250.000 đồng cho thực đơn cuối tuần ngày Gia đình Việt Nam

Alice - Ảnh: afamily.vn,
Chia sẻ

Thực đơn cuối tuần này sẽ giới thiệu với bạn một bàn ăn tươm tất và thịnh soạn hơn hẳn bởi cả nhà sẽ cùng chia sẻ những khoảnh khắc đầm ấm bên nhau nhân ngày Gia đình Việt Nam!


Mùa hè nóng bức khiến bạn rất ngại các món chiên rán thì món bún cuốn cá hấp rất hợp dùng để bạn cải thiện thực đơn cuối tuần của gia đình.

250.000 đồng cho thực đơn cuối tuần ngày Gia đình Việt Nam 1
Click vào hình để xem cách làm

Cá hấp thơm lựng, ngọt và béo ăn kèm với bún và các loại rau củ khiến bạn có thể vừa cuốn vừa chấm mãi không chán. 


Món chả bò quấn mía không chỉ thơm ngon đậm vị thịt bò mà còn được thấm vị ngọt từ mía tạo nên đặc trưng vô cùng hấp dẫn đối với bất cứ ai!

250.000 đồng cho thực đơn cuối tuần ngày Gia đình Việt Nam 2
Click vào hình để xem cách làm

Món chả bò quấn mía thơm mùi thịt bò, hạt tiêu, ngọt đậm đà vị thịt bò. Khi ăn phần chả bên trong bạn còn thấy vị ngọt thơm của mía thấm vào phần chả rất ấn tượng. Bạn có thể dùng chả bò quấn mía như món nhắm hoặc món mặn để ăn cơm đều rất ngon.


Nộm tai heo hoa chuối là món ăn rất giòn và mát, có vị chua ngọt vừa ăn, có thể dùng làm món nhậu hay khai vị trong bữa tiệc cuối tuần này.

250.000 đồng cho thực đơn cuối tuần ngày Gia đình Việt Nam 3
Click vào hình để xem cách làm

Các loại rau củ giòn ngọt, tai heo sần sật kết hợp với lạc rang bùi bùi quả là món ăn hấp dẫn khó có thể từ chối. Với những nguyên liệu dễ kiếm nhưng để chế biến được món nộm tai heo hoa chuối này thể hiện sự khéo léo và tỉ mỉ đến tinh tế của người nội trợ. Cầu kỳ một chút nhưng để có món ăn ngon miệng cho cả nhà trong những ngày nóng nực thế này quả cũng rất xứng đáng, hơn nữa món nộm tai heo hoa chuối chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với công sức mình bỏ ra đấy!


Mùa vải đang rộ, làm thạch vải đãi cả nhà quả là một ý kiến không tồi phải không nào?  Thạch vải và thạch bụp giấm là một sự kết hợp hết sức tuyệt vời cả về màu sắc lẫn hương vị. Bạn có thể nhìn thấy trên ly thạch sắc ửng đỏ như màu trái vải chín mọng đầu mùa, cũng chính là màu hoa bụp giấm lúc tươi rói, nổi bật hơn trên nền trắng của thạch vải nguyên chất. Cả hai loại thạch đều chua chua ngọt ngọt nhưng mỗi lớp thạch lại có một hương vị thơm ngon đặc trưng không lẫn đi đâu.

250.000 đồng cho thực đơn cuối tuần ngày Gia đình Việt Nam 4
Click vào hình để xem cách làm

Bạn có thể thay thế trà bụp giấm bằng nước trái cây hay siro thanh mát có màu sắc tươi tắn khác để tạo các lớp thạch màu đẹp mắt nhưng khó mà cân đối tuyệt vời như sự kết hợp thạch vải cùng thạch búp giấm. Thạch vải rất bổ dưỡng và khá nóng, còn thạch bụp giấm lại cực kỳ thanh mát với hàm lượng vitamin C rất cao. 

Ai cũng biết là ăn vải rất nóng nhưng với cách kết hợp hài hòa với thạch bụp giấm thì bạn có thể tự tin khẳng định với mọi người là ly thạch vải của bạn vừa ngon lành bổ dưỡng lại vừa thanh mát giải nhiệt rất tuyệt vời!

Đánh giá:

Khẩu phần: 4 người
Độ khó: 250.000 đồng cho thực đơn cuối tuần ngày Gia đình Việt Nam 5
Chi phí: 250.000 đồng
 Đi chợ:

1kg cá quả: 70.000 đồng
Sả, gừng, hành khô, dứa, dưa chuột, chuối xanh, rau thơm, thì là: 12.000 đồng
Bún, bánh đa cuốn: 10.000 đồng
Tỏi, ớt, chanh, hành, tỏi khô: 10.000 đồng
250g giò sống: 22.000 đồng
200g thịt bò: 50.000 đồng
100g mỡ phần: 4.000 đồng
1 cái tai heo: 35.000 đồng
300g hoa chuối, 1 củ cà rốt, 1 quả dưa chuột, 200g giá đỗ: 21.000 đồng
100g lạc khô: 6.000 đồng
10 quả vải thiều chín mọng: 2.000 đồng
2 bông hoa bụp giấm sấy khô. Nếu bạn không có hoa bụp giấm, bạn có thể thay thế bằng một siro hoa quả mát lành nào đó có màu sắc đẹp như siro dâu chẳng hạn.
18g gelatine: 8.000 đồng
10ml mật ong (2 muỗng cà phê)


(*) Giá trên tham khảo tại một số chợ ở Hà Nội
Chia sẻ