Nguyễn Nguyệt,

Không chỉ chinh phục thế giới bằng sự thông minh và tài năng hiếm có, những nhà khoa học nữ này còn may mắn sở hữu vẻ đẹp vạn người mê.

Amy Mainzer

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Amy Mainzer sinh năm 1974, là cử nhân khoa học ngành vật lý và tiến sĩ triết học ngành thiên văn học. Cô hiện là Phó giám đốc dự án khảo sát hồng ngoại trường rộng của NASA. Ngoài ra, Amy Mainzer còn chuyên nghiên cứu các tiểu hành tinh, sao lùn nâu, khí quyển hành tinh, đĩa mảnh vỡ, sự hình thành sao cũng như thiết kế và xây dựng thiết bị mới cho mặt đất và không gian.

Một hành tinh đã được đặt theo tên của nhà khoa học xinh đẹp này: hành tinh Amymainzer (234750).

Franziska Michor

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Franziska Michor tốt nghiệp ngành sinh vật học phân tử và toán học tại Đại học Viên, Áo. Cô nhận bằng tiến sĩ sinh học tiến hóa tại Đại học Harvard, Mỹ vào năm 2005. Franziska Michor là trợ lý giáo sư tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan-Kettering ở thành phố New York từ năm 2007 đến 2010 trước khi chuyển sang công tác tại Viện nghiên cứu ung thư Dana-Farber và Đại học Y tế công cộng Harvard.

Cheska Burleson

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Cheske Burleson là tiến sĩ hóa học đại dương tại Đại học Nam Florida, Mỹ. Lĩnh vực Burleson tập trung nghiên cứu là sự sản sinh độc tố do loài tảo gây ra hay còn gọi là hiện tượng thủy triều đỏ.

Không chỉ là một nhà khoa học tài năng, Burleson còn là một vận động viên trượt băng nghệ thuật trong 4 năm.

Lisa Randall

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Lisa Randall sinh năm 1962, là một nhà vật lý lý thuyết người Mỹ, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực vật lý phân tử và vũ trụ học. Bà giành được học vị tiến sĩ tại Đại học Harvard trong lĩnh vực nghiên cứu này khi mới 25 tuổi. Sau đó, bà làm trợ giáo, phó giáo sư rồi giáo sư tại Học viện Công nghệ Massachusetts và Đại học Princeton, trước khi trở lại Đại học Havard với cương vị giáo sư vào năm 2001.

Vừa thông minh, vừa cực kỳ xinh đẹp, nữ giáo sư xuất sắc của Đại học Harvard là một ngôi sao trong ngành vật lý với giả thuyết mang tính cách mạng về không gian nhiều chiều trái ngược. Bà có 2 công trình nằm trong số 10 công trình lý thuyết có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua. Lisa Randall từng được tạp chí thời trang danh tiếng thế giới Vongue tôn vinh về vẻ đẹp và trí tuệ.

Deborah Berebichez

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Sinh năm 1975, Deborah Berebichez là phụ nữ Mexico đầu tiên lấy bằng tiến sĩ vật lý tại Đại học Stanford, Mỹ.

Berebithez có thể nói được 5 thứ tiếng và có nền tảng kiến thức rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như khoa học, triết học, kịch nghệ và văn học. Ngoài thời gian nghiên cứu, cô còn viết báo và làm người mẫu không chuyên.

Neri Oxman

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Neri Oxman sinh năm 1976 tại Israel. Cô nổi tiếng là người đa tài, có hiểu biết rộng trên nhiều lĩnh vực như thiết kế, khoa học máy tính, kỹ thuật công trình, sinh vật học, sinh thái học. Cô lấy bằng tiến sĩ tại Học viện công nghệ Massachusetts và hiện đang giảng dạy tại trường này.

Fiorella Terenzi

Fiorella Terenzi là một nhà vật lý học thiên thể, tác giả và nghệ sĩ thu âm người Mỹ gốc Ý. Cô nổi tiếng là người đã phát triển kỹ thuật giúp ghi âm các sóng radio từ thiên hà và chuyển chúng thành âm nhạc.

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Fiorella Terenzi từng được tạp chí Time mô tả là sự giao thoa tài năng của nhà vật lý thiên văn xuất sắc Carl Sagan và ca sĩ nổi tiếng Madonna. Ngoài việc nghiên cứu khoa học, giảng dạy tại nhiều đại học nổi tiếng ở Mỹ, cô còn nghiên cứu về giao hưởng, soạn nhạc và phát hành một loạt các đĩa nhạc rất thành công.

Summer Williams

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Summer Williams sinh năm 1981 tại Mỹ. Cô là một kỹ sư không gian vũ trụ và là một trong 3 phụ nữ duy nhất làm việc trong nhóm 40 nhà khoa học xuất sắc của Trung tâm Jacobs Engineering Group ở Houston, Texas, Mỹ.

Summer Williams còn là một hoạt náo viên chuyên nghiệp vô cùng gợi cảm của giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ.

Hedy Lamarr

Hedy Lamarr sinh năm 1913, mất năm 2000. Bà không chỉ là một nhà khoa học tiên phong trong lĩnh vực công nghệ viễn thông hiện đại mà còn là một ngôi sao Hollywood và là một trong những người phụ nữ đẹp nhất thế giới.

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Hedy Lamarr đã cùng người bạn là nhà soạn nhạc George Antheil nghiên cứu vận dụng kỹ thuật chơi đàn sang điều khiển ngư lôi. Sáng chế này được Hải quân Mỹ sử dụng cho đến năm 1962. Đặc biệt, nó còn là tiền đề để phát triển thông tin liên lạc và công nghệ viễn thông được sử dụng cho điện thoại di động, GPS, Wi-fi ngày nay.

Talmesha Richards

10 nhà khoa học nữ khiến giới mày râu điên đảo

Talmesha Richards là một tiến sĩ trong lĩnh vực dược phân tử. Cả hai trường đại học Princeton và Johns Hopkins ở Mỹ đều đề nghị được trao học bổng toàn phần cho cô. Cuối cùng, Talmesha Richards đã lấy bằng tiến sĩ tại khoa Dược phân tử và tế bào tại đại học Johns Hopkins, nơi cô tập trung nghiên cứu về ung thư vú.

Talmesha cũng là một nữ hoạt náo viên gợi cảm cho đội bóng bầu dục Baltimore Ravens.