8 thói cực xấu cần loại bỏ khi họp hành để sếp ưng ý, đồng nghiệp quý

Quiry,
Chia sẻ

Sửa cái nết đi nha hỡi những nhân viên kém chuyên nghiệp!

Các cuộc họp thì cũng có kiểu này kiểu kia. Đôi khi mục đích của nó là để bàn về những dự án lớn, những kế hoạch ABC. Nhưng cũng có những cuộc họp chả có nhiều ý nghĩa mấy và tốn thời gian. Tuy nhiên, dù ở bất cứ trường hợp nào, bạn vẫn cần phải giữ cho mình một tâm thế chuyên nghiệp khi tham dự các cuộc họp. 

Và để đạt được điều đó, ngay từ hôm nay hãy loại bỏ 8 thói quen xấu dưới đây:

1. Đến trễ giờ hẹn

Thường hiếm khi nào các cuộc họp không được lên lịch trước. Điều đó có nghĩa bạn không nên, thậm chí không được phép đến muộn. Tốt nhất, hãy đặt báo thức cho mình, chuẩn bị một tách cafe nhẹ và cố gắng vào phòng họp trước 5-10 phút.

8 thói quen cần loại bỏ trong các cuộc họp để sếp không tức giận và đồng nghiệp thì không nổi đóa - Ảnh 1.

2. Không đọc tài liệu trước buổi họp

Mỗi buổi họp sẽ bàn về một chủ đề, nội dung khác nhau. Và hầu hết trước đó thì nhân viên sẽ được gửi tài liệu để nghiên cứu. Việc bạn không đọc chúng sẽ khiến cho bạn bị động và vô giá trị trong buổi họp. Thay vào đó, hãy nên chuẩn bị những câu hỏi, những điều thắc mắc để sếp thấy tự hào và các đồng nghiệp khác cũng được bổ trợ trong giờ họp.

3. Làm việc riêng trong giờ họp

Đây là thực trạng chung của nhiều dân công sở khi buổi họp kéo dài lê thê. Ví dụ như ngồi lướt Facebook, xem YouTube, chơi game... Nhưng tất cả những hành vi này đều khiến bạn bị mất tập trung thế nên đừng dại gì mà sa đà vào nó nhé!

8 thói quen cần loại bỏ trong các cuộc họp để sếp không tức giận và đồng nghiệp thì không nổi đóa - Ảnh 2.

4. Cắt lời người khác để làm nổi bật quan điểm của bạn

Những buổi họp cũng là khi mọi người cùng nhau tranh luận sôi nổi để tìm ra một giải pháp tốt nhất. Tất nhiên bạn và mọi người đều có quyền nêu ra ý kiến cũng như phản biện. Tuy vậy, hãy nên biết khi nào thì mới phù hợp mở lời để buổi họp không bị căng thẳng mà bạn thì vẫn là một người lịch sự, tinh tế.

8 thói quen cần loại bỏ trong các cuộc họp để sếp không tức giận và đồng nghiệp thì không nổi đóa - Ảnh 3.

5. Liếc mắt, cười rôm rả, lố lăng

Sẽ thật kỳ cục nếu như bạn cứ nhìn đắm đuối vào một anh chàng đẹp trai trưởng phòng, hay bạn nhìn đầy sát thủ vào cô gái phản biện quan điểm của mình. Rồi đến khi cô ta đuối lý, bạn lại cười ha hả thì không có duyên lắm đâu! Những hành vi lố lăng và kém chuyên nghiệp thực sự nên loại bỏ ngay và luôn nhé!

6. Ăn uống vô tổ chức

Một số buổi họp sẽ có nước/cafe hoặc đồ ăn nhẹ cho bạn trong những giờ giải lao. Nhưng đừng nhầm lẫn việc này với cả khi bạn nhồm nhoàm chiếc bánh hay uống nước tạo ra âm thanh to nhé. Cũng đừng chăm chăm chỉ tập trung vào thức ăn bởi nếu như vậy mọi người xung quanh dễ nhìn bạn bằng ánh mắt khinh bỉ!

7. Gật gù ngủ gục

Điều này thường xuất hiện đặc biệt vào những buổi họp sáng sớm hay kéo dài quá lâu. Vì thế lời khuyên cho các chị em công sở là phải ngủ đủ giấc, uống nước và hít thở sâu để lấy lại tỉnh táo. Bạn cũng có thể nhấp ngụm cafe để trở nên minh mẫn hơn trong các buổi họp nhé.

8 thói quen cần loại bỏ trong các cuộc họp để sếp không tức giận và đồng nghiệp thì không nổi đóa - Ảnh 4.

8. Lên lịch buổi họp chẳng vì lý do nào rõ ràng

Nếu bạn là một người được quyền tạo ra các buổi họp, hãy đảm bảo rằng chúng thực sự có ý nghĩa và không hề lãng phí thời gian của người khác. Mọi người ai cũng còn nhiều việc để làm, chứ họ không rảnh để lúc nào cũng xách mông đi họp cả.

Bài trừ 8 điều trên thôi nào các nàng công sở!

Chia sẻ