60.000 mẹ miền Bắc thay đổi nhận thức về việc bổ sung sắt cho con

Saga,
Chia sẻ

Lần đầu đặt chân đến miền Bắc, chương trình “Bổ sung vi chất sắt trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ em nông thôn” đã giúp hơn 60.000 bà mẹ ở khu vực nông thôn, miền núi thay đổi nhận thức về việc bổ sung sắt cho con.

Cả xã, mẹ nào cũng dự hội thảo chống thiếu sắt!

Lần đầu triển khai ở 10 tỉnh phía Bắc, hành trình bổ sung vi chất sắt đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bà mẹ tại đây. Trong đó, những mẹ vốn đã từng nghe “tiếng tăm” của chương trình tại ĐBSCL năm ngoái đã cùng với hội phụ nữ và trạm y tế xã vận động các chị em khác tham gia để không bỏ lỡ cơ hội được trực tiếp nghe chuyên gia tư vấn và biết cách bổ sung vi chất sắt cho con.

Năm nay, quy mô chương trình được mở rộng thông qua 600 buổi hội thảo với mục tiêu phổ biến kiến thức phòng chống thiếu sắt cho trẻ đến 60.000 bà mẹ miền Bắc. Đông đảo các mẹ đã hào hứng tham gia chương trình với mong muốn có thêm kiến thức để nuôi con khỏe mạnh.

Nghệ sĩ hài Vân Dung tham dự hội thảo tại Hải Dương ngày 16/5

Đặc biệt, có những hội thảo mà số lượng các bà mẹ tham gia “kỷ lục” lên đến 500 người như hội thảo tổ chức ở Nam Trung - Nam Sách - Hải Dương. Chị Bùi Thị Bắc, trưởng trạm y tế xã Nam Trung cho biết: “Gần như cả xã, mẹ nào cũng tham gia cả. Các mẹ còn khen hội thảo có đoàn văn nghệ diễn kịch rất hay nên các mẹ dễ tiếp thu kiến thức chống thiếu sắt cho con mà không thấy chán. Cá nhân tôi thì cảm thấy, chương trình rất hiệu quả vì có sáng tạo trong hình thức tuyên truyền, rất dễ hiểu mà lại còn dễ nhớ, dễ áp dụng."

Bên cạnh đó, có thêm nghệ sĩ hài Vân Dung đồng hành cùng chương trình cũng khiến các mẹ hào hứng hơn. Chị chia sẻ: “Là người của công chúng và cũng là một bà mẹ, tham gia chương trình, Vân Dung muốn được góp sức mình truyền tải thông điệp của chương trình đến với các bà mẹ vùng sâu vùng xa để các mẹ biết cách nuôi con khỏe mạnh, không thiếu sắt.”

Mẹ quyết tâm chống thiếu sắt cho con

Sau khi được các chuyên gia phổ biến về tầm quan trọng của vi chất sắt cũng như nguy cơ và hậu quả của việc thiếu sắt ở trẻ, các bà mẹ đã theo dõi tình hình sức khỏe học tập của con sát sao hơn. Nhiều mẹ sau đó đã đưa con đến các cơ sở y tế đề tư vấn thêm về vấn đề bổ sung sắt cũng như các vi chất khác.

Đặc biệt, khi được phổ biến thực đơn dinh dưỡng 432 để phòng chống thiếu sắt cho trẻ, nhiều mẹ đã nhanh chóng “lập hội” để thực hiện công thức này và cùng nhắc nhở nhau mỗi ngày. Thực đơn 432 gồm: Thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm giàu sắt: thịt đỏ, cá, trứng và rau củ quả; 3 bữa ăn chính dinh dưỡng mỗi ngày; uống 2 gói MILO bổ sung sắt mỗi ngày.

Thực đơn dinh dưỡng 432

Biết thêm kiến thức để chăm sóc cho con khỏe mạnh, nhiều bà mẹ đã không giấu được niềm vui. Chị Kim Lý (Vũ Xá, Kim Động, Hưng yên, Yên Dương) cho biết: “Biết thêm thực đơn dinh dưỡng 432 để nuôi con không thiếu sắt, tôi vui lắm. Kiến thức này rất quý giá với những bà mẹ ở thôn quê như tôi, mà lại dễ nhớ, dễ thực hiện.”

Thực đơn này đã được các mẹ thuộc lòng ngay sau khi được chuyên gia phổ biến và quyết tâm áp dụng để chuẩn bị bữa ăn cho con. Thậm chí, có nhóm mẹ còn cùng lên thực đơn cả tuần rồi rủ nhau đi chợ chung, nấu cùng món cho dễ thuộc dễ nhớ. Cứ thế, thực đơn 432 đi vào cuộc sống của các bà mẹ thôn quê và trở thành bí quyết để họ chống thiếu sắt cho con.

Với ý nghĩa mà chương trình mang lại, nhiều cán bộ y tế địa phương cũng mong chương trình được triển khai thường xuyên. Chị Hoàng Thị Lương, cán bộ y tế Dân Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên cho biết: “Tham gia hội thảo, các mẹ được hiểu thêm về 1 dạng của thiếu vi chất dinh dưỡng là thiếu sắt. Nếu chương trình được duy trì thực hiện qua nhiều năm liền sẽ cải thiện đáng kể nhận thức của các mẹ.” Đây cũng là cam kết lâu dài của VDDQG và nhãn hàng Nestlé Milo. Chương trình năm nay cùng lúc cũng được triển khai tại 10 tỉnh ĐBSCL. Trong năm tiếp theo, chương trình sẽ đi xa hơn, sâu hơn nhằm góp phần cải thiện tình trạng thiếu sắt cho trẻ khắp cả nước từ gốc rễ.

Đồng hành cùng VDDQG, Nestlé Milo cũng đã mang đến giải pháp dinh dưỡng thiết thực với sản phẩm Milo 3 trong 1 bổ sung sắt, giúp các mẹ dễ dàng thực hiện công thức dinh dưỡng 432, từ đó cho con nguồn dinh dưỡng đầy đủ để phát triển bền vững.

Đồng hành cùng VDDQG, Nestlé Milo cũng đã mang đến giải pháp dinh dưỡng thiết thực với sản phẩm Milo 3 trong 1 bổ sung sắt, giúp các mẹ dễ dàng thực hiện công thức dinh dưỡng 432, từ đó cho con nguồn dinh dưỡng đầy đủ để phát triển bền vững.


Chia sẻ