Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình

Lam Phương,
Chia sẻ

Mỗi hành trình mang thai là một câu chuyện kì diệu và khác biệt. Hình dáng và vị trí bụng bầu của các mẹ cũng có 1001 kiểu khác nhau nhưng sau đây chắc chắn sẽ là những chiếc bụng bầu kì lạ và khó tin nhất trên đời.

Theo phó giáo sư sản khoa của trường Y Feinberg thuộc Đại học Tây Bắc (Mỹ), Jessica Kiley, sự khác biệt về hình dạng và kích thước của bụng bầu phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ví dụ, nếu bạn mang thai lần đầu, đôi khi bụng bầu sẽ nhỏ, săn chắc và ít có chất béo bao quanh. Còn đối với những lần mang thai tiếp theo, cơ bụng sẽ lỏng lẻo hơn và bụng bầu sẽ lộ rõ ngay từ những tháng đầu của thai kì.

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 1.

Ngoài ra, hình thể của người mẹ cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến hình dáng của chiếc bụng bầu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những bà mẹ thon gọn, nhỏ nhắn sẽ mang chiếc bụng nhỏ nhắn tương tự. Có những trường hợp bầu 6 tháng nhưng không hề lộ bụng, ngược lại cũng vào giai đoạn đó, có người lại trông như sắp đến ngày lâm bồn. Các yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến hình dạng chiếc bụng bầu của mẹ. Những người mắc chứng Diastasis recti (là hiện tượng cơ thành bụng trái và phải bị tách ra) thường có bụng bầu lớn hơn, do tử cung được đẩy lên sớm hơn và thành bụng có nhiều không gian hơn.

Tuy nhiên, các mẹ bầu không cần lo lắng quá nhiều về việc hình dạng bụng thế nào là bình thường hay bất thường. Hãy cùng “nghía” qua “bộ sưu tập” những chiếc bụng bầu siêu kì lạ dưới đây.

Bụng bầu 6 tháng như không hề mang thai

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 2.

Đây là bức ảnh của người mẫu Sarah Stage khi cô mang bầu 6 tháng. Đáng ngạc nhiên là không có dấu hiệu nào cho thấy cô đang mang thai. Tuy nhiên, 3 tháng sau, cô đã sinh 1 cậu bé kháu khỉnh nặng 3.1 kg. Nhiều cư dân mạng đùa rằng không biết em bé đã được giấu ở đâu trong chiếc bụng nhỏ bé của cô.

Bụng thai 3 khổng lồ

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 3.
Mang thai ba không có nghĩa là mẹ bầu sẽ tăng cân gấp 3 lần mang thai đơn. Nhưng nhìn vào bức ảnh này thì có vẻ đúng là như vậy. Mẹ bầu mang thai 3 này có chiếc bụng rất lớn nhưng đôi chân và mông vẫn nhỏ khiến cho chiếc bụng trông càng thêm nặng nề. Khi mang thai 3, sẽ có trường hợp mỗi thai nhi sẽ phát triển một cách tách rời và độc lập, trong một túi nước ối riêng với nguồn cung cấp máu riêng. Vì thế, bụng lại càng to bởi phải có đủ nước ối cho cả 3 thai nhi.

Và đây là hai chiếc bụng bầu thai 3 khổng lồ khác.

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 4.
Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 5.

Chữ C hoàn hảo của ca sĩ, diễn viên Gwen Stefani

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 6.

Bức ảnh được chụp năm 2014 khi Gwen Stefani đã 44 tuổi và đang mang thai. Nhưng đáng ngạc nhiên là trông cô vẫn cực kì quyến rũ với bộ đồ đen bó, khiến chiếc bụng bầu và lưng cô tạo thành một chữ C hoàn hảo. Đây được coi là hình mẫu tuyệt vời nếu một họa sĩ muốn phác họa một phụ nữ mang thai.

Bụng hình chữ B

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 7.

Nếu chiếc bụng của Gwen Stefani tạo thành đường cong hình chữ C thì bụng của mẹ bầu này lại là một chữ B. Khi chụp nghiêng, chiếc bụng có hình dáng như một chữ B chứ không phải là hình chữ D như thường thấy. Những mẹ bầu ngoại cỡ và hơi nặng cân sẽ thường có bụng bầu với hình dáng này. Tuy vậy, đừng lo vì em bé sẽ phát triển bình thường như bao chiếc bụng bầu khác mà thôi.

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 8.

Một dạng bụng bầu chữ B khác là của mẹ bầu này với đặc điểm rất đặc biệt là phần trên bụng bầu tạo nên một mặt phẳng tạo cảm giác như có thể đặt một tách trà lên trên vậy. Trong bụng bầu đặc biệt này, thai nhi sẽ quay lưng lại bụng của mẹ, chân và tay dang ra ngoài.

Bụng của mẹ bầu mê tập gym

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 9.

Mẹ bầu trong ảnh là một giáo viên thể dục thẩm mĩ người Úc, Emily Skye. Cô đăng bức hình lên Instagram khi thai kì mới được 13 tuần, và em bé đã lộ rõ như thế kia. Emily yêu thích tập gym ngay cả khi mang thai và tin rằng đó là cách giúp cho bé và mẹ cùng khỏe mạnh.

Bụng bầu trễ xuống như sắp rơi

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 10.

Nhìn ảnh của mẹ bầu này, chắc hẳn ai cũng sẽ có cảm tưởng như bụng của cô sắp rơi xuống đất đến nơi.Có thể có rất nhiều lý do, vì chúng ta đều biết rằng phụ nữ ai cũng khác nhau, và hình dáng, kích thước của bụng bầu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong trường hợp này, chúng ta có thể cho lý do là bởi mẹ bầu này hơi “nấm lùn”.

Đối với người thấp, sẽ không có không gian cho bé để lớn lên trong khu vực xương sườn của mẹ, nên thai nhi sẽ phát triển về phía trước bụng, và trễ xuống phía dưới, thấp xuống phần hông của mẹ.

Bụng bầu như một bầu ngực

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 11.

Có nghĩa là bụng bầu kiểu này có hình dạng như một bên vú, với phần giữa ngực và bụng bầu rất phẳng ở hai bên. Một lý do có thể giải thích cho hình dạng này chính là do mẹ bầu cao và có vóc dáng chuẩn.

Bụng bầu nhô hẳn ra phía trước

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 12.

Đây cũng là một hình dáng bụng bầu của những mẹ bầu cao ráo. Chúng ta thường nghe rằng những mẹ bầu cao hơn sẽ có nhiều không gian cho thai nhi hơn, và minh chứng chính là bức ảnh này. Thai nhi có thể “chiếm chỗ” từ xương sườn cho đến tận xương mu của mẹ.

Bụng bầu qua trái một tí rồi lại quẹo phải

Bụng bầu này của một bà mẹ không may mắc phải hội chứng tử cung hai sừng (bicornuate uterus), là một bất thường bẩm sinh của tử cung với tỷ lệ mắc 1-5/1000.

Những kiểu bụng bầu kì lạ khiến bạn không tin nổi vào mắt mình - Ảnh 13.

Khi tử cung phát triển trong suốt thai kỳ, vách ngăn ở giữa thường phân chia và được hấp thu lại để tạo ra khoang tử cung bình thường. Nhưng khi nó hợp nhất đúng cách, tử cung phát triển với một vách ngăn ở giữa, sau đó sẽ trở thành một bức tường phân chia dạ con trong thời kỳ mang thai. Thai kỳ đối với người có tử cung hai sừng thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sảy thai, sinh non, ngôi thai bất thường do thai nhi không bình chỉnh được (thường là thai ngôi mông). Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ yêu cầu thai phụ sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con. Tuy nhiên có rất nhiều trường hợp thai phụ với tử cung hai sừng vẫn sinh con đủ tháng và khỏe mạnh.

Nguồn: baby

Chia sẻ