BÀI GỐC 3 sếp lớn chia sẻ lý do tại sao họ không thăng chức cho những nhân viên lâu năm

3 sếp lớn chia sẻ lý do tại sao họ không thăng chức cho những nhân viên lâu năm

Đừng tưởng cứ làm việc lâu thì sớm hay muộn cũng sẽ được thăng tiến, cùng xem đâu là lý do khiến sự nghiệp của bạn cứ mãi giậm chân tại chỗ nhé!

2 Chia sẻ

1001 kiểu vay tiền của chị em công sở dễ khiến đồng nghiệp ngán đến tận cổ

Bi Yu,
Chia sẻ

Không cho vay thì mang tiếng keo kiệt, cho vay thì lại khó mà đòi được những khoản be bé.

Đương nhiên một hai lần đầu thì chẳng ai tính toán, để bụng những khoản vay nhỏ lẻ. Nhưng nếu chị em cứ hồn nhiên, vô tư quá khi dăm ba bữa lại vay tiền đồng nghiệp với lý do không có tiền lẻ rồi quên béng đi mất thì đồng nghiệp sẽ sớm tránh xa. Cùng điểm qua những khoản vay vặt dưới đây mà nhiều người có thể bỏ qua, share về để gửi lời nhắc nhở tinh tế đến những người vay mà quên không trả, chị em nhé!

Tiền gửi xe

“A ơi, hôm nay chị không có tiền lẻ, em cho chị vay 3k tiền gửi xe nhé”.

“B ơi, chị còn mỗi 200k trong ví, em có tiền lẻ không ứng cho chị tiền gửi xe nhé”.

“C ơi, có tiền lẻ không chị vay, mai chị trả luôn cả tiền gửi xe cho em nè”.

Đây là bài ca muôn thuở của chị X, dần dà ai trong văn phòng cũng quen với kiểu "nhây" của chị nên chẳng còn ai muốn về chung giờ với chị X nữa. Không ai tính toán, so đo với bạn vài đồng bạc lẻ làm gì, nhưng đừng để tình đồng nghiệp sứt mẻ chỉ vì ngày nào cũng quen thói xin tiền gửi xe nhé.

1001 kiểu vay tiền của chị em công sở dễ khiến đồng nghiệp ngán đến tận cổ - Ảnh 1.

Tiền ăn trưa

Vào giờ ăn trưa mỗi ngày, các chị em của bộ phận tôi thường rủ nhau đặt cơm chung khi chưa kịp chuẩn bị đồ từ sáng. Cô chị phó phòng tôi lương cao ngất ngưởng, ấy thế mà lúc nào cũng viện cớ "chị không dùng tiền mặt, ứng trước cho chị 30k tiền cơm rồi lát chị chuyển khoản cho". 5 bữa cơm thì có 3 bữa chị nhớ trả, còn lại thì chẳng thấy chị mảy may nhớ đến. Đàn em mới vào thì vẫn còn cả nể, sợ đòi sếp chút tiền ăn sẽ bị chị nghĩ là “keo kiệt”, bị sếp ghét thì hỏng việc lớn.

Chắc cũng nhờ chị mà tần suất chị em chuẩn bị cơm nhà tăng lên hẳn, chẳng còn ai muốn đặt cơm cùng chị để rồi đòi tiền thì không được, để trong lòng thì lại ấm ức nữa.

Tiền ship hàng

Chắc hẳn có rất nhiều chị em có thói quen mua hàng trực tuyến rồi đặt địa chỉ giao hàng ở công ty. Chị đồng nghiệp bàn bên của tôi thường xuyên phải ra ngoài gặp đối tác, mỗi lần đang ở ngoài mà có anh ship hàng đến là sẽ nhắn tin nhờ tôi lấy hàng hộ. Chị về mặt tươi như hoa nhận hàng, cảm ơn rối rít nhưng chẳng đả động gì đến tiền ship. Hai, ba lần thì tôi coi như tặng chị, nhưng sau nhiều lần như vậy quá tôi nhắc nhở thì chị bắt đầu ậm ừ, mặt nặng mày nhẹ rút ví, thái độ chẳng vui vẻ gì cho cam.

Các chị em ơi, tiền dù ít dù nhiều thì vẫn luôn là một vấn đề nhạy cảm. Tiền bạc có phân mình, sòng phẳng thì tình chị em mới chắc bền lâu đấy nhé.

Chia sẻ