Gặp chàng Mịn để nghe tư vấn về da mụn, và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp

Cherry,
Chia sẻ

Tự điều trị mụn cho chính bản thân, cũng có thể tư vấn chữa mụn thành công cho rất nhiều người. Mịn Beauty Guru sẽ trả lời mọi thắc mắc của bạn cùng Beauty Zone.

Chắc hẳn các bạn biết đến Mịn blogger đều nghĩ Mịn là Beauty Blogger. Và có thể bạn đã biết Beauty Blogger là những người yêu thích và viết và làm đẹp, qua trải nghiệm của chính bản thân họ với các phương thức làm đẹp cũng như các sản phẩm làm đẹp. Còn trong khi đó, với Mịn một chàng trai đã từng tự trải nghiệm như những Beauty Blogger thứ thiệt mà còn hiểu biết cặn kẽ về tất cả các sản phẩm mỹ phẩm nhờ được đào tạo bài bản. Không chỉ dừng lại như vậy, Mịn còn có sức ảnh hưởng nhất định trong giới nhờ khả năng chữa trị mụn và tư vấn sử dụng mỹ phẩm rất hiệu quả. Chính vì lẽ đó Mịn được gọi là Beauty Guru - người có ảnh hưởng về làm đẹp và được đào tạo bài bản.

Gặp chàng Mịn để nghe tư vấn về da mụn, và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp - Ảnh 1.

Trở lại cùng Beauty Zone, tối ngày 7/9 vừa qua Mịn đã cùng ngồi chia sẻ và tư vấn cách chọn sản phẩm để trị mụn và chăm sóc da mụn cho độc giả của Beauty Zone. Hãy cùng lắng nghe chàng trai ấy đã chia sẻ những gì nhé.

Trước tiên, Mịn giúp khán giả hiểu sự hình thành của mụn và biến đổi của nó ở từng thể mà người ta vẫn gọi tên là mụn đầu đen hay mụn bọc. Mụn hình thành là do lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Lỗ chân lông tắc nghẽn có lí do từ việc tăng bã nhờn, các lớp sừng - biểu bì da dày lên làm các ống chân lông bí tắc, một phần nguyên nhân khiến các vách nang phình lên khiến hình thành mụn đầu đen, hoặc đầu trắng.

Gặp chàng Mịn để nghe tư vấn về da mụn, và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp - Ảnh 3.

Do sự hình thành từ mụn như vậy, Mịn đã giải thích để có thể bắt đầu trị mụn bạn phải quan tâm tới bước hàng đầu là làm sạch. Dành cho các bạn bắt đầu trị mụn bạn hãy bắt đầu với sữa rửa mặt.

1. Sữa rửa mặt.

Có ba loại sữa rửa mặt mà Mịn đã tư vấn chọn là Oil- Free Acne Wash của Neutrogena, La Roche Posay Effaclar dạng gel.

Gặp chàng Mịn để nghe tư vấn về da mụn, và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp - Ảnh 4.

Ngoài sữa rửa mặt thì Mịn còn chọn dùng cả máy rửa mặt, bởi máy rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu hơn khi đưa sữa rửa mặt vào sâu lỗ chân lông.

* Neutrogena có giá thành rẻ nhất, thể tích 269ml chỉ với gần 300.000 VNĐ.

Ưu điểm: giá khá rẻ, có Salicylic Acid 2% - chất có tính chất trị mụn khá tốt.

Nhược điểm: trong bảng thành phần được Mịn đánh giá là loại SRM này có dùng khá nhiều chất tẩy rửa hóa chất, có hoạt chất sulfate rất dễ gây kích ứng da, và có chất tạo mùi và tạo màu công nghiệp. Đây là loại SRM Mịn dùng khi mới bắt đầu trị mụn và sau đó dừng lại để chọn sản phẩm khác.

* La Roche Posay dòng Effaclar dạng gel giá khoảng 300.000 VNĐ/200ml 

Ưu điểm: dòng SRM chứa kẽm, oil free, không chứa chất tạo màu và cồn, giúp da cân bằng ở độ pH 5,5.

Nhược điểm: được đánh giá là lành tính, nhưng trên thực tế toàn bộ hoạt chất từ công nghiệp, về lâu dài không tốt cho da tổn thương.

* Acne Wash Salicylic Acid của DHC có giá 292.000 VNĐ

Ưu điểm: có chứa Salicylic Acid 1,5% hoạt chất giúp trị mụn rất tốt mà không gây rát da. Bên cạnh đó SRM này có chứa sữa ong chúa một loại tinh chất chống viêm, kích thích tuần hoàn cho da cũng là chất sát khuẩn cho da. Tinh chất đậu nành kích thích tái tạo collagen cho da.

Nhược điểm: có chứa tinh chất Rosemary - tuy là hoạt chất giúp chống viêm, có tác dụng trị mụn rất tốt, nhưng dễ kích ứng.

2. Toner - Nước cân bằng

Đây là bước thứ hai sau khi rửa mặt, cũng là bước quan trọng cho bước làm sạch sâu. Toner được sử dụng để tạo độ cân bằng- pH cho da ở mức từ 4- 5, ở mức độ cân bằng lý tưởng các hoạt chất trị mụn mới có tác dụng hiệu quả nhất. Mịn cũng hướng dẫn cách dùng toner và chọn toner khi lần đầu sử dụng. Đó là, khi lần đầu mua toner bạn có thể thử toner lên cổ tay - nơi có phần da mềm và mỏng, để xem bạn có bị kích ứng với loại toner đó hay không.

Thêm vào đó Mịn còn chia sẻ về cách dùng toner dạng xịt, có thể dùng như toner thông thường, nhưng cũng có thể dùng thay nước xịt khoáng hàng ngày, nhất là đối với các bạn hay ngồi phòng điều hòa. Các loại toner mà Mịn chọn khuyên dùng đó là:

Gặp chàng Mịn để nghe tư vấn về da mụn, và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp - Ảnh 5.

* Witch Hazel của Dickinson giá từ 100 - 400.000 VNĐ tuỳ thể tích: toner này có chiết xuất từ cây phỉ (witch hazel) loại cây chữa trị mụn nhờ đẩy mụn, chống sưng viêm rất hiệu quả, có thể làm dịu da ngay tức thì khi bạn mới nặn mụn.

Nhược điểm: trong thành phần có cồn lên men tự nhiên ngũ cốc 14%, cồn là chất dẫn cho tinh chất đi sâu vào da, nhưng lại có thể khiến bạn cảm thấy bị châm chích da, và khô da nếu bạn bị dị ứng với cồn. Vì chiết xuất cây phỉ, chiếm tới 80% nên loại toner này có mùi khá khó chịu.

* Salicylic acid acne toner của DHC có giá 448.000 VNĐ: Toner này có chứa Salicylic acid 2%, ngoài tinh chất ong chúa và đậu nành trong toner này còn có Betanine - một tinh chất chống viêm cực kỳ hiệu quả cho da mụn. Bên cạnh đó, toner còn có citric acid giúp trả lại độ cân bằng cho da.

* Active Pureness toner của Comforzone có giá khoảng 890.000 VNĐ : toner này được đánh giá khá cao cho cả da nhạy cảm và da mụn, tuy vậy với giá gần 1 triệu VNĐ thì toner này lại chưa phải là lựa chọn cho việc sử dụng thường xuyên.

* Manyo Factory Active refesh tea tree herb mist có giá khoảng 400.000 VNĐ: đây là dạng nước toner dạng xịt có tinh chất trà xanh vốn khá có tiếng trong chữa trị mụn.

3. Lotion - dưỡng da dạng nước hoặc sữa

Việc dưỡng ẩm cho da trong quá trình trị mụn cũng quan trọng không kém các bước làm sạch. Bởi da đủ độ ẩm, sẽ tránh khỏi tác động của các lớp biểu bì già hay còn gọi là sừng già da chết, nhiều da chết sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông - một tác nhân gây ra mụn. Mịn cho biết bất cứ khi nào da bạn đủ ẩm, cũng là giúp đưa đủ nước, da khỏe và căng hơn. Có ba loại lotion mà Mịn tin dùng đó là:

Gặp chàng Mịn để nghe tư vấn về da mụn, và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp - Ảnh 6.

* Lotion của Fancl dạng nước: với thể nước trong suốt, lotion dạng nước này được đánh giá thẩm thấu nhanh, có chứa glycerin chất cấm ẩm dưỡng da được đánh giá cao.

Ưu điểm là vậy, những lotion của Fancl lại khó mua, không phổ biến ở thị trường Việt Nam, bên cạnh đó lại có nhiều tin đồn hàng giả cho loại lotion này.

* Lotion dạng sữa của DHC, Face Milk Salicylic Acid: Mịn đánh giá lotion dạng sữa này thẩm thấu nhanh, không để lại cảm giác nhờn hay rít trên da. Ngoài Salicylic acid trị mụn, tinh chất lô hội giúp dịu da, lại có chứa Caster oil - dầu thầu dầu, nên có thể đánh giá loại lotion gốc dầu này rất hữu hiệu với da nhờn, hỗn hợp đưa nhanh các tinh chất trị mụn và dưỡng ẩm và da. Bên cạnh đó chiết xuất tinh dầu hạt nho có tác dụng chống oxy hóa cho da rất cao.

* Lotion dạng sữa của Botani - Botani boost balancing moisturiser: được Mịn cho biết là loại lotion hữu cơ. Xem bảng thành phần có kha khác các tinh chất như lotion dạng sữa của DHC như lô hội, đậu nành. Loại lotion này thích hợp với dưỡng ẩm chăm sóc hơn da hơn là tác dụng trị mụn, chưa kể một chai lotion này có giá gần 1 triệu VNĐ, khá cao so với tác dụng mong muốn.

4. Kem đặc trị mụn

Sản phẩm hỗ trợ lớn nhất khi bạn cần mụn xẹp nhanh chóng. Ba sản phẩm mà Mịn chọn đó là:

Gặp chàng Mịn để nghe tư vấn về da mụn, và cách lựa chọn sản phẩm phù hợp - Ảnh 7.

* Tea tree oil của The Bodyshop có giá 219.000 VNĐ: ưu điểm lớn nhất là tinh chất tràm trà, loại tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn kháng viêm mụn. Loại tinh dầu này làm khô cồ mụn rất nhanh, làm xẹp mụn mau chóng.

Nhược điểm: lí do loại tinh dầu này làm khô cồ mụn nhanh đó là trong tinh dầu tràm trà này có chứa cồn denat và cồn t- buyth, hai loại cồn giúp dẫn tinh chất vào cồ mụn, làm khô nhanh nhưng lại chỉ tác dụng trị mụn nhỏ, không thể sử dụng trên diện rộng và mụn sưng viêm nặng.

* Therapy Blesmish Spot Treatment của DHC có giá 275.000 VNĐ: bảng thành phần có chứa Sulfur 2,5 %, có khả năng hỗ trợ tiêu viêm và khô cồi mụn, có retinol vitamin A dạng nhẹ nhất, đỡ bong với khô da. Tinh chất cam thảo chính là một dang Vitamin C tự nhiên kết hợp tái tạo da mới và làm da đều màu. Đồng thời giúp khô nhanh cồ mụn. Tinh chất rosemary - hương thảo nổi tiếng với khả năng chống viêm nhiễm cao để tránh tình trạng bội nhiễm ở vùng mụn.

* Fancl acne care milky và fancl care essence gel : cả hai dòng sản phẩm trị mụn của Fancl này được cấu thành thể sữa và gel mỏng. Giúp thấm nhanh vào nốt mụn. Được Mịn khuyên nên dùng hai loại kết hợp, nhiều bước hơn các loại khác, đòi hỏi độ kiên trì cao.

Kết luận: Mịn khuyên các bạn bắt đầu trị mụn, không chỉ dừng lại ở việc sử dụng các sản phẩm đầy đủ mà còn nên quan tâm tới chế độ ăn uống và ngủ nghỉ đầy đủ. Bên cạnh đó nếu chọn sản phẩm trị mụn bạn nên chọn các sản phẩm theo bộ để từng hoạt chất được kết hợp và bổ trợ tốt nhất.

Chia sẻ