin từ một tài khoản facebook phản ánh Vietjet Air "phân biệt đối xử" với người khuyết tật. Sự việc này đã thu hút sự chú ý của nhiều người và rất nhiều bình luận với những ý kiến đa chiều, trong đó không ít người tỏ ra bất bình.

Liên quan đến thông tin trên, sau nhiều lần liên hệ, tối 17/4, Vietjet Air đã chính thức thông tin và xác nhận có một hành khách dự định di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 4/4 và thông báo với tổng đài Vietjet mong muốn sử dụng dịch vụ đặc biệt WCHC do gặp vấn đề về di chuyển.

"Vietjet đã tiếp nhận thông tin và triển khai ngay sau khi nhận được yêu cầu của khách. Vào ngày khách dự kiến bay, sau khi có sự đánh giá phối hợp giữa các đơn vị liên quan về yêu cầu trợ giúp đặc biệt của hành khách cùng với một số lí do khách quan cho thấy tình hình khai thác lúc đó thực tế không đáp ứng để hỗ trợ hành khách tốt nhất vào thời điểm bay nên Vietjet đã có thông báo tới hành khách trước thời điểm bay 3 tiếng cùng các đề xuất hỗ trợ khác.".

Bị tố phân biệt đối xử với người khuyết tật, Vietjet Air lên tiếng về việc không cung cấp dịch vụ, hoàn lại vé máy bay cho hành khách khuyết tật - Ảnh 1.

Vietjet đã tiếp nhận thông tin và triển khai ngay sau khi nhận được yêu cầu của khách.

Đại diện Vietjet khẳng định: "Sau khi nhận được phản hồi không hài lòng của khách, Bộ phận Chăm sóc Khách hàng của hãng đã liên hệ để chăm sóc và lắng nghe, tiếp thu những ý kiến của khách hàng nhằm nâng cao khả năng cung cấp dịch vụ, đặc biệt là với những trường hợp đặc biệt, cần sự trợ giúp".

Hãng hàng không Vietjet cũng lấy làm tiếc và chân thành cáo lỗi vì những bất tiện mà hành khách đã gặp phải. "Hãng mong nhận được sự thông cảm của hành khách do đặc thù khai thác hàng không, có những sân bay, vào những thời điểm nhất định không đảm bảo được các dịch vụ đầy đủ như mong muốn. Vietjet tiếp tục nỗ lực đáp ứng các nhu cầu của hành khách, nhất là hành khách cần sự trợ giúp".

Bị tố phân biệt đối xử với người khuyết tật, Vietjet Air lên tiếng về việc không cung cấp dịch vụ, hoàn lại vé máy bay cho hành khách khuyết tật - Ảnh 2.

Thông tin khách hàng bức xúc phản ánh.

Trước đó, tài khoảng facebook có tên S. chia sẻ rằng; anh đặt mua 1 cặp vé từ Hà Nội đi Đà Nẵng chiều ngày 4/4. Sau khi thanh toán, anh này đã gọi tổng đài đặt trước Dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển.

"Tuy nhiên, thay vì nhận được sự xác nhận chắc chắn từ Vietjet Air, câu trả lời của diện thoại viên dành cho tôi sau khi tham khảo những người có thẩm quyền cao hơn vẫn mang đầy tính "hên xui" rằng còn tùy điều kiện cơ sở vật chất và tình hình thực tế vào thời điểm bay", anh viết.

Theo anh S. vì không biết có được cung cấp dịch vụ hỗ trợ xe lăn cho mình hay không nên anh này đã gọi điện lên phòng vé nhưng vẫn chưa nhận được câu trả lời. Anh cũng đã email cho Vietjet yêu cầu xác nhận lại việc Đăng ký Dịch vụ đặc biệt WCHC một lần nữa nhưng hãng chưa có phản hồi nào với hành khách.

Tuy nhiên, phải đợi đến cách giờ bay 3h đồng hồ (gần 14h chiều 4/4/2019) khi đang chuẩn bị ra sân bay, điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc, đồng thời tuyên bố việc từ chối cung cấp dịch vụ, với lý do không có nhân viên hỗ trợ trong trường hợp hành khách khuyết tật cần sử dụng Dịch vụ đặc biệt WCHC, cũng như đề xuất việc hoàn lại đôi vé bản thân đã đặt mua.

"Bất chấp người khuyết tật đã khẳng định có đủ sức khỏe để tham gia hành trình và đảm bảo an toàn bay, cũng như có bạn đồng hành đi cùng để hỗ trợ, không cần các thiết bị phụ trợ gì cao siêu.... câu trả lời từ phía Vietjet Air vẫn là không có nhân viên sẵn sàng hỗ trợ hành khách khuyết tật", anh S. bức xúc.

Sau khi đăng tải lên MXH, câu chuyện của anh S. nhận được rất nhiều sự quan tâm, một số người tỏ ra bức xúc khi hãng từ chối, phân biệt đối xử với người khuyết tật. Số còn lại thì thông cảm với Vietjet bởi điều kiện hàng không của hãng chưa đáp ứng nhu cầu cho người khuyết tật, tùy thuộc vào từng chuyến bay để có hay không nhân viên hỗ trợ.


Chia sẻ