4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo

Twus,
Chia sẻ

Dù được khen rất nhiều, nhưng cũng có rất nhiều sản phẩm dưỡng da của Nhật Bản không hề tốt hay đa năng như quảng cáo.

Nếu là 1 tín đồ làm đẹp, thì hẳn các sản phẩm dưỡng da đến từ Nhật Bản sẽ là sản phẩm mà bạn chẳng thể bỏ qua. Các sản phẩm dưỡng da đến từ xứ sở hoa anh đào đa phần đều có thành phần lành tính, phù hợp với nhiều loại da, và tập trung vào khả năng cấp ẩm, nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Thế nhưng, không phải sản phẩm dưỡng da nào của Nhật Bản cũng tốt đẹp hay "thần thánh" như quảng cáo, điển hình như 4 sản phẩm dưới đây. Dù chúng đều được người bán ngợi ca "lên mây" với những công dụng thần kỳ, thế nhưng cũng có không ít người dùng lại phàn nàn về hiệu quả của sản phẩm.

1. SK-II Facial Treatment Essence

Chai essence này của SKII từng được các tín đồ làm đẹp ưu ái gọi là chai "nước thần" bởi trong thành phần chứa đến hơn 90% Pitera là hoạt chất lên men từ rượu sake, do hãng độc quyền nghiên cứu. Pitera được coi là hoạt chất dưỡng ẩm thế hệ mới, có khả năng thẩm thấu, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong giúp tái tạo làn da, giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, làm sáng và làm đều màu da. Tiếp nối SKII, rất nhiều hãng mỹ phẩm cũng thi nhau cho ra những sản phẩm dưỡng da có chứa chiết xuất lên men.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 1.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 2.

Thế nhưng, bên cạnh rất nhiều lời ca tụng thần thánh về công dụng của sản phẩm, thì cũng có rất nhiều người dùng lại không hài lòng về chai nước thần này. Hàm lượng thành phần Pitera cao, nên khi sử dụng trên da có thể gây nên hiện tượng thừa ẩm, nổi mụn li ti. Ngoài ra với các vấn đề như da lão hóa, nếp nhăn hay da không đều màu thì sẽ cần có sự kết hợp giữa nhiều sản phẩm dưỡng da khác nhau. Chai "nước thần" này chỉ có thể xem làm 1 món ăn bổ dưỡng chứ không thể xem là liệu pháp đa năng giúp bạn có được làn da đẹp hoàn hảo. Vậy nên, bạn cũng không nên quá kỳ vọng vào những hiệu quả thần thánh mà nhà sản xuất quảng cáo, và chỉ nên mua size nhỏ dùng thử trước khi quyết định mua chai lớn.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 3.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 4.

2. Serum Hyaluronic Acid

Chai serum Hyaluronic Acid này được xem là 1 trong những loại serum dưỡng da nổi tiếng nhất Nhật Bản, sản phẩm nhiều năm liên tiếp đứng đầu trong BXH những sản phẩm bán chạy nhất trên trang web Cosme. Sản phẩm này được nhiều người bán giới thiệu là "chìa khóa cho làn da tươi trẻ", có thể phù hợp với nhiều loại da, kể cả da nhạy cảm hay da mụn.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 5.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 6.

Vậy nhưng thực tế, đây chỉ là 1 chai serum dưỡng ẩm đơn thuần. Trong thành phần sản phẩm có chứa Hyaluronic Acid là hoạt chất có khả năng ngậm nước, đem lại làn da căng mọng, mềm mịn. Cũng vì lẽ đó, mà nếu bạn đã có 1 chu trình dưỡng ẩm đầy đủ thì sẽ không cần sử dụng thêm loại sản phẩm này.

Mặt khác, Hyaluronic Acid khi sử dụng ở liều lượng cao cũng có thể gây lên hiện tượng thừa ẩm, kích ứng, những bạn có là da mụn, da nhạy cảm nên cân nhắc trước khi sử dụng sản phẩm này.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 7.

3. Mặt nạ Saborino Morning

Mặt nạ Saborino Morning cũng là 1 sản phẩm dưỡng da rất độc đáo của Nhật Bản. Loại mặt nạ này được sử dụng vào buổi sáng, ngay sau khi ngủ dậy, bạn chỉ cần đắp miếng mặt nạ này trong 1 phút, sau đó có thể bôi kem chống nắng hoặc trang điểm ngay lập tức. Nói nôm na, loại mặt nạ này sẽ kiêm nhiệm công dụng của cả sữa rửa mặt và các sản phẩm dưỡng da, giúp bạn tiết kiệm thời gian mỗi sáng.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 8.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 9.

Dù vậy. với khí hậu nóng ẩm, cơ địa làn da thiên về da dầu của đa phần con gái Việt thì loại mặt nạ này lại có phần không phù hợp. Vì chỉ đắp thông thường nên mặt nạ khó có thể làm sạch hết lượng dầu mà da đã tiết da vào buổi đêm. Lượng dưỡng chất trong mặt nạ cũng khó có thể thay thế toàn bộ các bước dưỡng da thông thường.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 10.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 11.

4. Sữa rửa mặt Perfect whip

Dòng sữa rửa mặt bình dân của Shiseido này được bình chọn là 1 trong những loại sữa rửa mặt hàng đầu Nhật Bản, đây cũng là sản phẩm rất phổ biến với nhiều cô gái châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan. Sản phẩm được nhiều người bán quảng cáo là có thể vừa tẩy trang, làm sạch mà không gây khô da. Vậy nhưng thực tế loại sữa rửa mặt này có độ pH khá cao, có thể khiến da bị căng rít sau khi sử dụng. Về lâu về dài, điều này còn khiến màng da bị tổn thương, da sẽ trở nên yếu và nhạy cảm hơn.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 12.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 13.

4 sản phẩm dưỡng da Nhật Bản có phản hồi không tốt “thần thánh” như quảng cáo - Ảnh 14.

Để giảm bớt cảm giác khô căng khi dùng loại sữa rửa mặt này, thì bạn nên sử dụng thêm các loại lưới hay cốc tạo bọt để pha loãng sản phẩm, giảm thiểu độ pH.


Chia sẻ