77.000 đồng để có thực đơn cơm tối vừa ngon vừa nhanh

Lạc Lạc, ảnh: afamily.vn,
Chia sẻ

Bữa cơm chiều đôi khi sẽ là áp lực với bạn nếu vừa trải qua một ngày bận rộn. Thực đơn cơm tối hôm nay giới thiệu với bạn những món vừa ngon vừa tiết kiệm thời gian giúp bạn!

1. Canh hẹ nấu nấm thịt

Canh hẹ nấu nấm thịt là món ăn rất hợp cho mùa hè. Món ăn chế biến đơn giản, không có nhiều dầu mỡ lại ngọt thanh mát khiến mọi người đều dễ ăn.

77.000 đồng để có thực đơn cơm tối vừa ngon vừa nhanh 1
Click vào hình để xem cách làm chi tiết.

Những viên đậu hũ trắng nõn, cùng với nấm giòn sựt sựt, thịt viên ngọt đậm đà và không thể thiếu hương thơm đặc trưng của lá hẹ khiến bữa cơm ngày nóng trở nên hấp dẫn hơn. Tối nay bạn hãy thử ngay món canh hẹ nấu nấm thịt thanh đạm mà đủ chất này cho thực đơn cơm tối nhà mình nhé!

2. Thịt rang cháy cạnh

Thịt rang cháy cạnh có thể nói là một trong những món mặn "trứ danh" trong mâm cơm các gia đình Việt, đặc biệt là ở miền Bắc.

77.000 đồng để có thực đơn cơm tối vừa ngon vừa nhanh 2
Click vào hình để xem cách làm chi tiết.

Bất kể mùa hè hay mùa đông, trời nóng hay trời mát, món thịt rang cháy cạnh khi xuất hiện đều khiến những bát cơm cứ thế hết veo. Tuy hầu hết các chị em đều có những bí quyết riêng cho món thịt rang cháy cạnh thơm ngon, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách làm này để thi thoảng đổi món cho cả nhà thêm lạ miệng.

3. Nộm rau muống

Rau muống vốn là một trong những thứ rau dân dã nhất của người Việt. Nếu bạn đã quá quen thuộc với những món như rau muống luộc, nấu canh hay xào thì hôm nay hãy thử làm quen với món nộm rau muống khá giản dị mà rất lạ miệng này nhé!

77.000 đồng để có thực đơn cơm tối vừa ngon vừa nhanh 3
Click vào hình để xem cách làm chi tiết.

Nộm rau muống có vị chua ngọt dễ ăn, được điểm thêm những hạt vừng bùi thơm tí tách cùng vị cay của ớt tạo nên vị ngon mới lạ cho món rau muống quen thuộc của cả gia đình. Món nộm cũng sẽ là món ăn kích thích vị giác của cả nhà giúp bữa cơm thêm phần ngon miệng và hấp dẫn.

Đánh giá:

Khẩu phần: 4 người
Chi phí: 77.000 đồng
Độ khó: 77.000 đồng để có thực đơn cơm tối vừa ngon vừa nhanh 4
Đi chợ:

200g thịt nạc vai: 17.000 đồng
100g nấm rơm: 4.000 đồng
1 bìa đậu: 3.000 đồng
400g thịt ba rọi (hoặc thịt nạc dăm có dắt mỡ): 34.000 đồng
1 mớ rau muống: 7.000 đồng
2-3 củ sả, 1 nắm hẹ, vài củ hành tím, 1 – 2 quả ớt: 10.000 đồng
Vừng trắng: 2.000 đồng

(*)Giá tham khảo tại một số chợ ở Hà Nội.

Chia sẻ