BÀI GỐC Đừng bao giờ để sếp bắt gặp bạn to tiếng với khách hàng kẻo tự mình phá hủy con đường thăng tiến!

Đừng bao giờ để sếp bắt gặp bạn to tiếng với khách hàng kẻo tự mình phá hủy con đường thăng tiến!

Đừng để cố gắng cả năm trời mà công sức lại đổ xuống sông xuống biển như cô nhân viên dưới đây, chị em nhé!

2 Chia sẻ

3 sếp lớn chia sẻ lý do tại sao họ không thăng chức cho những nhân viên lâu năm

Bi Yu,
Chia sẻ

Đừng tưởng cứ làm việc lâu thì sớm hay muộn cũng sẽ được thăng tiến, cùng xem đâu là lý do khiến sự nghiệp của bạn cứ mãi giậm chân tại chỗ nhé!

Nhiều nhân viên rất quyết tâm, kiên trì làm việc cho một công ty trong nhiều năm trời với hy vọng sẽ dần được thăng tiến lên vị trí cao hơn. Ấy thế mà mặc cho lòng trung thành với công ty, họ vẫn chẳng được thăng chức và những người đến sau thậm chí cũng đã vượt mặt họ.

Để hiểu rõ lý do, hãy lắng nghe các nhà lãnh đạo lâu năm giải thích trong bài viết dưới đây.

1, Họ không chủ động trong công việc

3 sếp lớn chia sẻ lý do tại sao họ quyết định không thăng chức cho một nhân viên lâu năm - Ảnh 1.

Emily LaRusch, CEO của Back Office Betties cho biết:“Ở công ty tôi có rất nhiều nhân viên ca thán về việc họ không được đề bạt vào những vị trí cao hơn dù đã cống hiến nhiều năm cho công ty. 

Tuy nhiên, đặc điểm chung của những người này là vô cùng bị động trong công việc, không bộc lộ được ưu điểm vượt trội so với các thành viên khác. Các bạn hãy chủ động lên, đừng để việc tìm mình mà hãy biết tìm việc để làm! Ngoài ra phải biết học hỏi và không ngừng trau dồi thêm kiến thức, kĩ năng mới để ngày càng hoàn thiện bản thân mình.”

2, Họ làm tốt công việc của mình, nhưng không quan tâm đến lợi ích chung của cả nhóm

3 sếp lớn chia sẻ lý do tại sao họ quyết định không thăng chức cho một nhân viên lâu năm - Ảnh 2.

Kelsey, trưởng phòng thiết kế đồ họa tại Back Office Betties cũng chia sẻ: “Có một nhân viên rất có tài đã làm việc dưới trướng tôi được hai năm, cô ấy luôn hoàn thành rất tốt phần việc của mình, nhưng lại rất thờ ơ với những hoạt động chung của nhóm. 

Mỗi lần phát sinh thêm công việc khác là cô ta lẩn đi rất nhanh, không bao giờ có ý định bắt tay vào phụ giúp đồng nghiệp. Những người không biết chia sẻ như vậy sẽ rất khó để được cân nhắc vào vị trí trưởng nhóm chứ đừng nói là những vị trí lãnh đạo cao hơn.”

3, Họ chỉ biết lao đầu vào công việc mà không học cách sắp xếp thời gian hiệu quả

3 sếp lớn chia sẻ lý do tại sao họ quyết định không thăng chức cho một nhân viên lâu năm - Ảnh 3.

Bà Melanie, giám đốc một công ty kiến trúc sư cho biết:“Có một nhân viên nữ đã tận tụy làm việc cho tôi hơn 2 năm nay, lúc nào tôi cũng thấy cô ấy uể oải, kiệt sức và vùi đầu trong đống bản vẽ. 

Ngày nào cô ấy cũng tan làm rất muộn so với những người khác, thường xuyên gửi email công việc cho tôi vào lúc đêm khuya… Tôi e rằng việc thăng chức cho cô ấy sẽ chỉ khiến cô nàng càng mệt mỏi hơn. Thay vào đó, tôi sẽ cân nhắc tăng tiền thưởng cho cô ta, ngoài ra tôi cũng phải sắp xếp một cuộc nói chuyện để giúp cô hiểu rõ tầm quan trọng của việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống.”

(Tham khảo B.I)

Chia sẻ