Phát hiện bất ngờ về 1 loại vitamin có mặt trong 2 loại thức uống rất nhiều người thích

Luna,

Bạn ngại uống sữa bị đánh giá trẻ con, ngại uống bia bị cho là không đứng đắn. Nhưng thực tế, trong 2 loại đồ uống này có chứa 1 loại vitamin cực tốt!

Công cuộc tìm kiếm suối nguồn tươi trẻ là mối quan tâm của rất nhiều người, nhiều thế hệ, không chỉ những người bình thường mà cả giới khoa học cũng rất năng nổ tham gia. Dù rằng đã biết chắc chắn ai rồi cũng phải già, già vẫn có thể cao sang, đẹp lão nhưng thật lòng mà nói, không bị tóc bạc, da nhăn nheo đồi mồi thì vẫn tốt hơn, kéo dài nét trẻ trung và khỏe khoắn được càng lâu thì càng thích.

Thế nên, các công ty mỹ phẩm, các hãng dược liên tục tung ra các sản phẩm kéo dài tuổi xuân - dù chỉ là bôi hay tiêm, uống vào cơ thể - các bác sỹ giải phẫu thẩm mỹ cũng không bao giờ ngớt khách hàng, kể cả khi ai cũng biết rằng những việc “đi ngược tự nhiên” này không phải lúc nào cũng an toàn.

vitamin thần kỳ trong bia sữa
(Ảnh: Internet)

Nhưng dường như một cách khả dĩ và hiệu quả hơn đã xuất hiện, khi các nhà khoa học nghiên cứu miệt mài và phát hiện thấy rằng: quá trình lão hóa bắt đầu từ sâu trong các tế bào, nơi ty thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng. Ty thể được coi là nguồn năng lượng của tế bào, cũng là của toàn cơ thể; nhưng theo thời gian, các ty thể vô cùng quan trọng mất dần năng lượng, kéo theo những ảnh hưởng theo chiều hướng đi xuống với sự trao đổi chất của chúng ta. Không chỉ thế, ty thể suy yếu còn khiến các tế bào suy yếu, và khi các tế bào suy yếu cố gắng sinh tồn sẽ buộc phải thải nhiều axit lactic vào máu, tăng tính axit trong cơ thể và tạo điều kiện cho nhiều bệnh tật sinh sôi...

Tuy nhiên, bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng phát hiện thấy rằng loại vitamin nicotinamide riboside (NR) có thể phục hồi khả năng tái tạo của cơ thể và khắc phục những gì đã bị hư hại bằng cách tác động tích cực đến các ty thể. Với những ai vẫn chưa hình dung được rõ ràng thì các nhà nghiên cứu giải thích cụ thể hơn những hiệu quả ấy là ngăn béo phì, tăng sức mạnh của các cơ, thậm chí kéo dài tuổi thọ... Những con chuột trong phòng thí nghiệm được bổ sung NR trong vòng 10 tuần không chỉ giảm cân mà còn tăng khả năng chịu đựng, và sống lâu hơn những con chuột khác không được bổ sung. Tuy có lẽ loài chuột không quan trọng tiêu chuẩn thể hình săn - chắc - đẹp nhưng kết quả này cũng được ghi nhận, khi các nhà nghiên cứu quan sát các thớ cơ của chuột dưới kính hiển vi.

Tất nhiên, thí nghiệm mới dừng ở hiệu quả thần kỳ với loài chuột, nhưng loài người vẫn có quyền hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Nhất là khi ta đã có thể được tiếp nhận NR theo cách tự nhiên hơn nhiều so với những con chuột kia, vì loại vitamin này đã có trong các loại vitamin tổng hợp, đặc biệt là thành phần tự nhiên trong sữa, và được cho là có cả trong bia mà mọi người thích uống nữa nhé!

vitamin thần kỳ trong bia sữa